Máy ảnh Mirroless – Sự lựa chọn mới cho giới trẻ

(Sóng trẻ) - Với những ưu điểm “bẩm sinh” như kích cỡ nhỏ gọn, nại hình thời trang, tính năng hiện đại… những chiếc máy ảnh không gương lật (mirroless) đang dần chiếm được cảm tình của giới trẻ. 

Chỉ khoảng 4 năm trước thôi, những chiếc máy ảnh DSLR của Canon như 600D, 60D, 7D hay Nikon với D90, D7100, D3100… vẫn là niềm mơ ước, và là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh nói riêng, và cộng đồng những người sử dụng máy ảnh nói chung… bởi tính ổn định và chất lượng hình ảnh cao. Tuy nhiên, giá thành đắt và sự cồng kềnh lại là một nhược điểm khá lớn của dòng máy DSLR này.

Hai năm trở lại đây, thị trường máy ảnh được chứng kiến sự phát triển thần tốc của dòng máy ảnh không gương lật Mirroless. Cho đến hết năm 2015, máy ảnh Mirroless đã chiếm đến 26% tổng số máy ảnh có thay ống kính được bán ra trên thị trường. Những mẫu mirroless áp dụng công nghệ mới ra mắt liên tục và được cải thiện về chất lượng hình ảnh, khả năng lấy nét và những tiện ích mở rộng. 

Làn sóng nâng cấp này đã đẩy dòng máy mirrorless sánh ngang với những thiết kế DSLR danh tiếng, thậm chí còn vượt lên ở một vài điểm quan trọng. Sony và Fujifilm hiện đang là hai hãng có số lượng máy ảnh Mirroless bán ra thị trường nhiều nhất. Thậm chí những “ông lớn” như Canon hay Nikon, trước nay vốn tự hào về doanh số của dòng máy DSLR giờ cũng phải chạy đua sang phân khúc máy ảnh Mirroless.  

d3b88b974_sonyalphailce6000productphotos02.jpg
Sony Alpha A6000 là chiếc máy ảnh mirroless lấy nét nhanh nhất thế giới và chỉ nặng chưa tới 500g 

Đặc biệt hơn, nhờ sự nhỏ gọn trong thiết kế, nại hình thời trang, cùng giá thành phải chăng… những chiếc máy ảnh Mirroless nay đã trở thành lựa chọn hàng đầu của những bạn trẻ. Vừa mua cho mình một chiếc máy ảnh Mirroless X-E2s của Fujifilm, Nga Anh – sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Mình thích chụp ảnh và hầu như sử dụng máy ảnh hàng ngày. Vì thế một chiếc máy ảnh nhỏ gọn là điều vô cùng cần thiết. Nài ra sau khi chụp ảnh, mình có thể gửi ảnh trực tiếp sang điện thoại di động thông qua wifi để chỉnh sửa và up lên mạng xã hội mà không cần về nhà chuyển ảnh sang máy tính.” 

Tạ Nam Phong, hiện đang theo học lớp báo ảnh K33 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã chuyển sang sử dụng chiếc máy ảnh Sony Alpha A6000 được gần một năm nay, dù trước đó đã có một thời gian dài gắn bó với dòng DSLR của Canon. Theo Phong thì điểm mạnh của máy ảnh Mirroless là không gây ồn và ít bị rung máy do không có hệ thống gương lật như dòng máy DSLR. Nài ra chất lượng hình ảnh hoàn toàn tương đương, thậm chí vượt trội cho với các máy DSLR cùng phân khúc. 

Điển hình là dòng máy Sony A7RII đã được trang đánh giá về cảm biến nổi tiếng DxOMark chấm 98 điểm, cao nhất trong tất cả các loại máy ảnh. Nài ra, khoảng 20% số máy ảnh trong danh sách được chấm điểm cao là máy mirrorless. Điều này chứng minh được rằng mirrorless đang dần vươn lên để soán ngôi của DSLR trong khía cạnh chất lượng hình ảnh và cảm biến.

Có thể nói, dòng máy ảnh không gương lật đang đáp ứng rất tốt nhu cầu thị trường với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chức năng. Đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, có lẽ máy ảnh Mirroless chưa thể thay thế được hoàn toàn những tượng đài máy ảnh DSLR vốn đã có chỗ đứng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, nếu bạn là một người dùng phổ thông, ưa thích sự tiện dụng và công nghệ hiện đại, Mirroless chính là dòng máy ảnh tối ưu dành cho bạn. 

Hiệp Lê


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN