"Mỗi ngày một bước – Xây dựng trường học đa sắc"

(Sóng trẻ) - Đó là chiến dịch được tổ chức bởi 5U - Debate Club (Khoa Tâm lý - Giáo dục) thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chuỗi hoạt động đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên quan tâm và hưởng ứng.

Chiến dịch nằm trong khuôn khổ dự án "Diễn đàn Tiếng nói Thanh niên – Giáo viên trước những thách thức định kiến về đa dạng tính dục", ra đời với mục tiêu nâng cao nhận thức về sự đa dạng tính dục trong trường học, khuyến khích sự đồng cảm và tôn trọng giữa các cá nhân. Với thông điệp: "Mỗi ngày một bước, cùng nhau xây dựng một ngôi trường hạnh phúc, nơi mọi sắc màu đều được trân trọng và yêu thương", chiến dịch khẳng định mọi cá nhân dù khác biệt về giới tính, tính dục hay bất kỳ khía cạnh nào đều đáng được tôn trọng và quý mến trong cộng đồng học đường. 

“Mỗi ngày một bước - Xây dựng trường học đa sắc” gồm 4 hoạt động chính: "Hộp thư thấu cảm"; "Tôi cam kết"; Cuộc thi "Những Màu sắc của Hạnh phúc” và "Lục sắc - Tôi màu gì?". Mỗi hoạt động mang mục tiêu và thông điệp riêng, nhưng tất cả đều hướng tới sự cảm thông và sẻ chia giữa các cá nhân, tạo ra một môi trường học đường an toàn và thân thiện.

blank-4-grids-collage-1.png
Các hoạt động thuộc khuôn khổ chiến dịch.

Trong đó, hoạt động “Hộp thư thấu cảm” là những câu chuyện được giáo viên, sinh viên, học sinh và phụ huynh chia sẻ liên quan đến chủ đề “đa dạng tính dục trong trường học”. Người tham gia có thể gửi câu chuyện qua hộp thư trực tiếp tại các sự kiện hoặc qua biểu mẫu trực tuyến. Ngoài ra, dự án còn hỗ trợ kết nối tham vấn tâm lý cho những người cần hỗ trợ.

“Tôi cam kết” là hoạt động mời người tham gia sẽ ký tên vào giấy cam kết, thể hiện trách nhiệm tôn trọng và bảo vệ sự đa dạng tính dục trong trường học. Dù không có giá trị pháp lý, bản cam kết mang ý nghĩa nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động.

Hoạt động tiếp theo là Cuộc thi “Những Màu sắc của Hạnh phúc”, sân chơi kêu gọi người tham gia thiết kế các ấn phẩm truyền thông hoặc tranh vẽ về chủ đề đa dạng tính dục và trường học hạnh phúc. Tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải và bình chọn trên Fanpage của dự án, với các giải thưởng như Giải lan tỏa, Giải đa dạng, và Giải hạnh phúc.

“Lục sắc - Tôi màu gì?” là hoạt động cuối cùng của chiến dịch, nhằm nâng cao nhận thức về giới và gắn kết cộng đồng thông qua việc chia sẻ câu chuyện cá nhân dựa trên ý nghĩa của 6 màu lục sắc từ lá cờ LGBTI+. 

Chiến dịch “Mỗi ngày một bước – Xây dựng trường học đa sắc” mang đến những thay đổi tích cực, giúp trường học trở thành nơi mà mọi cá nhân đều được tôn vinh và trân trọng. Từ đó, hướng tới xây dựng một môi trường học đường an toàn và bao dung cho tất cả mọi người, không phân biệt giới tính hay xu hướng tình dục.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN