Lan tỏa thông điệp sống “xanh” qua hoạt động phân loại rác tại nguồn

(Sóng trẻ) - Ngày 25/5, sự kiện Eco Event 2024 với chủ đề "Sống Xanh - Tương Lai Xanh" chính thức diễn ra tại các Trung tâm thương mại AEON MALL (TTTM) trên toàn quốc. Đây là một sự kiện thiết thực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và hướng đến xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho thế hệ mai sau.

Eco Event 2024 là sự kiện của Tổ chức môi trường đồng hành cùng người dân trong việc phân loại rác đầu nguồn TAGOM tổ chức với sự tài trợ của các đơn vị sản xuất và tái chế hàng đầu thế giới như Tetra Pak, FEPV, và TBC Ball. Sự kiện hướng đến mang lại cho người tham gia những kiến thức và trải nghiệm vô cùng giá trị về môi trường, góp phần lan tỏa thông điệp "Sống Xanh - Tương Lai Xanh" đến cộng đồng. 

Điểm nhấn của Eco Event 2024 là các hoạt động trải nghiệm thực tế. Trong đó, trải nghiệm phân loại rác thải là mục tiêu chính của sự kiện, nhằm giúp mọi người nhận diện và phân loại 8 loại rác phổ biến. Đồng thời, giúp mọi người hiểu rõ tác động của việc phân loại rác đến môi trường và rèn luyện thói quen phân loại rác tại nguồn. Ngoài ra, người tham gia sẽ được tìm hiểu về quy trình tái chế rác thải, từ việc thu gom, phân loại đến chế biến thành các sản phẩm mới, qua đó nâng cao ý thức tái chế và sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả. 

anh-1.jpg
Khu vực thu gom và phân loại rác thải tại điểm tổ chức TTTM AEON MALL. (Ảnh: Bảo Khanh) 

Chia sẻ về mục tiêu của sự kiện năm nay, chị Nguyễn Thị Thơm, đại diện BTC tại điểm tổ chức TTTM AEON Mall Hà Đông cho biết: “Thông qua sự kiện Eco Event 2024 của TAGOM, chúng tôi hy vọng sự kiện sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người tham gia để có thể tái chế rác thu được thành gạch sử dụng cho việc xây dựng trường cho các em nhỏ vùng cao. Sau sự kiện, chúng mình kỳ vọng sẽ tái chế được 1000 viên gạch hay thậm chí nhiều hơn”.   

Tại điểm tổ chức TTTM AEON Mall Hà Đông, hoạt động workshop tái chế thu hút nhiều người trải nghiệm. Dưới sự hướng dẫn của BTC, những người tham gia sẽ tạo ra những vật dụng hữu ích từ rác thải thông qua các chủ đề đa dạng. Đây là cơ hội để mọi người thỏa sức sáng tạo và thực hành quy trình tái chế, góp phần giảm thiểu rác thải ra môi trường. 

anh-2.jpg
Hoạt động workshop sáng tạo chậu cây từ rác tái chế để thay thế bọc nilon. (Ảnh: Bảo Khanh) 

Ngoài ra, người tham gia cũng có cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn từ các nhãn hàng tài trợ thông qua các hoạt động truyền thông. Đặc biệt, chương trình dành riêng cho học sinh từ 11-13 tuổi sẽ diễn ra tại cơ sở AEON MALL miền Nam, mang lại cho các em học sinh cơ hội trải nghiệm và học hỏi về môi trường một cách trực quan, góp phần hình thành ý thức bảo vệ môi trường từ nhỏ.

Eco Event 2024 là một sự kiện ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Mỗi cá nhân tham gia sẽ góp phần tạo nên sức mạnh to lớn nhằm lan tỏa thông điệp "Sống Xanh - Tương Lai Xanh" và thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường sống trong tương lai. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN