Khi thiếu nữ làm “ông đồ”

(Sóng trẻ) - Một cô gái trẻ viết thư pháp ở Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) thu hút sự chú ý của nhiều khách thập phương. Hình ảnh nữ 9X  “thảo” những nét bút như rồng bay phượng múa đã xóa đi định kiến chỉ có đàn ông con trai mới được tham gia vào bộ môn nghệ thuật truyền thông này. 

Đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất miền Bắc. Đầu xuân mới người người đến đây đã vay lộc, xin lộc cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, thuận buồm xuôi gió trong công việc làm ăn. Trong ngày mùa xuân đền Bà Chúa Kho luôn trong tình trạng chật kín người. 

823f04d06_anh_2.jpg
Thiếu nữ 9X say sưa trong môn nghệ thuật truyền thống

Do khuôn viên đền tương đối nhỏ nên việc vào được trong chính điện tương đối khó khăn. Một vài người thay vì chen chúc để được vào tận trong đền đã chọn cách đứng ở sân đền để nghỉ ngơi, vãng cảnh và đặc biệt là “ngắm” một cô gái 9X viết thư pháp.

823f04d06_anh_4.jpg

Chúng ta vẫn quen với hình ảnh viết thư pháp gắn liền với ông đồ già bên mực tàu giấy đỏ hoặc chí ít cũng phải là những người đàn ông khăn đóng áo dài. Thế nên hình ảnh một thiếu nữ mặc áo nâu sòng “thảo” những nét chữ mềm mại bằng bút lông khiến nhiều người ấn tượng.

5b21779ec_anh_6.jpg
Hai trong số các bức thư pháp của cô gái trẻ


Cô gái xin phép được dấu tên mà chỉ cười bảo mình “nữ ông đồ” cực yêu nghệ thuật thư pháp. Hình ảnh một cô gái viết thư pháp đã xóa đi định kiến chỉ có đàn ông, con trai mới được viết thư pháp, mới đi cho chữ. Phụ nữ nếu thích nghệ thuật thư pháp cũng hoàn toàn có thể là một thành viên của bộ môn nghệ thuật đậm chất truyền thống này. 

823f04d06_anh_3.jpg
Cô gái đang "thảo" những nét chữ mềm mại

Nữ 9X xinh đẹp viết được cả chữ Việt lẫn chữ Hán. Những nét chữ uyển chuyển như rồng bay phượng múa được tạo bởi bàn tay của một người con gái khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi. Dẫu nét chữ của cô không thực sự được đẹp và hoàn hảo như các ông đồ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám nhưng nhận được khá nhiều sự tán thưởng của khách thập phương.

afa2bc1f4_anh_7.jpg
Cô gái viết được cả chữ tiếng Việt và tiếng Hàn phồn thể

Giá của mỗi bức thư pháp cũng tương đối phải chăng, dao động từ 50-100 nghìn đồng tùy theo chất liệu và khổ giấy. Nhiều vị khách trước khi “xin chữ” không quên ngắm nhìn cô gái 9X đang say sưa với môn nghệ thuật truyền thống.

Quang Đức
BMĐTK32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN