Không cần xét nghiệm, chỉ mất một giây đã phát hiện ra người nhiễm Covid-19

(Sóng trẻ) - Mới đây Thái Lan đã có một cuộc thử nghiệm mới của những chú chó có thể phát hiện người mắc Covid-19 qua mùi mồ hôi với độ chính xác gần 95%.

Sau 6 tháng nghiên cứu, giờ đây 6 chú chó săn tên là Labrador đã được nhà nghiên cứu cho tham gia chương trình huấn luyện chó y tế. Đây cũng là chương trình đầu tiên được tổ chức tại Thái Lan. Đặc biệt hơn là chúng có thể biết ai là người mắc Covid-19 qua mùi mồ hôi của họ.

cho.png
Các nhà huấn luyện và 6 chú chó tại Songkhla, Thái Lan. Nguồn: vnexpress

Giáo sư Kaywalee Chatdarong, người đứng đầu dự án của khoa thú y Đại học Chulalongkorn, Thái Lan cho biết: “Những con chó chỉ mất từ một đến hai giây để nhận biết virus. Trong vòng một phút, chúng có thể kiểm tra được 60 mẫu mồ hôi”.

Nhà nghiên cứu này cũng tiết lộ rằng ngay cả khi những người mắc Covid-19 không biểu hiện triệu chứng thì những chú chó đó vẫn có thể phát hiện một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong mồ hôi của họ. Thậm chí những chú chó không cần phải trực tiếp ngửi hơi người mà có thể ngửi các mẫu mồ hôi, một nhiệm vụ không khó tại đất nước nhiệt đới như Thái Lan.

Không riêng gì Thái Lan, một vài nước khác trên Thế giới như Chile, Phần Lan, Ấn Độ cũng đã sử dụng chó để phát hiện người nhiễm virus. Ngoài ra, Đức còn cho biết chó của họ có thể tìm ra người bệnh Covid-19 thông qua mùi nước bọt với độ chính xác lên tới 94%.

Trong tương lai những chú chó còn được gửi đến các sân bay hoặc cảng đông đúc, như vậy chúng sẽ phát hiện virus nhanh và chính xác hơn máy đo thân nhiệt, giáo sư Chatdarong cho hay.

Hiện tại, dịch bệnh ở xứ Chùa Vàng cũng đã tương đối ổn định. Quốc gia này cũng đã bắt đầu tiêm phòng vaccine Covid-19 cho các nhân viên y tế tuyến đầu và đang cố gắng tìm ra những biện pháp tốt nhất để giúp du khách sang du lịch với số lượng lớn hơn vì Covid-19 đã làm suy giảm nền kinh tế của họ cực kì nghiêm trọng trong hơn một năm qua.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN