6 đại diện của Việt Nam trong danh sách tỷ phú thế giới

(Sóng trẻ) - Trong danh sách tỷ phú USD toàn cầu mà Forbes vừa công bố, Việt Nam có 6 đại diện. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có nhiều đại diện nhất trong danh sách tỷ phú USD của Forbes.

6 gương mặt doanh nhân Việt Nam được Forbes vinh danh bao gồm: Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO VietJet Air, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco và ông Nguyễn Đăng Quang -  Chủ tịch Masan.

capture-1617751766.png
6 tỷ phú Việt Nam nằm trong danh sách của Forbes năm 2021. (Nguồn: Internet).

Theo Forbes, Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup vẫn là người giàu nhất tại Việt Nam với khối tài sản 7,3 tỷ USD. Trên bảng xếp hạng của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng là người giàu thứ 344 trên thế giới, cao hơn thứ hạng trong năm trước.

Xếp thứ 2 là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo. Đây là lần thứ 5 bà góp mặt trên bảng xếp hạng này của bà Thảo với tài sản 2,8 tỷ USD. Bà Thảo hiện giữ vai trò Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Phó Chủ tịch và CEO hãng hàng không VietJet Air.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco) và ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch Techcombank) có khối tài sản ngang nhau, đều là 1,6 tỷ USD.

Ông Trần Đình Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) và ông Nguyễn Đăng Quang (Chủ tịch Masan) cũng được Forbes vinh danh. Ông Nguyễn Đăng Quang hiện sở hữu khối tài sản ước tính 1,2 tỷ USD, còn ông Trần Đình Long sở hữu khoảng 2,2 tỷ USD.

unnamed.jpg
Danh sách các tỷ phú USD của Việt Nam với tổng tài sản và vị trí trên xếp hạng toàn cầu.

Trên thế giới, ngôi vị giàu nhất hành tinh vẫn thuộc về ông chủ Amazon - Jeff Bezos, với khối tài sản ước tính lên tới 177 tỷ USD. CEO Tesla Elon Musk đứng thứ hai với 151 tỷ USD, tiếp đến là Chủ tịch kiêm CEO LVMH - Bernard Arnault với 150 tỷ USD.

Số tỷ phú toàn cầu cũng lập kỷ lục mới, với 2.755 người và tổng tài sản của các tỷ phú thế giới là 13.100 tỷ USD, tăng từ 5.100 tỷ USD so với năm 2020.

Năm nay cũng là năm thế giới đón nhận số tỷ phú mới nhiều nhất, với 493 người. Tương đương 17 giờ lại có thêm một tỷ phú mới. Mỹ hiện là nước có nhiều người sở hữu tài sản tỷ USD nhất, với 724 đại diện. Theo sát là Trung Quốc với 698 người. Ấn Độ đứng thứ 3 với 140 người.

 

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN