Khai hội chùa Ba Vàng


(Sóng trẻ) - Sáng ngày 23/2/2018 (tức ngày 08 tháng Giêng năm Mậu Tuất), UBND TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cùng chùa Ba Vàng phối hợp tổ chức Lễ khai hội Xuân 2018 và Đàn lễ Dược Sư Cầu Tiêu Tai Diên Thọ - Quốc Thái Dân An thành công viên mãn. 


Buổi lễ có sự chứng dự của Đại Đức Thích Thái Minh - Phó Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Đại diện các cấp chính quyền tới tham dự gồm có bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Ngọc Tuấn – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh,  ông Nguyễn Anh Tú - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND tp Uông Bí, ông Phạm Tuấn Đạt – Phó Chủ tịch UBND tp.Uông Bí... Cùng chư Tăng Ni chùa Ba Vàng, nhân dân Phật tử và hàng vạn du khách thập phương về tham dự.

547a16659_5.jpg
Sân khấu nài trời phục vụ chương trình khai hội Xuân chùa Ba Vàng 2018

Chương trình bắt đầu với lễ chào cờ và bài diễn văn khai Hội Xuân của ông Phạm Tuấn Đạt – Phó Chủ tịch UBND tp Uông Bí. Sau đó ông Nguyễn Anh Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND tp Uông Bí gióng trống  khai mạc Hội Xuân chùa Ba Vàng. 

d1db7559e_3.jpg
Ông Nguyễn Anh Tú gióng trống khai mạc Hội Xuân chùa Ba Vàng

Như thường lệ, mưa phùn bắt đầu xuất hiện từ đêm trước khi bắt đầu khai mạc lễ hội. Tuy nhiên, điều kỳ diệu ở đây đó chính là thời gian mưa phùn đột ngột ngừng rơi trước khoảng một tiếng trước khi buổi khai mặc được bắt đầu. Nhân dân Phật tử về chùa dự lễ bảo đó là “mưa đón Phật về dự hội”. Mọi người tin rằng có một sức mạnh tâm linh vô hình nào đó đã về lễ hội để chứng nhận lòng thành của tất cả các đại biểu, Chư Tăng Ni, Phật tử Chùa Ba Vàng và du khách thập phương hôm nay đủ duyên về tham dự. Đồng thời cũng có người nói rằng, mưa trước chính hội là một điềm lành vô cùng may mắn, báo hiệu một năm đại cát, đại lợi với tất cả mọi người. 

547a16659_2.jpg

Đại Đức Thích Thái Minh cùng các đại biểu thắp hương làm lễ

547a16659_1.jpg

Quang cảnh hàng nghìn phật tử, du khách địa phương.

547a16659_4.jpg

Không gian tham quan của buổi lễ

Với công tác chuẩn bị cho Lễ khai hội được chỉnh chu, đây là dịp quảng bá cho khách du lịch trong và nài tỉnh thấy được những nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc cũng như những phong tục, tập quán của một vùng quê giàu truyền thống văn hóa và cách mạng, tiêu biểu. Tất cả những người có mặt trong buổi lễ ai nấy cũng đều rất hoan hỉ cầu phúc, may mắn, đại cát đại lợi cho cả năm.

Huyền Chi

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN