Khởi động Tuần lễ Không tác động tới môi trường - No Impact Week

(Sóng Trẻ) - Ngày 9/12, Tuần lễ No Impact Week đã chính thức khởi động bằng Lễ khai mạc và Hội thảo tiêu dùng thông minh diễn ra tại  tầng 10, tòa nhà Hành Chính, Học Viện Báo Chí và Truyên Truyền với những hoạt động chia sẻ kiến thức, kĩ năng thiết thực, đầy thú vị.


Tuần lễ Không tác động tới môi trường do Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Liên minh Truyền thông Châu Á (The Media Alliance) tổ chức nhằm hướng tới sự liên kết cộng đồng trong việc chung tay giảm thiểu, chống lại biến đổi khí hậu trên phạm vi toàn thế giới.


14344741f_3_copy.jpg

Màn nhảy chào mừng Lễ khai mạc đầy sôi động của các TNV No Im pact Week


Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Tuyên (Bí Thư Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Qua những tổ chức quốc tế, những dự án về môi trường hay về sự thay đổi nhận thức, hành vi con người để chống lại sự biến đổi khí hậu, con người đã thể hiện sự khao khát mơ ước của toàn nhân loại nói chung trong xây dựng môi trường xanh, giảm thiên tai, không biến đổi khí hậu. Dự án No Impact Week là một chương trình như thế”.


144901bc1_1_2_copy.jpg

 Đồng chí Phạm Tuyên đọc diễn văn khai mạc


Đặc biệt, Học viện Báo chí và Tuyên truyền là nơi duy nhất ở Việt Nam được tín nhiệm phát triển dự án toàn cầu No Impact Week năm 2011 và năm 2012. Trong năm sau, dự án sẽ được mở rộng ra nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam. 

No Impact Week là sự thử nghiệm cách sống mới với mục đích vừa nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa giảm thiểu sự ảnh hưởng tới trái đất. Trước lễ khai mạc, chương trình đã ghi nhận được sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ qua hệ thống online của dự án. Tại lễ khai mạc, mọi người đã cùng kí cam kết tham gia tuần lễ Không tác động tới môi trường. 

14512820b_1_copy.jpg

Đại diện Liên minh Truyền thông Châu Á kí cam kết tham gia tuần lễ Không tác động tới môi trường. 


Tiếp nối Lễ khai mạc, hội thảo tiêu dùng thông minh đã khẳng định vai trò, tầm quan trọng của từng cá nhân trong việc tiết kiệm năng lượng thể hiện qua việc rèn luyện và duy trì thói sử dụng năng lượng tích cực trong cuộc sống. 


Thông điệp “Tiết kiệm năng lượng là cách tốt nhất để kéo dài sự sống” được chuyển tải đến người tham gia một cách sinh động qua những video hấp dẫn, những chia sẻ gần gũi, thiết thực của các chuyên gia môi trường.


Diễn giả Trần Phi Long (Điều phối viên dự án Sống Xanh) với thông điệp “Cử chỉ xanh, sống an lành” đã cung cấp kĩ năng tiết kiệm năng lượng trong các hoạt động cụ thể gồm: tiêu dùng, sử dụng các loại thực phẩm, sử dụng năng lượng, sử dụng nước và xả thải. 

“Hãy hành động như một đứa trẻ” là một thông điệp rất ấn tượng của Chủ tịch CLB Green Ngô Thị Phương Thảo. Qua phần chia sẻ của mình, bạn đã gửi tới toàn thể hội trường mong muốn: Hãy sống đơn giản hơn, thân thiện với môi trường hơn. Tiết kiệm năng lượng không phải là điều gì quá to tát. Hãy thay đổi nhận thức và hành vi đối xử với trái đất vì chính cuộc sống của bạn chứ không phải vì một cái gì đó mơ hồ.
Phần giao lưu với khán giả đã ghi nhận được rất nhiều ý tưởng hay, những biện pháp mang tính thực tế của các sinh viên, giảng viên về tiết kiệm năng lượng hiệu quả. 

145573aba_2_copy.jpg

Bạn Ngô Thị Phương Thảo – Chủ tịch Green chia sẻ thông điệp với khán giả.


Đặng Nhung (SV Khoa Quản lí VH – TT, HV BC&TT) chia sẻ: “Chương trình rất hữu ích và thú vị. Mình hiểu rằng mỗi con người đều có thể góp sức mình bảo vệ môi trường bằng cách thay đổi thói quen sống từ những việc nhỏ nhất. Không tác động đến môi trường, tiết kiệm năng lượng vì môi trường xanh không phải là điều gì quá cao xa nhưng nó sẽ không trở thành hiện thực nếu chúng ta chỉ dừng lại ở những khẩu hiệu hô hào”.


14344741f_3_copy.jpg

Các thành viên BTC và khán giả cùng chụp ảnh kỉ niệm


No Impact Week đã thể hiện được sức lan tỏa thiết thực ngay trong chặng mở màn. Chúng ta cùng đón chờ và hưởng ứng các hoạt động tiếp theo của Tuần lễ không tác động tới môi trường sẽ kéo dài đến Chủ nhật 16 tháng 12 năm 2012.

Lệ Thu
Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN