LỄ HỘI VĂN HÓA NHẬT BẢN ĐẦU TIÊN TẠI HỌC VIỆN SẼ TRỞ THÀNH MỘT ĐIỂM NHẤ

(Sóng Trẻ)- Câu lạc bộ Văn hóa Nhật Bản Ashita mới đây đã quyết định tổ chức lễ hội văn hóa đầu tiên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mang đậm màu sắc xứ sở Hoa anh đào. Lễ hội dự kiến sẽ được tổ chức vào giữa tháng 11 năm nay. 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền lâu nay vẫn được các bạn sinh viên dí dỏm mệnh danh là “Học viện Tổ chức sự kiện và Biểu diễn Cầu Giấy”. Làm sinh viên Báo chí quả thực là một điều may mắn, bới một năm học có không biết bao nhiêu là sự kiện lớn nhỏ, từ những buổi mini show ấm cúng cho tới các đêm đại nhạc hội tưng bừng. 

Các chương trình thường gắn liền với các hoạt động của khoa, ngành, liên chi Đoàn các cấp, câu lạc bộ, đội, nhóm trong trường như chào tân sinh viên, tạm biệt sinh viên năm cuối, sinh nhật khoa,... Song “Lễ hội văn hóa” thì trước nay chưa từng thấy ở nơi đây. 

Chính vì vậy, tận dụng lợi thế tính chất của mình, các thành viên câu lạc bộ văn hóa Nhật Bản đã họp bàn với nhau lên kế hoạch tổ chức lễ hội văn hóa đầu tiên tại học viện với chủ đề “Seifuku qua các thời kỳ” (Seifuku là đồng phụ nữ sinh Nhật Bản phong cách thủy thủ)


26f474a39_anh_1_2.jpg
Từ lâu seifuku đã trở thành một phần của văn hóa Nhật Bản

Lần đầu tiên tổ chức một sự kiện lớn đến vậy, bạn Trương Bảo Anh, Chủ nhiệm CLB Ashita, chia sẻ rằng các thành viên ban đầu cũng có chút lo ngại, nhưng chính vì thế mà ban chủ nhiệm sẽ tích cực mở các buổi họp để mọi người có thể lên kế hoạch một cách cụ thể nhất. “Đợt này bọn mình tham vọng lắm!Bảo Anh cười – CLB muốn tổ chức lễ hội ngay tại khuôn viên học viện, dựng sân khấu nài trời và có các gian hàng theo chủ đề.

 Khó khăn lớn nhất của bọn mình là huy động tài trợ, bởi tổ chức vào ngày cuối tuần nên tiền thuê mặt bằng sẽ cao hơn bình thường, chưa kể còn trang trí cổng chào, hệ thống âm thanh, ánh sáng và các photobooth nữa. Tuy nhiên thời điểm CLB lựa chọn để tổ chức còn khá lâu nên bọn mình hy vọng sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị!”.

26f474a39_anh_2_1.jpg
Trương Bảo Anh (sinh viên lớp Xuất Bản K35) vừa nhậm chức Chủ tích CLB đầu năm nay, đã có nhiều dự định táo bạo

Ashita gần như là CLB “em út” trong các CLB thuộc Ban Phòng Trào Đoàn Học viện. Tuy mới thành lập được hơn 1 năm, song các thành viên nơi đây đã tích cực tham gia rất nhiều hoạt động trong và nài nhà trường. Với những kinh nghiệm đã tích lũy được, các bạn hy vọng CLB mình sẽ tổ chức được một lễ hội thật thành công, đậm đà bản sắc văn hóa Nhật Bản. 

Giải thích kỹ hơn về chủ đề lựa chọn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhật Bản cho biết ban đầu ý tưởng là về lễ hội Giấy, giới thiệu nghệ thuật gấp giấy Origami và các ấn phẩm sách truyện của Nhật. “Sau đó bọn mình nghĩ rằng, có lẽ chủ đề đó chưa thực sự tiếp cận được các bạn trẻ.

 
Video giới thiệu CLB Văn hóa Nhật Bản

Một bộ đồng phục thủy thủ thì sao nhỉ? Nghe hấp dẫn hơn đấy chứ! Seifuku qua các thời kỳ sẽ giúp mọi người phần nào có cái nhìn về lịch sử trang phục Nhật Bản đương đại, cũng như thấy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của nền công nghiệp Manga – Anime tới đời sống người dân đất nước Mặt trời mọc”.

Bảo Anh cũng bật mí là sẽ bố trí một gian hàng cho thuê seifuku để bạn nữ nào cũng có thể tự hóa thân thành một cô gái Nhật xinh xắn và có cho mình một bộ ảnh thật đáng nhớ. CLB Ashita mong muốn lễ hội sẽ thu hút được thật đông các bạn sinh viên đến và tìm hiểu về văn hóa phong phú của xứ Phù Tang. 

Thảo Ly
Đa phương tiện K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN