Thành phố Hồ Chí Minh triển khai robot gọi hỏi thăm sức khỏe người dân

(Sóng trẻ) – Mới đây, trong cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 và lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chiều 2.6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh triển khai mô hình robot gọi điện hỏi thăm sức khoẻ tự động.

phothutuong26.jpg
Phó Thủ tướng đề nghị Thành phố triển khai mô hình robot gọi điện hỏi thăm sức khoẻ tự động. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, TP Hồ Chí Minh đang triển khai các biện pháp truyền thống như yêu cầu tất cả cơ sở y tế, nhà thuốc nếu ai đến khám có triệu chứng thì phải khai báo để y tế tiếp cận; thứ hai, thông tin số điện thoại khi người dân có triệu chứng thì điện cho nhân viên y tế; thứ ba, có cơ chế để người dân khi phát hiện ai có triệu chứng thông báo cho cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai tầm soát diện rộng, tuy nhiên Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị lớn, dân cư đông, do đó phải tầm soát có trọng điểm, tầm soát theo ca bệnh, tầm soát những nơi nguy cơ, khu vực có tính toán.

Ngoài việc tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng, khuyến khích người dân chủ động khai báo, đến cơ sở y tế khi có triệu chứng, Phó Thủ tướng đề nghị Thành phố triển khai mô hình robot gọi điện hỏi thăm sức khoẻ tự động.

Cụ thể, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ lấy dữ liệu của người dân, phân nhóm tuỳ theo khu vực nguy hiểm và tiến hành gọi điện bằng robot. Robot này sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân và phát hiện những ai có triệu chứng dịch để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông sớm triển khai mô hình này tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, yêu cầu người dân chú trọng phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho rằng đây là biện pháp rất cần thiết trong tình hình dịch bệnh hiện nay tại thành phố. Để thông tin thông suốt, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức đề nghị, sau khi robot thu thập dữ liệu, nếu có trường hợp đáng ngại thì sớm có báo cáo cho thành phố vào cuối mỗi ngày để cơ quan chức năng nhanh chóng triển khai các biện pháp.

 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN