Khi facebook là công cụ để các nghệ sĩ Việt “tố nhau”

(Sóng Trẻ) - Showbiz Việt đã và đang dậy sóng với những phát ngôn không chính thức, đặc biệt là trong thời gian gần đây khi facebook được các ngôi sao Việt chọn là nơi để chia sẻ những bức xúc, thậm chí là “tố” nhau trên trang cá nhân của mình.

Mấy ngày qua trên các trang báo mạng đang xôn xao trước bức tâm thư của cô học trò – quán quân giọng hát việt mùa đầu Hương Tràm gửi cho người thầy của mình là ca sĩ Thu Minh sau khi nữ hoàng nhạc dance có một buổi phỏng vấn báo chí rằng “Có phải Thu Minh dần buông tay Hương Tràm sau khi đăng quang”, Thu Minh trả lời: “Bản thân Hương Tràm sau cuộc thi chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ…”. Ngay lập tức cô học trò cũ không kém cạnh khi viết bức tâm thư dài gần 1000 chữ trên trang cá nhân của mình với lời lẽ khá bức xúc trước những chia sẻ thẳng thắn của cựu HLV Thu Minh.

Bức tâm thư có đoạn: “Em không giả tạo nên dăm bữa nửa tháng em chỉ có thể gọi hỏi thăm sức khỏe của chị, em không thể gò ép mình luôn luôn nịnh nọt để thân thiết hơn nữa với chị. Bởi vì, em không khéo trong những câu chuyện để làm chị vui, em không giỏi tâng chị lên trời để lấy được sự quan tâm từ chị, em chỉ có thể là em bé nhỏ ngu ngốc hay khóc như ngày xưa thôi...”. 

Sau khi bức tâm thư được đăng tải ngay lập tức nó đã gây sóng trên các diễn đàn, nhiều cư dân mạng đã “ném đá” Hương Tràm và cho rằng cô là đứa con nít, không hiểu chuyện, hồ đồ, thiếu suy nghĩ. Trước những phản ứng gay gắt của dư luận, Hương Tràm buộc “phân trần”: “Xin lỗi mọi người, nếu không có Facebook để viết ra em chỉ có nước tự tử”. 

Tố nhau trên các mặt báo và trên facebook đang là cách được nhiều nghệ sĩ chọn lựa thay vì nói chuyện thẳng thắn, hơn thua chưa thấy, chỉ biết rằng việc “hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại” khiến nghệ sĩ tự bôi xấu mình trước công chúng, thêm nữa tự chuốc bực vào mình bởi facebok cũng chỉ là trang cá nhân và không được xem như là một bằng chứng để phán xét ai đúng ai sai.

f342c09c7_anh1.jpg

Bức tâm thư của Hương Tràm

Những tranh cãi nảy lửa của giới showbiz Việt trên các trang mạng xã hội không chỉ dừng lại ở một, hai ví dụ. Những cuộc tranh cãi này từ lâu đã trở thành một “trào lưu” để nghệ sĩ Việt trút bỏ những “hỉ nộ ái ố”. Mới đây, facebook được “no bài” với những status không kém phần “sinh động” của một số nghệ sĩ trong giới showbiz. Đó là màn đấu khẩu giữa ca sĩ Mỹ Lệ và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sau chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”.

Tranh luận trên truyền hình chưa đủ, Mỹ Lệ đã treo một status trên trang cá nhân của mình: “Một số người làm nghề đáng kể nên nghiên cứu lại một cách nghiêm túc các dòng nhạc để nắm cho rõ, tránh tình trạng ngô nghê không phân biệt được thế nào là rock, dance, blue, jazz, pop, ballad... đây là kiến thức cơ bản các bạn ạ! Pls…Swing Jazz theo kiểu Rock’n’roll mà em ấy bảo là nhạc dance, thật là tai hại”. Không chỉ đích danh “em ấy” là ai nhưng tất cả người đọc status  đều ngầm hiểu người mà cô ca sĩ gốc Quảng Bình nhắm đến là Lưu Thiên Hương. “Người bị hại” Lưu Thiên Hương cũng thẳng thắn trả lời trên facebook của mình: “Tại sao nói không có dance trong đó, nếu nói đây là nhạc jazz thì dân jazz buồn lắm. Bài "Cỏ và mưa" nói là blue và nhạc jazz đều được bởi blue là giai điệu quan trọng trong nhạc jazz. Tai mình có phải có vấn đề đâu”.

f342c09c7_anh2.jpg

Một số nghệ sĩ Việt khác cũng “tỉa” nhau trên facebook "mạnh mẽ" không kém như Thanh Thảo – Ngô Kiến Huy, Bảo Anh – Thanh Trúc, hay Hà Anh – Nguyễn Mạnh Cường… 

Facebook là nơi để mọi người cùng chia sẻ thông tin, những câu chuyện hay, cảm động, hình ảnh đẹp về cuộc sống của mỗi thành viên, là nơi giao lưu giữa người với người để tăng mối quan hệ trong xã hội. Thế nhưng, facebook đối với nghệ sĩ Việt lại bị biến thành công cụ “tố” nhau. Các nghệ sĩ Việt cũng thể hiện trình độ văn hóa non nớt của mình khi một số nghệ sĩ Việt treo những status về chuyện đánh ghen hay cướp chồng. 

Thiết nghĩ những người làm nghệ thuật được nhiều người mến mộ, một số bạn trẻ coi họ là thần tượng. Họ thường học và làm theo những hành động của thần tượng mình. Cho nên giới nghệ sĩ cần phải làm gương, cần có một thái độ ứng xử, một trình độ văn hóa lịch lãm để từ đó định hướng cho một bộ phận không hề nhỏ trong xã hội, mà bộ phận đó có thể là chủ nhân tương lai của đất nước. Sau tất cả sự ồn ào, mọi thứ sẽ lắng xuống nhưng những vết “sẹo” để lại trong lòng độc giả không hề nhỏ và chỉ có thể lành được bằng một thái độ đúng mực và lối văn hóa có tầm.

Ngô Văn Cường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN