Lan toả tình người giữa mùa dịch

(Sóng trẻ) - Những ngày giãn cách theo chỉ thị 17, trên những tuyến phố, khắp các con ngõ nhỏ, không khó để bắt gặp hình ảnh các nhóm, các tổ chức thiện nguyện trao tặng những phần quà, suất cơm tới những hoàn cảnh khó khăn, cùng nhau vượt qua thời gian khó khăn của dịch bệnh.

Những tấm lòng thiện nguyện

Tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, nhóm thiện nguyện mang tên “Hội Thiện Duyên” của anh Nguyễn Xuân Chính và những người bạn đã chung tay hỗ trợ, đi từng ngõ ngách, đến từng nhà để trao tận tay phần quà tới các hoàn cảnh khó khăn, những người già neo đơn không nơi nương tựa. 

1-1.jpg
Nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Xuân Chính, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Anh Nguyễn Xuân Chính, người sáng lập nhóm chia sẻ: “Với tinh thần ‘tương thân tương ái’, ‘lá lành đùm lá rách’, Hội Thiện Duyên trước là thăm hỏi động viên 6 chốt trên địa bàn xã, sau là tặng quà giúp đỡ các hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn xã đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19”.

2-1.jpg
Nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Xuân Chính tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.( Ảnh: NVCC)

Cũng trên tinh thần đó, anh Ngô Văn Linh - chủ xưởng sản xuất may thời trang (thôn 2, Vạn Phúc) thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các chiến sĩ công an đang ngày đêm giữ vững an toàn “vùng xanh”. Trong thời gian qua, xưởng của anh đã gửi tặng đến các chốt kiểm dịch những phần quà với mong muốn tất cả đồng chí công an luôn dồi dào sức khoẻ, mau chóng khống chế được dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường.

3-1.jpg
Xưởng sản xuất thời trang của anh Linh tặng quà cho các đồng chí tại các chốt kiểm dịch. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Sau gần 1 tháng giãn cách, dịch bệnh đã làm đảo lộn cuộc sống của tất cả mọi người. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, các mảnh đời khốn khó, hoàn cảnh éo le vất vả đã nhận được những động viên, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời từ các cấp ngành, tổ chức đoàn thể, hội nhóm, nhà hảo tâm.

Tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, nhiều đoàn thể, cá nhân, đã trực tiếp trao những suất quà gồm các nhu yếu phẩm, gạo, mì tôm, rau xanh… cho những người dân, những người lao động tự do mất việc làm, người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn,... vốn chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19. Tấm lòng san sẻ yêu thương tới muôn người từ các nhà hảo tâm.

4.jpg
Chính quyền xã Đông Mỹ trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trong thời gian dịch bệnh. (Ảnh: Quang Thắng)

Chị Nguyễn Thị Yến (thôn 4, xã Đông Mỹ) chia sẻ: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, vợ chồng tôi phải nghỉ làm không lương 3 tháng nay. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhưng may mắn được chính quyền xã, thôn quan tâm, giúp đỡ để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

anh-5-3.jpg

Chị Yến nhận quà hỗ trợ của UBND xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội. (Ảnh: Quang Thắng)

Không chỉ riêng chị Yến, anh Phạm Văn Long (thôn 2, xã Đông Mỹ) cũng có chung cảm xúc. Mưu sinh bằng nghề công nhân xây dựng, thời điểm dịch bùng phát, anh Long buộc phải nghỉ làm: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Cảm ơn cán bộ xã Đông Mỹ, các mạnh thường quân đã quan tâm đến những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Gia đình tôi cũng đã nhận được phần quà hỗ trợ. Món quà thật ý nghĩa và thiết thực trong mùa dịch”.

anh-6-1.jpg

Anh Long nhận quà hỗ trợ của chính quyền xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội. (Ảnh: Quang Thắng)

Tương tự, tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, những hoàn cảnh khó khăn cũng nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

Bà Đặng Thị Lan Anh - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Vạn Phúc chia sẻ: “Với tinh thần ‘không để ai bị bỏ lại phía sau’, Chính quyền và nhân dân xã Vạn Phúc cùng chung tay chia sẻ khó khăn với tất cả mọi người dân đang cư trú trên địa bàn xã, không phân biệt người có hộ khẩu thường trú trong hay ngoài địa phương, những người là công nhân lao động thuộc tỉnh thành khác, do giãn cách xã hội nên không thể về quê, phải tạm trú lại tại địa phương, ăn ở tạm bợ trong các công trình xây dựng hoặc nhà trọ. Chính quyền xã đã vận động được các công ty, doanh nghiệp cùng chung tay, hỗ trợ các hộ gia đình, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã một số phần quà”.

Là một trong những người nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền xã, chị Đỗ Thị Nhung - (thôn 1 xã Vạn Phúc) xúc động: “Xin cảm ơn chính quyền xã Vạn Phúc và các cán bộ, cũng như các nhóm thiện nguyện đã giúp đỡ gia đình tôi cũng như bao gia đình khó khăn khác trong thời gian dịch bệnh”.

Giữa khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, những tấm lòng “nhường cơm sẻ áo” đang được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ cùng nhau của người dân Thủ đô nói riêng, và những người Việt Nam khắp mọi miền đất nước nói chung. Những hành động đẹp vì người nghèo của các nhà hảo tâm, những suất cơm miễn phí, những bao gạo, bó rau, thùng mì gói… những hành động đẹp đều chứa chan tình cảm, sự động viên, sẻ chia cùng vượt qua đại dịch, đi qua khó khăn giữa con người với con người. 

Cho đi mà không cần nhận lại, đón nhận yêu thương san sẻ vơi bớt âu lo và an tâm không ai bị bỏ lại phía sau. Trong tình cảnh nguy khốn lúc này, chưa bao giờ tình người lại tỏa sáng đến thế, giá trị của việc cho đi và nhận lại khiến cuộc sống trở nên ý nghĩa và tốt đẹp biết bao!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN