Mở màn AJC CUP 2016: Văn Khải lập công, Nhà nước - Pháp luật ngược dòng nghẹt thở

(Sóng trẻ) – 13h15 chiều 12/10, tại sân bóng kí túc xã Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã diễn ra trận đấu mở màn giữa khoa Xây dựng Đảng (XDĐ) và khoa Nhà nước – Pháp luật (NN-PL) trong khuôn khổ bảng A AJC CUP 2016. Bị đánh giá là cửa dưới và phải nhận bàn thua sớm, song Khoa NN-PL đã xuất sắc lội ngược dòng thành công bằng pha làm bàn của Bá Tuấn và Văn Khải.

246de2183_15397601_1735254200124102_410396341_o.png
Đội hình ra sân của hai đội trong trận đấu ra quân

Được đánh giá là đối thủ trên cơ, XDĐ nhập cuộc với một tâm thế vô cùng tự tin. Ngay từ giây thứ 36 sau tiếng còi khai cuộc, trung vệ Nguyễn Hồng Quân đã mở tỉ số trận đấu bằng một cú sút xa từ vạch giữa sân.
 
263db2b8c_anh_1.jpeg
Hồng Quân (áo xám) sở hữu những cú sút xa lợi hại

Để thủng lưới từ sớm, đội hình NN-PL không giữ được sự nhịp nhàng và liên tục để XDĐ dồn ép với những pha leo biên của Tuấn Anh (số 7), sự cơ động của trung vệ Hồng Quân (30) và những pha đập nhả 1-2 giữa Thanh Sơn (8) và tiền đạo cắm Khánh Dương (16).

Nhận ra lối chơi của XDĐ là những pha phối hợp bài bản, NN-PL lựa chọn phương án tấn công bằng những đường bóng bổng tới vị trí của hai tiền đạo trong sơ đồ 3-1-2. Phút thứ 8 của trận đấu, Mạnh Hưng (15) băng xuống sau một pha chọc khe bổng song lại bỏ lỡ cơ hội chuyển hóa pha đối mặt của mình với thủ môn Phi Anh thành bàn thắng.

Chỉ 2 phút sau, cũng ở một tình huống bóng bổng, Khánh Dương bên phía XDĐ thoát xuống và có pha ra chân không chính xác. Đây cũng là ngày thi đấu tương đối vô duyên của Khánh Dương.
 
 263db2b8c_anh_2.jpeg
263db2b8c_anh_3.jpeg
Khánh Dương chưa chính xác trong các tình huống quyết định

Những phút tiếp theo chứng kiến tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút thứ 10, “nhạc trưởng” Đình Đức (45) – người có nhiệm vụ giữ vững đội hình và điều tiết trận đấu của NN-PL, đã có cú sút xa đẹp mắt, đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

XDĐ đã thể hiện bản lĩnh của một đội mạnh hơn, đặc biệt là trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Thủ thành của NN-PL luôn ở trong tình trạng căng thẳng khi phải tập trung cản phá những pha dứt điểm liên tục bên phía đội bạn. Tiêu biểu là pha đá phạt trực tiếp ở phút thứ 15 và đặc biệt là 2 pha phối hợp đập nhả bài bản giữa Hồng Quân - Khánh Dương và Thanh Sơn – Khánh Dương. 
 
263db2b8c_anh_4.jpeg
Thanh Sơn đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ đối phương

Tuy nhiên cả 3 pha dứt điểm đều chưa đủ hiểm hóc để XDĐ gia tăng cách biệt. Ở tình huống đáng chú ý nhất, Hồng Quân không thể hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm đập cột. 

Kết thúc hiệp 1, NN-PL có tổng số 5 cú sút, trong đó có 4 cú sút trúng đích, XDĐ gần… gấp đôi với 9 cú sút trong đó có 5 lần trúng đích, 1 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng. Với thông số chênh lệch như vậy, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh vỡ trận của đội bóng này. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi phần còn lại của trận đấu trôi theo diễn biến khó tin.
 
e89b8c0d8_anh_5.jpeg
Trận đấu diễn ra căng thẳng hơn dự kiến

Với sự xuất hiện của tiền đạo Văn Khải, NN-PL chủ động lấy lại thế trận ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2. Trước tình hình đó, số 8 bên phía XDĐ được điều quay trở lại sân nhằm gia tăng chất thép cho tuyến giữa.

Trước sức ép tới từ NN-PL, Hồng Quân và thủ môn Phi Anh có hai pha chuyền bóng bất cẩn liên tiếp trong vòng cấm (ở phút thứ 32 và 33) dẫn đến hai quả phạt trực tiếp. Tuy nhiên, NN-PL vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự bên phía XDĐ.
 
e89b8c0d8_anh_6.jpeg
NN-PL (áo nâu) không tận dụng được cả hai quả phạt trực tiếp

Hai phút sau, trong một tình huống phản công nhanh, Hồng Quân và Khánh Dương băng xuống đối mặt với Ngọc Chính, buộc thủ thành này phải phạm lỗi nài vòng cấm. Được hưởng một quả phạt trực tiếp với góc sút rộng nhưng XDĐ vẫn không thể có bàn gia tăng cách biệt.

Trận đấu được đẩy lên cao trào ở phút thứ 39 khi hai cầu thủ Minh Duy (21) bên phía NN-PL và Thanh Sơn (8) bên phía XDĐ có pha va chạm và xảy ra mâu thuẫn trên sân. Rất may, đã không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra và trọng tài không cần rút thẻ để “hạ nhiệt” những cái đầu nóng.
 
e89b8c0d8_anh_7.jpeg
Va chạm xảy ra trên sân

Kịch tính xảy ra ở nửa cuối của hiệp 2. Hậu vệ Bá Tuấn (8) có một pha bấm bóng từ sân nhà, thủ thành Phi Anh bên phía XDĐ đã sai lầm khi dâng quá cao khiến bóng vượt qua đầu và nằm gọn trong lưới. Trận đấu trở về thế cân bằng trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ XDĐ.
 
e89b8c0d8_anh_8.jpeg
Thủ thành Phi Anh mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của XDĐ

Sự tự tin quay trở lại với NN-PL sau bàn quân bình tỉ số trong khi XDĐ thi đấu không còn giữ được tốc độ và sự chính xác ở những pha lên bóng. Trong thế trận giằng co và chặt chẽ đến từ hai bên, một tình huống tỏa sáng cá nhân chính là chiếc chìa khóa giải mã kết quả sau cùng của cuộc đối đầu này.

Phút 47 của trận đấu, trong một tình huống bấm bóng bổng, Văn Khải có pha khống chế gọn ghẽ, băng lên đối mặt với thủ thành đội bạn và dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên thành 2-1. 
 
e89b8c0d8_anh_9.jpeg
Văn Khải dứt điểm quyết đoán để nâng tỉ số lên thành 2-1
 
a8bbaf521_anh_10.jpeg
Niềm vui của các cầu thủ NN-PL

Những phút cuối, XDĐ liên tục có những pha vây hãm khung thành để tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của NN-PL đã chơi kỉ luật để bảo toàn thành công chiến thắng 2-1, đưa toàn đội vươn lên dẫn đầu sau trận đấu mở màn ở AJC Cup năm nay.

Kết quả cụ thể: Khoa Nhà nước - Pháp luật 2-1 Khoa Xây dựng Đảng
Ghi bàn: Hồng Quân (1’), Bá Tuấn (41’), Văn Khải (45’)
Thống kê sau trận:
 ecc4238e5_20161210_225929.png

3 bàn thắng đã diễn ra như thế nào?
 
a8bbaf521_ban_1.jpg
Hồng Quân đã có tình huống sút xa ở ngay phút thứ 1 của trận đấu - thời điểm hàng thủ NN-PL chưa có được sự tập trung cần thiết

 a8bbaf521_ban_2.jpg
Đường chuyền dài của Bá Tuấn vô tình trở thành pha dứt điểm đẹp mắt khi thủ thành đối phương đã lên quá cao

 a8bbaf521_ban_3.jpg
Tình huống dứt điểm quyết đoán của Văn Khải đã mang về chiến thắng kịch tính

Cầu thủ ấn tượng nhất

 a8bbaf521_phong_van.png

Nhà nước - Pháp luật đã phòng thủ hay như thế nào?
 
6a5825d8a_phong_thu.jpg

Cả 3 cầu thủ phòng ngự của NN-PL đều không áp sát tiền đạo bên phía XDĐ. Thay vào đó, hàng thủ này tập trung giữ khoảng cách và vây bắt các cầu thủ tấn công của XDĐ, khiến các pha lên bóng của XDĐ thường rơi vào trạng thái bế tắc. Đó là lí do NN-PL đứng vững trong hiệp 2 và có được cuộc lội ngược dòng nạn mục.

Con số ấn tượng
2: Dù luôn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Xây dựng Đảng lại không có duyên trong các trận ra quân. Đây là lần thứ hai liên tiếp, Hồng Quân cùng các đồng đội phải nhận thất bại. Trùng hợp hơn, trong cả hai thất bại nói trên, Xây dựng Đảng đều phải nhận 2 bàn thua.
36: Với bàn thắng giây thứ 36, Hồng Quân là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở AJC Cup (dành cho các đội bóng nam) năm nay. Đây hứa hẹn là một trong những bàn thắng được ghi nhanh nhất.
0: Trận đấu diễn ra quyết liệt với nhiều pha va chạm, song không có tấm thẻ nào được trọng tài rút ra.
3: Cả 3 bàn thắng hôm nay đều được ghi từ những tình huống tấn công trung lộ. 2 trong số đó được thực hiện từ khoảng cách rất xa.

Hồng Nam - Thế Anh 
BMĐT35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN