Trào lưu tự tay làm quà tặng Giáng sinh “nở rộ” trên TikTok

(Sóng trẻ) - Nhờ nền tảng TikTok, nhiều hình thức quà tặng Giáng sinh xuất hiện, đặc biệt là sản phẩm handmade được giới trẻ quan tâm hơn bao giờ hết trong dịp Noel cận kề.

Xu hướng làm thiệp handmade trở thành trào lưu trên TikTok

Hầu hết các sản phẩm handmade đều có nguyên liệu dễ kiếm - dễ tìm như: giấy, màu sáp, băng keo và một ít ruy băng,... là có thể tự tay làm món quà tặng người thân và bạn bè. Một trong những sản phẩm dễ làm tại nhà nhất là những tấm thiệp kèm theo lời chúc luôn được nhiều người ưa chuộng trên TikTok với hashtag #thiepgiangsinh hơn 130 nghìn sử dụng. 

z3977097036840_3875392fd72e1611736c30e12482f0bd.jpg
Hashtag #thiepgiangsinh trên nền tảng TikTok được nhiều người theo dõi 
z3977070391614_faf30dc6f1ab9f3fe66b3985d3eadd0b.jpg
Nhiều video cách làm thiệp tặng Giáng sinh trở nên phổ biến trong những dịp này 

Lưu Phúc (19 tuổi) chia sẻ: “Sản phẩm handmade Giáng sinh không còn quá xa lạ với mình bởi mình thường làm những sản phẩm ấy để tặng mọi người xung quanh”.

“Có năm thì mình làm thiệp hay như năm nay mình cũng tự tay làm nên những cây thông Noel nho nhỏ để tặng cho những người bạn xung quanh. Thường mình sẽ học trên TikTok vì trên đó họ sẽ hướng dẫn kĩ hơn và có rất nhiều ý tưởng hay để lựa chọn”, Phúc cho biết thêm.

Thiệp tự làm dần trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên, khi chưa có quá nhiều điều kiện về kinh tế thì những món quà handmade sẽ là lựa chọn tuyệt vời; vừa không tốn thời gian mà không cần đòi hỏi quá nhiều sự khéo léo nhưng vẫn đầy ý nghĩa trong dịp đặc biệt này.

Món quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn

Nguyễn Luông - người sáng lập kênh TikTok homnayluongvui với hơn 150 nghìn followers, ngoài việc chia sẻ kiến thức về nghề nghiệp, ngành học; anh còn đăng tải những video hướng dẫn làm đồ DIY thu hút hàng nghìn lượt xem.

Anh Luông chia sẻ: “Lý do mở kênh TikTok đầu tiên xuất phát từ bản thân, khi không biết tự tay làm món quà bằng cách nào để tặng người thân bạn bè thì mình tự mày mò tham khảo và chia sẻ hướng dẫn cách làm cho mọi người cùng biết”.

2022-12-23-3.png
Kênh Tiktok @homnayluongvui thu hút đông đảo lượng followers 

“Các video của mình chủ yếu là làm các món quà từ giấy, hoặc tái chế đồ cũ. Đây là thông điệp mà mình muốn truyền tải nhiều nhất vì nó ít nhiều sẽ giúp bảo vệ môi trường”, anh tiết lộ.

Theo quan điểm của anh thì việc tự tay làm đồ handmade không những trong dịp Giáng sinh mà còn vào những ngày lễ có giá trị về mặt tình cảm. “Thay vì mua rồi đem tặng là xong thì đồ handmade phải cần đến sự tỉ mỉ, thời gian, công sức. Đặc biệt, nó sẽ là một món quà phiên bản độc nhất khi làm ra vì bạn có thể lựa chọn trang trí hay gắn kết những điều đặc biệt liên quan đến người nhận vào món quà. Mình nghĩ không ai có thể không trân trọng khi nhận được những món quà từ tấm lòng như vậy”, anh Luông cho hay.

320202596_687271393105779_3275077392952955048_n.jpg
Những sản phẩm handmade Giáng sinh được anh chia sẻ đã thu hút từ chục nghìn đến trăm nghìn lượt view

Ngoài anh Nguyễn Luông, chị Ngọc Châu (@ndnchou), một trong số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok về các sản phẩm handmade cho biết: “Từ lúc đi học thì mình đã rất thích luyện chữ và trang trí chữ cho bài học rồi, sau 1 thời gian thì mình có biết một số Tiktoker nổi tiếng khác về làm sản phẩm handmade, nhờ họ truyền động lực khiến mình theo đuổi đam mê và quyết định mở một kênh TikTok riêng về nó với mục đích đơn thuần là để cho mọi người có thể làm theo thành công, có được sản phẩm ưng ý là mình vui lắm rồi”.

z3983424339344_95f8ce0d5c5dd31209429f1a5ce2edc4.jpg
Trang Tiktok và các video của Ngọc Châu đã nhận được lượng tương tác khủng, đặc biệt là đồ handmade Giáng sinh có lượt view cao nhờ sự khéo léo và hướng dẫn đơn giản của chị.

Đặc biệt, dịp Giáng sinh cận kề, chị đã chia sẻ về các sản phẩm handmade như cây thông, vẽ thiệp,... bởi nó đơn giản và mọi người có thể dễ dàng học theo. “Những video handmade được đăng tải của mình có lượt view rất cao và nhận được những phản hồi tích cực. Mọi người đều nhắc đến bạn bè trong phần bình luận để cùng nhau làm theo, lúc đấy mình rất là vui vì nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất lớn. Điều đó là động lực rất lớn để mình đưa các sản phẩm handmade gần hơn tới tất cả mọi người”.

z3983457914772_e9fcf93369299076ad99ccb0cd0adb60.jpg
Cây thông handmade được chị Ngọc Châu thực hiện chỉ bằng giấy và đất nặn

Dần dần, nhiều người trẻ đặc biệt vào dịp Giáng sinh có xu hướng tự tay làm những món quà trao tặng những người xung quanh. Hơn hết, những món quà này cùng những lời chúc phước lành như một dịp kết nối, thắt chặt hơn tình cảm gia đình, bạn bè, hay các mối quan hệ khác.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN