Hội thảo khoa học: "Học viện Báo chí và Tuyên truyền - 60 năm xây dựng và phát triển"

(Sóng trẻ) – Sáng 9/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hội thảo khoa học “Học viện Báo chí và Tuyên truyền – 60 năm xây dựng và phát triển”.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các thế hệ cán bộ, giảng viên trao đổi, thảo luận về quá trình hình thành, phát triển, về truyền thống vẻ vang, về những bài học kinh nghiệm trong 60 năm xây dựng; đồng thời, thảo luận về định hướng phát triển và yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, quản lý và các lĩnh vực hoạt động trọng yếu của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong thời kỳ phát triển mới.

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đến từ Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương; Văn phòng Trung ương; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Hội đồng Lý luận Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo Việt Nam; Đại diện lãnh đạo một số trường đại học ở Hà Nội; Đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông.

img_1750.JPG
Hội thảo có sự tham dự đông đảo của các cá nhân, tổ chức, đoàn thể và các cơ quan báo chí. 

Mở đầu hội thảo, PGS,TS Lê Văn Lợi - Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc, khái quát lại lịch sử hình thành và phát triển của Học viện, đồng thời nêu ra những thành tựu mà Học viện đã đạt được trong 60 năm vừa qua.

Tiếp theo đó, PGS,TS Phạm Minh Sơn – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền báo cáo Đề dẫn Hội thảo. Suốt 60 năm qua, Học viện luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tuân thủ tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, không ngừng đổi mới phương thức tổ chức và quản lý đào tạo, từng bước chuẩn hóa, chính quy hóa quá trình đào tạo. Đặc biệt, Học viện luôn quan tâm xây dựng, bồi dưỡng nguồn lực nghiên cứu khoa học và phát triển công tác đối ngoại, mở rộng hợp tác quốc tế.

img_1727.JPG
PGS, TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền báo cáo đề dẫn hội thảo. (Ảnh: Thục Hiền)

Hội thảo khoa học “Học viện Báo chí và Tuyên truyền – 60 năm xây dựng và phát triển” đã nhận về 85 bài tham luận của các nhà khoa học ở trong và ngoài Học viện với nhiều chủ đề khác nhau.

Tại phiên thứ nhất, các đại biểu chia sẻ tham luận của mình trước Hội thảo. PGS,TS Tạ Ngọc Tấn – Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng mở đầu với đề tài tham luận “Nhân dịp 60 năm truyền thống nhà trường: Nhìn lại chặng đường đã qua và suy nghĩ”.

Tại buổi hội thảo, PGS,TS Lương Khắc Hiếu – Nguyên Giám Học viện Báo chí và Tuyên truyền và PGS.TS Vũ Đình Hòe – Nguyên Giám đốc Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh, Nguyên Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ về chặng đường đầu thành lập và phát triển nhà trường. Đó là quá trình không ngừng nỗ lực, xây dựng nền móng vững chắc cho công tác giảng dạy và đào tạo cán bộ, giảng viên của nhà trường.  

img_1732.JPG
PGS.TS Vũ Đình Hòe – Nguyên Giám đốc Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh, Nguyên Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Bên cạnh đó, PGS,TS Trương Ngọc Nam – Nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham gia phát biểu trong Hội thảo khoa học “Học viện Báo chí và Tuyên truyền: chặng đường 60 năm phát triển công tác đào tạo, bồi dưỡng”. PGS,TS khẳng định công tác đào tạo cán bộ luôn là nhiệm vụ then chốt của nhà trường trong mọi thời kỳ, đặc biệt cần chú trọng trẻ hóa cán bộ, tuyển dụng những cán bộ giỏi ngoại ngữ để có thể giảng dạy tốt trong thời đại mới.

Đối với công tác đào tạo quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã liên kết với Đại học Middlesex (London, Vương quốc Anh) để đào tạo cử nhân quốc tế đầu tiên của Việt Nam về ngành Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Truyền thông. Chính nhờ đó, các sinh viên có cơ hội thụ hưởng nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Tại phiên chia sẻ "Những mảnh ghép AJC",  PGS,TS Trần Văn Hải – Nguyên phó khoa Xuất bản; PGS,TS Trần Thị Trâm – Nguyên phó trưởng khoa Giáo dục đại cương và Nghiệp vụ sư phạm, Nguyên Trưởng Ban nữ công Công đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS,TS Hà Huy Phượng – Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS,TS Ngô Văn Lương – Nguyên trưởng khoa Kinh tế chính trị, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Nguyễn Thái An – cựu sinh viên khoa Xã hội học, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn đã có những chia sẻ thú vị và bổ ích.

img_1748.JPG
Phiên thứ hai của Hội thảo là buổi chia sẻ kinh nghiệm của các cán bộ giảng viên, cự sinh viên đã và đang công tác tại trường. (Ảnh: Thục Hiền)

PGS,TS Trần Văn Hải chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về cách thức nâng cao kiến thức chuyên môn để từ đó truyền tải đến sinh viên một cách đúng đắn, đầy đủ và giúp sinh viên ra trường thực hành nghề tốt hơn. Bên cạnh đó, PGS,TS Ngô Văn Lương cũng khẳng định thêm: “Giảng viên muốn dạy tốt thì phải học tốt, muốn sinh viên hiểu cần gắn liền lý luận với thực tiễn”.  

Kết thúc hội thảo, PGS,TS Mai Đức Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Học viện Báo chí và Tuyên truyền khái quát lại những nội dung được trình bày xuyên suốt hội thảo.

img_1756.JPG
Đồng thời, PGS,TS Mai Đức Ngọc khẳng định: “Sau hội thảo này, Học viện tiếp tục đầu tư nghiên cứu để làm sáng rõ hơn sự phát triển của nhà trường để lịch sử phát triển nhà trường được nối dài hơn trong thời gian tới”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN