Lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2014: Ngày vô danh

(Sóng trẻ) - Từ những kẻ không ai biết đến, Guillermo Ochoa và Benjamin Moukandjo trở thành những cái tên nổi bật trên báo chí theo 2 cách hoàn toàn trái ngược: 1 người hùng và 1 kẻ làm xấu mặt đất nước. Với chiến thắng của Croatia, bảng A đang trở nên rất khó lường trước vòng đấu cuối

Brazil 0-0 Mexico: Vũ công lạc nhịp

Tấn công như vũ bão. Liên tiếp các cơ hội nn ăn được tạo ra. Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để Brazil có thể hạ gục một Ochoa chơi như lên đồng trước cầu môn Mexico. Đã có dấu hiệu cho thấy chủ nhà sẽ gặp khó khăn nếu tiến sâu vào giải. 

Mexico là đội nhập cuộc với tinh thần và đấu pháp rõ ràng, hợp lý hơn so với chủ nhà. Đội khách không ngại ngần đá pressing, rát đặc biệt là với 2 đầu tàu Oscar và Neymar. Không hiếm lần Neymar ngã lăn ra sân hay Oscar bất lực khi 2, 3 cái bóng áo đỏ bủa vây. Suốt hiệp 1, Brazil tỏ ra bế tắc khi không thể phối hợp để đẩy bóng lên. Các cơ hội nguy hiểm của họ phụ thuộc hết vào các tình huống cố định. Nhưng kể cả khi Neymar đã bật cao đánh đầu khó thì vẫn không qua được đôi tay của thủ thành Ochoa. 

Thủ thành của Ajaccio đã có một ngày thi đấu tuyệt vời. Không chỉ cản phá cú đánh đầu khó của Neymar trong hiệp 1 mà sang hiệp 2 anh cũng không để cầu thủ của Barca có bàn thắng sau cú sút đập đất cự ly gần. Ngay cả khi Thia Silva băng vào đánh đầu ở cự ly rất gần và nhiều người nghĩ rằng Brazil đã vươn lên, phản xạ của Ochoa đã cứu nguy cho Mexico. 

Các pha cản phá thành công của Ochoa trong trận gặp Brazil

Bên cạnh việc đá pressing, Mexico cũng có được những cơ hội nguy hiểm cho riêng mình. Đối mặt với cặp trung vệ đắt giá nhất thế giới hiện nay Silva – David Luiz, các học trò của Miguel Herrera chẳng dại gì phối hợp trong vòng cấm. Họ đập nhả bên nài nhằm giãn hàng phòng ngự Brazil rồi tung những cú sút xa bất ngờ. Rất nhiều lần người Brazil đã giật mình.

6ed5be05e_20140617_jla_bt3_647.jpg.0_standard_352.0.jpg
Ochoa làm nản lòng Neymar

Qua trận này, Brazil đã bộc lộ nhiều điểm yếu chết người. Thứ nhất là họ không có tiền đạo thực thụ có thể giải quyết trận đấu gọn gàng. Fred quá chậm chạp và yếu thể lực trong khi Jo thì thừa sức khỏe nhưng không có đầu óc. Thứ hai, vị trí của Dani Alves vẫn bị khoét sâu. Không hiếm lần Hector Herrera hay Andres Guardado đột nhập từ bên cánh phải vào trung lộ để tung ra các cú sút nguy hiểm cho khung thành Julios Caesar.

Brazil vẫn có lợi thế lớn khi lượt cuối chỉ phải tiếp Cameroon tan rã còn Mexico sẽ bước vào cuộc chiến sinh tử với Croatia vì 1 vé vào vòng sau.

Croatia 4-0 Cameroon: Những con sư tử đáng xấu hổ

Hậm hực không chịu lên máy bay sang Brazil thi đấu vì một chút tiền thưởng. Đánh nguội cầu thủ đối phương. Thua tan nát và chưa ghi được đến 1 bàn thắng. Và tệ hơn cả là đánh lẫn nhau ngay trên sân. Không còn từ nào có thể miêu tả về đội tuyển Cameroon tại World Cup năm nay. 

Cameroon nhập trận với Croatia với đội hình mạnh nhất. Croatia cũng có được sự trở lại của Madzukic sau khi điều trị chấn thương. NHM nhìn vào đội hình xuất phát của 2 đội và hy vọng về một trận đấu sòng phẳng. Nhưng tất cả đã bị phá hỏng.

Croatia sớm vươn lên với bàn thắng của Ivica Olic phút 11. Khi hiệp 1 còn 5 phút, Alex Song không hiểu vì lý do gì vung cùi chỏi thằng mặt của Mario Madzukic. Thẻ đỏ ngay lập tức được rút ra. Sau đó thì Cameroon bỏ mặc trận đấu, thi đấu rối loạn, vô định hướng. Họ để lần lượt Perisic, Madzukíc ghi bàn liên tục ấn định tỷ số 4-0.


Hành động đánh nhau đáng xấu hổ của các cầu thủ Cameroon

Điều đáng nói trong trận này là các cầu thủ Cameroon do ức chế đã lao vào đánh nhau ngay trên sân. Benoit Assou-Ekotto và Benjamin Moukandjo đánh nhau ngay trước sự theo dõi của khán giả toàn thế giới. Sự tự tôn dân tộc, màu cờ sắc áo quốc gia đã không còn tồn tại trong tâm trí các cầu thủ Cameroon. Thật sự đáng tiếc không chỉ cho Cameroon mà còn cho bóng đá Châu Phi.

Hoàng Duy
Báo mạng điện tử K31
Nguồn ảnh: Vine & Giphy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN