Lướt ván diều – bộ môn mới lạ dành cho người ưa mạo hiểm


(Sóng Trẻ) - Du nhập vào Việt Nam đã hơn 10 năm nay, nhưng chỉ vài năm trở lại đây, lướt ván diều mới thực sự thu hút các bạn trẻ thích mạo hiểm.

Lướt ván diều (kitesurfing) là môn thể thao mạo hiểm khá mới lạ đối với các bạn trẻ Việt Nam bên cạnh các môn thể thao cảm giác mạnh khác như: leo núi, lướt ván, nhảy dù, đua xe đạp... Mặc dù đã có mặt ở Việt Nam từ những năm 2000, nhưng không phải ai cũng biết và dám chơi môn thể thao lạ này, bởi nó không chỉ khá nguy hiểm mà còn khá tốn kém.

d03b1feb2_anh3.jpg

Lướt ván diều - môn thể thao mạo hiểm

Lướt ván diều ở Việt Nam tập trung chủ yếu ở những bãi biển đầy gió và sóng như: Cần Giờ, Mũi Né... Đây là môn thể thao phụ thuộc rất nhiều vào sức gió để có thể nâng cánh diều và đưa bạn lướt trên những con sóng, nhào lộn trên không trung, vì vậy, những bãi biển rộng, nhiều gió lớn luôn là lựa chọn hàng đầu cho giới ham mê môn thể thao này.

Mạo hiểm và khá nguy hiểm là những gì bạn có thể cảm nhận được khi chơi môn thể thao này. Bạn cần phải có đủ kĩ năng của rất nhiều môn thể thao khác, đặc biệt là phải biết bơi, phải có sức chịu đựng tốt và tuyệt đối không hề sợ độ cao. Một sức khỏe tốt là yêu cầu hàng đầu khi bạn có ý định thử chơi môn thể thao kết hợp giữa lướt ván và nhảy dù này.

Để có thể chuẩn bị cho một chuyến lướt ván diều, cần có những đồ dùng khá tốn kém như: diều chuyên dụng, ván lướt sóng, ống bơm diều, áo phao, thanh điều khiển và các vật dụng khác (thanh an toàn, kem chống nắng...). Vì vậy, môn thể thao này rất kén người chơi. 

Tuy nhiên, nếu đam mê, chỉ cần “Đừng đi vũ trường, đừng đi bar, đừng đi nhậu chừng một tuần là có được đầy đủ đồ dùng cần thiết cho môn này” như lời chia sẻ của ca sĩ Lương Bằng Quang, tín đồ của các môn thể thao mạo hiểm và cũng là người chơi lướt ván diều đầu tiên ở Cần Giờ.

d03b1feb2_anh2.jpg

Ca sĩ Lương Bằng Quang - tín đồ của môn lướt ván diều
 
d03b1feb2_anh4.jpg

Nhào lộn trên không trung 

Đối với những bạn trẻ lần đầu đến với môn thể thao này, cảm giác được bay, được cảm nhận gió phả vào mặt, ngắm nhìn những con sóng biển, bọt tung trắng xóa sẽ khiến bạn không thể nào quên và nhanh chóng ham mê. Với những người đã gắn bó lâu năm với môn lướt ván diều, được tự do trong không trung, làm chủ những con sóng, cơn gió tạo cho họ nguồn cảm hứng, niềm say mê để sáng tạo ra những cú nhào lộn, những màn lướt ván mới và đẹp mắt. 

d03b1feb2_anh5.jpg

 Cưỡi trên những con sóng

Chính bởi sự thú vị này mà lướt ván diều đã được nhiều bạn trẻ lựa chọn là môn thể thao ưa thích không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn thỏa mong ước được làm chủ bầu trời, làm chủ biển cả.

Thu Huyền
Truyền hình K31A1
Nguồn ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN