Hội viên phụ nữ Nam Đàn tích cực hưởng ứng "Tuần lễ áo dài"

(Sóng trẻ) - Tuần lễ áo dài do hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã được hội LHPN tỉnh Nam Đàn nhiệt liệt huởng ứng.

“Tuần lễ áo dài” nằm trong khuôn khổ sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Nhân dịp này, hội LHPN huyện Nam Đàn đã có nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình này. 

anh-1.JPG
Cán bộ công nhân viên chức, giáo viên hưởng ứng mặc áo dài truyền thống khi đi dạy.

Ngay khi nhận được công văn của huyện, các đơn vị cơ sở và cán bộ công chức tích cực triển khai với sự hưởng ứng của đông đảo các chị em phụ nữ. Theo đó, từ ngày 1 - 8/3, ở tất cả các trường trên địa bàn Nam Đàn, giáo viên đồng loạt mặc áo dài truyền thống.

Chị Hương – Phó chủ tịch huyện chia sẻ: “Hội phụ nữ Nam Đàn rất tự hào khi tham gia phong trào này. Đây là 1 hình thức quảng bá di sản Việt Nam, khẳng định vai trò của người phụ nữ qua nét đẹp của tà áo dài”.

“Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn, khiến một số hoạt động giao lưu văn nghệ không tổ chức được, nhưng huyện vẫn chỉ đạo các hoạt động hiệu quả mà không ảnh hưởng đến việc chống dịch” – chị Hương cho biết thêm.

Ngày 26/2, hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xuân Hòa đã tổ chức cuộc thi ảnh “Tự hào tà áo dài Việt” nhằm lan tỏa những bức ảnh đẹp nhất của người phụ nữ trong trang phục áo dài. Đối tượng tham gia là các cán bộ, hội viên, phụ nữ xã Xuân Hòa.

Sau khi phát động, cuộc thi nhận được sự quan tâm đông đảo của chị em phụ nữ. Đây là một hình thức tôn vinh nét đẹp độc đáo của áo dài truyền thống, đồng thời mang đến niềm vui và sự tự hào cho người phụ nữ khi được khoác lên mình tà áo dài thướt tha.

anh-2.JPG
Cô Nguyễn Lương - giáo viên cấp 2 Nam Cát thướt tha trong tà áo dài.

Ở địa bàn xã Nam Giang, phụ nữ xã cũng bày tỏ sự đồng tình với "Tuần lễ áo dài". Các hoạt động do xã tổ chức không chỉ phô bày nét đẹp của tà áo dài, mà còn lồng ghép, tuyên truyền thêm về thông điệp 5K của Bộ y tế về phòng dịch Covid-19, gợi sự độc đáo, ý nghĩa, giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thời điểm dịch bệnh.

anh-3.JPG
 Phụ nữ xã Nam Giang may đồng phục hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” nhưng không quên tuyên truyền phòng dịch. (Nguồn: PN Nam Giang)
anh-4.JPG
Ngoài những hoạt động nổi bật trên, các chi hội: Nam Cát, Thường Xuân, Nam Anh,.. cũng phủ đầy Facebook và các trang mạng xã hội bằng hình ảnh người phụ nữ trong trang phục áo dài thướt tha. 

Khi được hỏi về cảm nghĩ trong sự kiện đặc biệt này, chị Xuyến vui vẻ trả lời: “Trong trang phục áo dài, phụ nữ càng tự tin hơn, đẹp hơn và tự hào hơn. Sự kiện này rất đặc biệt, chị em phụ nữ đều tích cực tham gia”.

Ngoài ra chị Hương – Phó chủ tịch huyện còn cho biết: "Nếu dịch Covid-19 có chiều hướng tích cực, tỉnh có kế hoạch tổ chức chương trình triển lãm áo dài họa tiết sen quê Bác. Đây là một sự kiện đặc biệt có thể xem là “đặc sản” quê hương”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN