Ngày hội sách và bản quyền thế giới

Sóng Trẻ) - “Đọc sách cho ngày mai, vì một ngày mai tươi sáng, đọc sách cho cuộc sống tốt đẹp hơn” là thông điệp của “ngày hội sách và bản quyền thế giới” 2012 muốn gửi tới cho bạn đọc trên toàn thế giới!


Ngày nay, sách trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của mỗi chúng ta. Nó được coi là chiếc chìa khóa vạn năng để mở cánh cửa tri thức, và tâm hồn con người, là người thầy tận tụy, người bạn tâm giao giúp chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín, đọc sách đã là một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người từ xưa tới nay!

 

Đánh giá cao tầm quan trọng của văn hóa đọc, trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại Paris (25/10 – 16/11/1995 ), UNESCO (Tổ chức văn hoá, giáo dục, khoa học Liên hợp quốc) đã quyết định chọn ngày 23/4 hàng năm làm “ngày sách và bản quyền thế giới” (World Book and Copyright Day). Ngày hội này được tổ chức hàng năm tại mỗi quốc gia nhằm tôn vinh những tác giả đã có nhiều đóng góp cho sự tiến bộ văn hóa, văn minh xã hội của nhân loại.

 

Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch sẽ tổ chức “ngày hội đọc sách” diễn ra từ ngày 21 đến 22/4 tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội. Chương trình được tổ chức với mục đích khuyến khích mọi người, đặc biệt là giới trẻ khám phá niềm vui đọc sách, thúc đẩy sự phát triển của ngành xuất bản và tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thông qua bản quyền.

 

Đến với ngày hội, người tham gia sẽ được hòa nhịp vào nhiều hoạt động mới, phong phú. Trong đó có trình diễn thơ và văn xuôi của các tác giả, chương trình giao lưu, tọa đàm giữa các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà văn hoá, nhà văn, nhà thơ với công chúng, thi xếp sách nghệ thuật của các nhà xuất bản, nhà sách; thi vẽ tranh theo sách (dành cho lức tuổi thiếu nhi); thi đọc và  viết thu hoạch về cuốn sách em yêu thích; triển lãm sách đương đại cùng với việc bán sách giá ưu đãi, đặc biệt triển lãm những tài liệu quý hiếm – di sản văn hóa thành văn của dân tộc hiện đang lưu giữ trong các thư viện; chương trình quyên góp sách để góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới…

03986b987_screen_shot_20130305_at_10.05.14_pm.png

Háo hức chọn sách ngày sách và bản quyền thế giới


Nài ra, vào 8:00 đến 12:00, ngày 21/4, tại thư viện Quốc Gia (31 Tràng Thi, Hà Nội) diễn ra ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách – Tri thức: Khởi nguồn thành công”. Vừa để kỷ niệm ngày sách và bản quyền thế giới vừa hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xuất bản – In – Phát hành Việt Nam và 95 năm ngày thành lập Thư viện Quốc Gia Việt Nam.

Sách là người bạn luôn cần có trong đời của mỗi chúng ta vì nó mang đến những kiến thức bổ ích, thú vị… Hy vọng thông qua những ngày hội như thế này, chúng ta sẽ ngày càng biết trân trọng, nâng niu sách hơn!


Tạ Thị Hà

Báo mạng điện tử K.30


 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN