Lễ 20/11 - Nói không với việc tiếp khách, nhận quà

(Sóng trẻ) - Sở GD&ĐT Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đưa ra thông báo về việc sẽ không tiếp khách, nhận quà trong ngày Nhà Giáo Việt Nam 2022 được nhiều trường ủng hộ.

Trước ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chủ đề quà tặng luôn là vấn đề được nhiều cơ quan đoàn thể, cũng như các cá nhân hết sức quan tâm.Với chủ trương “Tiết kiệm - Chống lãng phí”, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã tiến hành hiện thực hoá phương châm nói không với việc tiếp khách, nhận hoa, quà tặng trong ngày này. 

Tại Hà Nội, đã có công văn chính thức được ban hành với nội dung: “Nhằm đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và triển khai có hiệu quả Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Sở GD&ĐT trân trọng kính báo: Sở GD&ĐT không tổ chức đón, tiếp khách và nhận hoa chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam”.

Nắm rõ tinh thần và chủ trương đề ra, Sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh cũng đồng thời đưa ra văn bản về việc các quận, huyện; đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố sẽ không tổ chức tiếp khách cũng như nhận quà nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam. Được biết, đây đã là năm thứ 10 Sở GD&ĐT thực hiện chính sách không nhận hoa, quà nhân ngày 20/11.

3733_1.jpg
Sở GD&ĐT Hà Nội và TP.HCM sẽ không tổ chức tiếp khách, nhận hoa, quà. (Ảnh: Internet).

Theo số liệu thống kê của trường Đại học Phú Xuân (Huế), khoảng 60% hoa tươi bị vứt đi vào ngày 20/11, không những thế giấy gói hoa dùng một lần có nguồn gốc từ nhựa cellophane rất khó phân huỷ tạo nên sự ô nhiễm môi trường rất lớn. 

Nhận thức được trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường và phòng chống lãng phí, trường đã ra quyết định sẽ không nhận hoa, mà chỉ nhận cây xanh trồng trong khuôn viên trường. 

Nhằm thích ứng với chủ trương mới ban hành , một số hình thức tặng quà nhằm tri ân thầy cô khác cũng đã được nhiều trường đại học, cao đẳng đề xuất và thực hiện.

Cụ thể, như việc các trường có thể nhận thiệp chúc mừng thông qua hòm thư điện tử Email. Mặt khác đối với các cơ quan, đơn vị có nhu cầu muốn tặng hoa cho nhà trường thì có thể chuyển chi phí này vào quỹ học bổng cho sinh viên thông qua Quỹ phát triển của nhà trường nhằm góp phần hỗ trợ cho học sinh trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Có thể thấy, thông qua những hành động nhằm thực hiện theo thông cáo của Sở GD&ĐT các tỉnh thành đề cao tinh thần cụ thể hoá việc chống lãng phí cũng như bảo vệ môi trường trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đều được phát triển cả về mặt chủ trương lẫn phạm vi ảnh hưởng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN