Lớp học 'có một không hai' tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương

(Sóng trẻ) - Mỗi sáng thứ 7 tại Viện Huyết học Truyền máu TW đều diễn ra một lớp học đặc biệt. Tại ngôi nhà thứ hai này, các em được học tập, trưởng thành và sống lạc quan hơn.

Lớp học được thành lập gần 10 năm nay do chị Hoàng Diệu Thuần sáng lập. Xuất phát điểm là một bệnh nhân ung thư, quãng thời gian thanh xuân của chị gắn liền với quá trình điều trị tại Viện huyết học. Nhưng hạnh phúc đã mỉm cười với người phụ nữ này, chị đã may mắn khỏi bệnh. 

Bản thân cảm thấy vô cùng đồng cảm trước những hoàn cảnh của các em nhỏ nơi đây, chị đã quyết định thực hiện dự án mở lớp học dành riêng cho bệnh nhân ung thư máu khoa Nhi.

Lớp học được diễn ra tại thư viện bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Cứ đều đặn vào lúc 9 giờ 30 phút sáng thứ 7 hàng tuần, nơi đây bắt đầu sôi nổi, nhộn nhịp bởi tiếng cười nói của các em nhỏ. Đối với các bé, khoảnh khắc bên cô giáo là giây phút vui vẻ, hạnh phúc nhất vì được chơi, được học sau cả một tuần dài điều trị thuốc.

454b3a0d70d44aeeadeb42cf9c00a591.jpg
Các em bé miệt mài tập tô những nét chữ. (Ảnh: vitreemungthu.org)

 

Bên cạnh việc học chữ các em còn được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi khác như: vẽ tranh, tô màu, chơi xếp gỗ, nghe kể chuyện, chơi đàn,… Lớp học không chỉ đem lại cho các em kiến thức mà đây còn là “liều thuốc tinh thần“ rất lớn đối với các em. 

7f961b1c8628409e9d7f75501e25d813.jpg
Xếp thanh gỗ là trò chơi yêu thích của rất nhiều bạn nhỏ tại đây. (Ảnh: vitreemungthu.org)

 

c6d623d7a4c74ef898713aedd481c548.jpg
Vẽ tranh là hoạt động yêu thích của rất nhiều bạn nhỏ nơi đây. (Ảnh: vitreemungthu.org)

 

Đến nay, lớp học thu hút rất đông các bạn khoa nhi điều trị máu của viện tham gia. Trung bình sĩ số lớp học lên tới gần 30 em. Lớp học đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều tổ chức và các mạnh thường quân. Nhờ đó mà hàng tháng các em đều được trích một phần nhỏ tiền quỹ để tổ chức sinh nhật.

1d35b209a6474e46a824dea7f83eaee9.jpg
Tiệc sinh nhật hàng tháng luôn thu hút sự thích thú của rất đông bạn nhỏ.

 

 Sau mỗi buổi dạy, lớp học luôn kết thúc với những ánh nhìn trong trẻo tràn đầy sự tiếc nuối. Có lẽ đối với các em, phía trước lại là một tuần mới thật dài. Không còn những giây phút được thỏa thích học tập, vui chơi mà thay vào đó là biết bao đợt truyền hóa chất cùng với những cơn đau dữ dội không thể diễn tả bằng lời...

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN