Miễn phí Wi-Fi có thể thúc đẩy doanh nghiệp phát triể

(Sóng trẻ) - Hiện nay, truy cập Wi-Fi miễn phí là nhu cầu phổ biến của mọi người. Khách hàng túm tụm xung quanh máy tính bảng và máy tính xách tay của họ tại quán cà phê, trung tâm mua sắm, nhà hàng... Từ thực tiễn đó, người kinh doanh có thể lợi dụng Wi-Fi như một cách hữu hiệu để thúc đẩy buôn bán.
Một nghiên cứu của công ty tư vấn Yankee Group cho thấy 96% số người được hỏi thích doanh nghiệp cung cấp Wi-Fi miễn phí.
79% các doanh nghiệp nói rằng nó sẽ giúp giữ cho khách hàng hài lòng trong khi họ chờ đợi nhân viên phục vụ.
64% số người được hỏi đã chọn một nhà hàng có khả năng cung cấp Wi-Fi miễn phí cho họ.
Nghiên cứu cho thấy một số lợi ích khác của Wi-Fi, trong đó có sự ưu ái đối với doanh nghiệp và tăng sự trung thành của khách hàng. 
"Một mạng lưới Wi-Fi miễn phí sẽ có lợi khi bạn muốn giữ khách hàng của mình," Jared Ruth, giám đốc tiếp thị cho Cox nói. "Bao gồm cả các tiệm làm tóc, giặt tự động, văn phòng bác sĩ, thậm chí các cửa hàng thay dầu và rửa xe."
Đừng nghĩ rằng trong một phút mà Wi-Fi miễn phí chỉ đơn giản là một lời mời cho khách hàng ngồi yên trong cửa hàng của bạn. Mặc dù nó có thể làm tăng thời gian dành chỗ, nhưng nó nhắc nhở khách hàng phải chi tiêu tiền mặt nhiều hơn cho chỗ ngồi đó.

85a2bed8b_anh.jpg

Một nghiên cứu của công ty chiến lược tiếp thị IGR thấy rằng hơn 60% các doanh nghiệp nhỏ báo cáo rằng họ đã thu hút được nhiều khách hàng bằng cách cung cấp Wi-Fi miễn phí.
Giữ khách hàng kết nối Wi-Fi sẽ tạo ra mối quan hệ tốt với khách hàng. Nếu họ đang nhận được một cái gì đó hữu ích miễn phí, họ có nhiều khả năng trở lại. Và nếu họ đăng ký để truy cập Wi-Fi, nó là một cách hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn để theo dõi những ai đang hiển thị.
Wi-Fi cung cấp một cơ hội tuyệt vời để theo dõi thường xuyên khách hàng. Nó giúp cho doanh nghiệp có được những thông tin, dữ liệu cũng như thống kê tuổi tác, giới tính của khách hàng. Những thông tin quan trọng đó sẽ giúp bạn gửi thông điệp đến đúng đối tượng, đúng thời điểm.
Bạn có thể cung cấp tài liệu quảng cáo thông qua một trang splash tùy chỉnh Wi-Fi, cũng như yêu cầu khách hàng phải đăng ký với địa chỉ email của họ. Bằng cách đó bạn có thể gửi bản chào hàng đặc biệt phiếu giảm giá – những thứ mà doanh nghiệp đang cung cấp cho khách hàng.
Bạn có thể cho khách hàng của mình kết nối với doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt là Facebook 
Bạn cho Wi-Fi miễn phí và đổi lại bạn có thể nhận được một người theo dõi mới, hoặc một loạt lượt “like” mới không chỉ của khách hàng mà còn bạn bè trên Facebook của khách hàng.
Tuy nhiên bạn cần phải bảo vệ an ninh của doanh nghiệp cũng như khách hàng của bạn. Vậy cách tốt nhất để cung cấp một kết nối an toàn là những gì?
"Tốt nhất là các doanh nghiệp nên cung cấp một mạng riêng biệt từ các mạng lưới kinh doanh," Ruth nói. "Sự lựa chọn tốt nhất là thiết lập một dịch vụ cung cấp riêng biệt hoàn toàn thông qua một modem cáp. Một modem duy nhất và Wi-Fi router có thể làm việc nếu các doanh nghiệp biết làm thế nào để thiết lập các kết nối trên một SSID khác nhau / Network".
Để đảm bảo an ninh của khách hàng và doanh nghiệp, bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ các nhà cung cấp Internet địa phương dựa trên nhu cầu và mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.
Hoàng Hồng (dịch)
BM33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN