McDonald’s chi 100 triệu đô la để thu hút khách hàng quay lại sau đợt bùng phát vi khuẩn E.coli

(Sóng trẻ) - McDonald’s đang chi 100 triệu đô la cho hoạt động tiếp thị và hỗ trợ các đơn vị nhượng quyền bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đợt bùng phát vi khuẩn E.coli gần đây khiến hơn 100 người mắc bệnh và làm giảm doanh số bán hàng.

Hành tây thái mỏng trên bánh mì kẹp thịt Quarter Pounder của McDonald's có liên quan đến đợt bùng phát vi khuẩn E. coli. (Ảnh: Brendan McDermid)
Hành tây thái mỏng trên bánh mì kẹp thịt Quarter Pounder của McDonald's có liên quan đến đợt bùng phát vi khuẩn E. coli. (Ảnh: Brendan McDermid)

Trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên và được CNN thu thập, McDonald’s đang chi 35 triệu đô la cho hoạt động tiếp thị, bao gồm một thỏa thuận giá trị tập trung vào gà viên của mình, cộng với 65 triệu đô la dành cho các bên nhượng quyền đã mất khách hàng tại các tiểu bang xảy ra đợt bùng phát.

Lượng khách đến và doanh số bán hàng đã giảm mạnh vào tháng 10 sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cho biết hành tây thái lát tươi được phục vụ trên Quarter Pounders có khả năng là nguyên nhân gây ra đợt bùng phát vi khuẩn E.coli.

Hơn 100 người đã bị bệnh trên 14 tiểu bang và một số vụ kiện đã được đệ trình chống lại chuỗi cửa hàng này. Cổ phiếu của McDonald’s (MCD) đã giảm khoảng 7% trong tháng qua.

“Sự liên quan, lòng tin và tình yêu dành cho Golden Arches đã được gây dựng một cách khó khăn trong gần 70 năm qua nhờ cam kết không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc làm điều đúng đắn. Ba tuần qua chỉ minh họa thêm cho điều đó”, bản ghi nhớ có chữ ký của Michael Gonda, giám đốc tác động chính của chuỗi tại Bắc Mỹ và Tariq Hassan, giám đốc tiếp thị và trải nghiệm khách hàng.

McDonald's cho biết các xét nghiệm gần đây không phát hiện thấy vi khuẩn E.coli trong thực phẩm của họ và trong bản ghi nhớ lưu ý rằng bánh mì kẹp thịt Quarter Pounder phủ hành tây thái mỏng hiện đã có mặt trở lại trên thực đơn trên toàn quốc.

Trong cuộc gọi thu nhập sau khi dịch bệnh bùng phát, CEO Chris Kempczinski cho biết chuỗi cửa hàng "sẵn sàng làm nhiều hơn nếu cần để đảm bảo rằng chúng tôi đang huy động toàn bộ nguồn lực của McDonald's" để giành lại khách hàng.

Chiến dịch tiếp thị mới bao gồm các quảng cáo trên truyền hình chào hàng một gói McNuggets 10 miếng với giá 1 đô la có thể được đổi hàng tuần trong ứng dụng cho đến đầu tháng tới. Chuỗi cửa hàng này cũng đang tiếp tục chương trình khuyến mãi bữa ăn thành công trị giá 5 đô la của mình.

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ lễ kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9

[Infographic] Hà Nội cấm nhiều tuyến đường phục vụ lễ kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - UBND Thành phố Hà Nội đã ra chỉ đạo cấm nhiều tuyến đường, phố ở khu vực trung tâm để phục vụ cho công tác tổng duyệt, chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9 (A80).

Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025

Người đẹp Thái Lan đăng quang Miss World 2025

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Tối ngày 31/5, đêm chung kết Miss World 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế HITEX, thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Đại diện Thái Lan - Opal Suchata Chuangsri đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. 

Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ

Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sự kiện thường niên Sóng Trẻ News Awards của Trang tin điện tử Sóng trẻ trở lại với chủ đề "Evangeline - Lời hứa của hoa hồng", đánh dấu chặng đường 17 năm hoạt động của CLB.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN