Hội sách mùa thu 2016: Gìn giữ và lan tỏa văn hóa đọc

(Sóng trẻ) - Hội sách mùa thu năm 2016 được tổ chức tại Công viên Thống Nhất từ ngày 9/9 đến ngày 13/9 với sự tham gia của 60 đơn vị xuất bản, phát hành, bưu chính, giáo dục đào tạo, hứa hẹn đem đến cho độc giả hàng nghìn đầu sách phong phú, đưa văn hóa đọc của người Việt phát triển hơn.

Hội sách được bày bán rất nhiều thể loại sách đa dạng, phong phú như sách chuyên ngành, khoa học, tiểu thuyết, sách nấu ăn cho đến sách thiếu nhi, truyện tranh,… phù hợp với mọi đối tượng độc giả. Không chỉ những người trẻ mà rất đông bộ phận độc giả là các em nhỏ và người lớn tuổi tới tham quan và mua sách.

1e8bd0c64_anh_1.jpg
Gian hàng tiki đông người tập trung tham quan và mua sách 

Điểm nhấn đặc biệt của hội sách mùa thu năm nay là vào ngày 11/9 diễn ra buổi toạ đàm với Giáo sư toán học Ngô Bảo Châu và Tiến Sĩ Nguyễn Đức Thành với chủ đề “Tình yêu toán học” thu hút sự chú ý của hàng trăm người theo dõi.

Bác Lan (60 tuổi, Đống Đa – HN) chia sẻ: “Hội sách là cơ hội tốt để chúng tôi mua được những cuốn sách cho tuổi già với mức giá phải chăng. Dù đông như thế này chen lấn và xếp hàng tính tiền phải chờ rất lâu nhưng bác đã được các bạn trẻ nhường cho lên trước để đỡ vất vả.”

1e8bd0c64_anh_2.jpg
Mọi người đều kiên nhẫn chờ tính tiền dù rất đông và nóng bức

Tại Hội sách, rất nhiều đầu sách đã được giảm giá từ 30 – 50% tùy chuyên mục, thể loại và đều còn mới như in. Đến với Hội sách cũng là cách để những ai yêu thích sách được sở hữu cuốn sách yêu thích với mức giá giảm đi rất nhiều so với bình thường.

1e8bd0c64_anh_3.jpg
Nhiều đầu sách được giảm giá từ 30% - 50%

Văn hóa đọc đi xuống là vấn đề đáng báo động hiện nay, đặc biệt trong một bộ phận giới trẻ. Hội sách chính là hoạt động bổ ích nhằm kích thích văn hóa đọc sách của người Việt. 

Video: Hội sách mùa thu 2016



                                                                                                                                                                             Thu Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN