Kinh hoàng phô mai que làm từ cao su!


(Sóng Trẻ) - Trong những ngày gần đây, cư dân mạng đang nhanh chóng chia sẻ đoạn clip dài 1 phút nói về việc phô mai que bán tại một cửa hàng có tiếng tại Hà Nội được phát hiện làm từ cao su. 

Phô mai que (cheese stick) là một món ăn đường phố mới xuất hiện trong khoảng 1 năm trở lại đây, nhưng đã nhanh chóng được khá nhiều bạn trẻ ưa thích. Hình ảnh các bạn trẻ túm năm tụm ba nhấm nháp phô mai que thơm phức, nóng hổi, chấm tương ớt cay xè, cùng ly trà chanh cho đúng điệu đã trở thành hình ảnh không còn xa lạ trên những con phố của thủ đô. 

Phô mai que được làm từ phomai khô cắt đều từng khúc, nhào lăn với bột chiên giòn và cho lên chảo lửa chiên giòn, vàng ruộm rất hấp dẫn. Hiện nay trên các con phố cổ, các tuyến phố lớn rải rác không thể đếm xuể số lượng cửa hàng bán món ăn này với giá rất "sinh viên".

2ecc70b2e_anh_2.jpg

Những chiếc phô mai que với vẻ nài bắt mắt.

Cũng bởi mức giá hời như vậy mà không ít người tỏ ý nghi ngờ liệu phô mai que ở các cửa hàng ven đường có thực sự được làm từ phô mai?. Mới đây một đoạn clip “lật tẩy” hình dạng thật của phô mai que đã được chia sẻ rất nhanh trên mạng xã hội facebook. Hình ảnh trong clip được quay lại khá rõ ràng cảnh một bạn nữ đang từ từ tách lớp vỏ bên nài sau đó dùng bật lửa để đốt cái lõi  được gọi là “phô mai” ở bên trong. Khi đốt lên thì có mùi khét và chuyển màu đen giống như cao su.

2ecc70b2e_untitled.jpg

Hình ảnh cắt ra từ đoạn clip

“Khi xem xong clip này, mình không dám nghĩ đến sẽ ăn lại được món phô mai que này – dù đây là món ăn “ruột” của mình”, đó là suy nghĩ của bạn Lê Linh – sinh viên trường đại học Luật Hà Nội sau khi xem được đoạn clip này.

Đoạn clip đang khiến các bạn trẻ - những người đã, đang và từng rất nhiều lần ăn phô mai que - cảm thấy hoang mang. Mặc dù chưa có thông tin chính thức của bộ kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng nếu là một dân nghiền thực sự và từng nếm qua những chiếc phô mai que thì ắt hẳn, nhiều người sẽ tự ngẫm ra câu trả lời.

Bạn Khắc Hiệp – Sinh viên trường đại học Giao thông vận tải chia sẻ: “Mình đã từng ăn phô mai do mẹ mình mua về nhà. Khi nóng nó có độ chảy và khá mềm chứ không như những chiếc phô mai que được bán ở bên nài: dai và có thể kéo dài ra như cao su vậy”.

2ecc70b2e_anh_4.jpg

Những miếng phô mai đóng hộp được giao bán sẵn.

Hy vọng, cơ quan chức năng sẽ sớm có cuộc kiểm tra và đưa ra kết quả chính xác nhất để đem đến sự an toàn cho người tiêu dùng, cũng như đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của những cửa hàng vỉa hè.
Nguyễn Yến
       Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN