Phương hướng hành động trong nhiệm kỳ mới của Chi bộ khoa Phát thanh – Truyền hình

(Sóng Trẻ) - Chiều 11/5, Khoa Phát thanh – Truyền hình (PTTH) đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và bầu ra ban Chi ủy mới. Dựa trên điều kiện, tình hình hoạt động thực tế và yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Chi ủy khoa PTTH đã xây dựng phương hướng hành động cho Công tác Đảng giai đoạn 2020 – 2022. 

Ban Chi ủy mới với tinh thần trách nhiệm cao

Ban Chi uỷ Chi bộ khoa PTTH nhiệm kỳ 2020 – 2022 được bầu trong Đại hội theo quy định của điều lệ Đảng khoá XI bao gồm 5 đồng chí: đồng chí Nguyễn Thuỳ Vân Anh; đồng chí Nguyễn Thị Trường Giang; đồng chí Đinh Thị Thu Hằng; đồng chí Đinh Thị Xuân Hoà và đồng chí Đinh Ngọc Sơn. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Trường Giang giữ chức vụ Bí thư Chi bộ và đồng chí Đinh Thị Xuân Hòa giữ chức Phó Bí thư Chi bộ với số phiếu tín nhiệm cao.

da670f381_anh_5.jpg  

 Các đồng chí trong Ban Chi ủy mới đều có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao

Cơ cấu của Ban Chi ủy như sau: Lãnh đạo khoa 3 đồng chí, giảng viên 2 đồng chí. Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Đinh Thị Xuân Hòa bày tỏ: “Chúng tôi xác định rất rõ vai trò của Ban Chi ủy mới đó chính là tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo khoa PTTH trong nhiệm kỳ tới 2020 – 2022 thực hiện đầy đủ, nghiêm túc những phương hướng đặt ra để có kết quả tốt nhất”. 

Đồng chí cũng chỉ ra những phương hướng cụ thể của Ban chi ủy đó là: Chỉ đạo, lãnh đạo các đồng chí giảng viên, đảng viên trong khoa PTTH hoàn thành các nhiệm vụ về công tác tư tưởng, chính trị, đặc biệt là công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học để trong nhiệm kỳ tới, khoa PTTH tiếp tục trở thành khoa đứng đầu và có nhiều thành tích tốt của Học viện.

da670f381_22.jpg

Đồng chí Đinh Thị Xuân Hòa xác định trách nhiệm, vai trò của Ban Chi ủy trong việc phát triển chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Phương hướng hành động trong nhiệm kỳ 2020 – 2022

Trên cơ sở tổng kết các hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2019, căn cứ vào: Kế hoạch nhiệm vụ đào tạo của Đảng ủy nhà trường; trên cơ sở phát huy những thành tựu, khắc phục các hạn chế trong tổ chức và hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022; dựa trên điều kiện, tình hình hoạt động thực tế và yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2017 - 2019, Chi ủy khoa Phát thanh  - Truyền hình đã xây dựng phương hướng cho Công tác Đảng giai đoạn 2020 - 2022 như sau:

Về lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng, tập trung đẩy mạnh phổ biến, quán triệt kịp thời chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nội bộ, tập trung tuyên truyền để hoạt động này đi vào chiều sâu, đảm bảo tính thực chất. Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, phát hiện, ngăn ngừa, đấu tranh với những biểu hiện tư tưởng và hành động trái với đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong nội bộ đảng viên và chi bộ khoa. Lãnh đạo khoa thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ chính trị trong toàn Học viện; Đẩy mạnh các hoạt động mới để tăng cường công tác giáo dục chính trị trong cán bộ và sinh viên…

Liên quan đến nhiệm vụ chính trị và công tác tổ chức cán bộ, chi bộ khoa PTTH luôn xác định được tầm quan trọng của việc chăm lo phát triển đội ngũ, nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học; có chiến lược về nhân sự và đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế cận. 

Bên cạnh đó, Chi bộ khoa PTTH tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của khoa, đặc biệt là nghiên cứu quốc tế đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời đại. Định hướng xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh phục vụ hoạt động công bố quốc tế. Cùng với đó chỉ đạo, khuyến khích, tạo điều kiện hơn nữa để các đảng viên là giảng viên, đặc biệt là đảng viên sinh viên bày tỏ quan điểm, nguyện vọng của mình trong các cuộc họp chi bộ nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong toàn khoa.


da670f381_2.jpg

Khoa PTTH đặt ra nhiều phương hướng hành động trên tinh thần trách nhiệm cao

Trong nhiệm kỳ mới, Chi bộ Khoa sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết; kịp thời đề ra chủ trương, nhiệm vụ, biện pháp xây dựng Đảng bộ, Chi bộ; chú trọng và làm tốt hơn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tăng cường chất lượng, hiệu quả các buổi sinh hoạt Đảng hàng tháng, với những chuyên đề thiết thực, cụ thể; tăng cường vai trò lãnh đạo của Chi bộ đối với toàn Khoa thông qua việc ban hành các Nghị quyết và hoạt động thực tiễn của Chi ủy, đảng viên. Trong các cuộc họp nên tạo những vấn đề, chủ đề gần gũi hơn với các Đảng viên là sinh viên; nêu các mong muốn từ hai phía Đảng viên là giảng viên và Đảng viên là sinh viên, để cùng nhau trao đổi, cho ý kiến đóng góp, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. 

Điểm quan trọng được xác định trong phương hướng hành động nhiệm kỳ mới của Chi bộ Khoa là việc giới thiệu đối tượng vào Đảng, cần chú trọng hơn về chất lượng, tránh hình thức, “chạy theo” số lượng. Tại các buổi lấy ý kiến, cần kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng, không để các cá nhân không đủ tiêu chuẩn, có lối sống không đúng mực có cơ hội vào tổ chức. Giao nhiệm vụ, tạo điều kiện để cho mỗi Đảng viên của khoa đều có cơ hội phát huy năng lực của mình khi họ đã đứng vào hàng ngũ Đảng. Tránh hiện tượng đổ dồn nhiệm vụ, công tác về một số người có năng lực hoặc có trách nhiệm. Việc gánh vác trách nhiệm và khám phá năng lực bản thân cần được chia đều cho tất cả Đảng viên. 

Bên cạnh những phương hướng trên, Ban Chi ủy cũng đề ra một số chỉ tiêu, yêu cầu cụ thể trong nhiệm kỳ tới của Chi bộ như: Trong nhiệm kỳ 2020 – 2022 khoa sẽ đạt 100% cán bộ giảng viên có học vị thạc sĩ trở lên và có thêm ít nhất 01 đồng chí đạt học vị tiến sĩ. Phấn đấu xây dựng chi bộ đạt là: chi bộ trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có từ 3 đến 4 đảng viên đủ tiêu chuẩn đảng viên xuất sắc được đề nghị khen thưởng. 

Những phương hướng hành động đặt ra của Ban Chi ủy mới có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc khẳng định vị thế Khoa Phát thanh - Truyền hình và tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa công tác xây dựng Đảng và trong sự nghiệp giáo dục đào tạo và xây dựng Tổ quốc

Phan Cúc
Ảnh: Mai Thương











Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN