Hot Girl 9x Hà Nội vượt “bão” dịch tìm đam mê

(Sóng trẻ) - Sau một thời gian dài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở trong trạng thái giãn cách toàn xã hội, cuộc sống của người dân giờ đây đã dần trở lại bình thường. Mọi người bắt đầu quay lại với cuộc sống thường nhật, đi làm, đi học trực tiếp. Cô bạn Vũ Nguyễn Mai Linh cũng đang thích nghi dần với sự thay đổi này.

Ngày còn giãn cách

Vũ Nguyễn Mai Linh - (23 tuổi) - Co-founder của tổ chức YEO Vietnam (Tổ chức Giáo dục Hướng nghiệp cho học sinh - sinh viên). Sau khi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng Giỏi trong tay, Mai Linh tiếp tục sự nghiệp học tập của mình với khóa học chuyên sâu hơn về marketing trong Thành phố Hồ Chí Minh. 

Không chỉ chăm chỉ học tập trên trường, Mai Linh còn vận dụng những kiến thức mà mình học được vào thực tế một cách khéo léo và giành được các giải thưởng lớn trong những cuộc thi mà cô tham gia. Từ đó cuộc sống của Mai Linh như sang một trang mới với nhiều cơ hội và cũng nhiều thử thách hơn đang chờ đợi phía trước. Mặc dù là con gái nhưng với sự thông minh, tình yêu, sự nhiệt huyết với nghề nên Mai Linh sẵn sàng vào rời xa gia đình của mình ở Hà Nội và một mình bắt đầu cuộc sống tự lập ở một thành phố xa lạ. 

Tuy nhiên, dịch bệnh xảy ra và các diễn biến của bệnh dịch dần trở nên phức tạp hơn, đối diện với chỉ thị giãn cách toàn xã hội, Mai Linh đã quyết định quay trở về Hà Nội với gia đình. “Trường mình cho phép học online và công ty cũng cho làm việc tại nhà nên mình quyết định đặt vé ra Hà Nội vì cũng lâu rồi chưa về nhà. Chỉ định về vài hôm thôi ai ngờ ở tận 3-4 tháng.” - Mai Linh chia sẻ.

Do đặc thù công việc là một marketer, cùng lúc đó công ty mà Mai Linh đang thực tập đang nghiên cứu ra mắt sản phẩm mới nên dù ở nhà nhưng cô vẫn dành thời gian 8 tiếng mỗi ngày cho công việc. “Tưởng về nhà với mẹ sẽ có nhiều thời gian hơn để mẹ con trò chuyện với nhau nhưng hầu như mình không có thời gian để làm điều đó. Ở nhà nhưng mình vẫn bắt đầu công việc như một ngày đi làm bình thường, đến khoảng 12h mẹ mình sẽ gọi xuống ăn cơm và sau đó mình lại lên phòng tiếp tục công việc đến 6h tối”. 

Về Hà Nội được bố mẹ chăm nên thói quen sinh hoạt của Linh cũng thay đổi. “Trước đây khi sống một mình trong Thành phố Hồ Chí Minh, mình sẽ phải căn giờ để đứng lên chuẩn bị nấu cơm. Nhiều hôm bận quá hoặc quên mất đến giờ là mình lại phải chữa cháy bằng mì tôm hoặc gọi đồ ăn bên ngoài.” 

Khoảng thời gian trở về nhà của Mai Linh cũng rất bận rộn, vừa phải học tập, vừa phải tiếp tục công việc thực tập nhưng cũng không quên dành thời gian cho dự án của mình. 

hg-hn-3.jpg
Tổ chức mà Mai Linh sáng lập thường xuyên tổ chức các buổi workshop hướng nghiệp online trong mùa dịch
hg-hn-4.jpg
Không chỉ là khách mời, Mai Linh cùng những cộng sự của mình cũng tự đứng lên tổ chức các buổi workshop định hướng chuyên sâu cho học sinh trên cả nước

 

Trở lại nhịp sống thường nhật

Ngay sau khi Hà Nội gỡ bỏ lệnh giãn cách, Mai Linh đã sắp xếp công việc và ngay lập tức quay trở lại với kỳ thực tập trong Nam. 

hot-girl-hn-1.jpg

Hậu giãn cách, Mai Linh quay trở lại Sài Gòn để tiếp tục công việc thực tập của mình .(Ảnh: NVCC)

 

Mặc dù đã có khoảng 3 tháng thực tập trực tiếp tại công ty nhưng khi được trở lại văn phòng, Mai Linh vẫn rất hào hứng và có chút bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên. Mai Linh chia sẻ: “Hôm đầu quay trở lại công ty, mình đã phải đăng cả chục cái story, góc nào trong công ty cũng cảm thấy đẹp và chỉ muốn đăng hết lên để khoe với mọi người”. 

Sau gần 4 tháng làm việc trực tuyến, mọi công việc cũng như các buổi họp của công ty đều thực hiện qua một chiếc màn hình nhưng dường như điều đó không ảnh hưởng đến tình cảm giữa mọi người trong công ty. Mặc dù đã có thể đến làm việc trực tiếp nhưng các cửa hàng đồ ăn trong Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên điều đó không thể ngăn cản những bữa ăn cùng nhau nên cả văn phòng quyết định đặt đồ về. Đây cũng là cơ hội để mọi người gắn kết với nhau hơn sau một thời gian dài không gặp mặt trực tiếp.   

hot-girl-hn-2.jpg
Mai Linh cùng đồng nghiệp có buổi liên hoan sau nhiều tháng giãn cách (Ảnh: NVCC)

 

Mai Linh đã có một thời gian sống và làm việc tại Sài Gòn trước khi quay lại Hà Nội bởi lệnh giãn cách. Tuy nhiên lần quay trở lại này của cô nàng 9x cũng gặp không ít khó khăn. 

Đang quen với việc được cha mẹ chăm lo từng bữa, giờ Mai Linh lại phải làm quen lại với việc tự chăm sóc cho bản thân mình. Trở lại Sài Gòn lần này cũng là lúc Linh chuyển đến một căn nhà mới nên ban đầu cô bạn cũng gặp không ít khó khăn và rắc rối trong việc sắp xếp thời gian cho các công việc của mình. 

Học cách cân bằng để có một kết quả tốt nhất

Thời điểm Linh quay lại Sài Gòn tiếp tục công việc thực tập cũng là lúc cô phải đi trải nghiệm ở bên ngoài thực tế. Một cô gái nhỏ nhắn nhưng Mai Linh phải tự mình đi xe máy gần 20km đến cơ sở sản xuất, sau đó là đến từng đại lý để khảo sát cũng như quảng bá về sản phẩm mới của công ty. 

Một ngày của Mai Linh diễn ra khá dài, thậm chí cô phải tự mình vận chuyển những thùng nước ngọt lớn, những mô hình trưng bày cao ngang người. Tuy nhiên, cô luôn giữ một thái độ lạc quan và vui vẻ với tất cả mọi người xung quanh. “Không ai muốn người khác quát tháo hay tỏ thái độ khó chịu với mình nên mình luôn cố gắng vui vẻ với những người mà mình tiếp xúc hay làm việc cùng.”

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi trở về nhà, Mai Linh sẽ phải thực hiện những báo cáo và tiếp tục những công việc hoặc kế hoạch học tập của mình. Mặc dù bận rộn nhưng Mai Linh vẫn nhận lời chia sẻ trong các buổi workshop: “Được đóng góp và chia sẻ những kiến thức mà mình có khiến mình cảm thấy bản thân có ích hơn. Được gặp các em, các bạn mặc dù chỉ qua màn hình thôi nhưng cũng khiến mình cảm thấy vui vẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi.”.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng Mai Linh vẫn sắp xếp cho mình thời gian nghỉ ngơi để có thể nạp lại năng lượng. “Mình sẽ cố gắng giải quyết tất cả các công việc trong tuần và sẽ dành ngày chủ nhật để làm những công việc yêu thích. Mình thường dọn dẹp nhà cửa, xem phim và không quên gọi điện về cho gia đình vì ngày thường không có thời gian để làm những công việc đó.”

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN