Mùa của… áo chống nắng

(Sóng Trẻ) – Chiếc áo chống nắng từ lâu đã trở thành vật bất ly thân của cánh phụ nữ trong những ngày nắng nóng dữ dội. Mùa hè đến cũng là lúc thị trường áo chống nắng trở nên tấp nập hơn với nhiều cải tiến về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu.

Sản phẩm “5 in 1”

Mới vào hè, trên nhiều tuyến phố như Hàng Bông, Kim Mã, Xuân Thủy, Cầu Giấy, chợ Đồng Xuân, chợ Xanh… đã bày bán la liệt mặt hàng áo chống nắng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay chính là kiểu áo chống nắng dài tay với khóa kéo, mũ chụp và bao tay. Đây đích thực là sản phẩm “5 in 1” khi cùng lúc đảm nhiệm chức năng của áo, mũ, bao tay, khẩu trang, túi áo. Áo dùng kéo khóa tiện dụng thay thế khuy thông thường. Phần bao tay được may dài, rộng, vừa đảm bảo chống nắng, vừa ổn định, chắc chắn. Phần mũ chụp rộng rãi, thoải mái với đường viền làm bằng chun, phù hợp với cả những người buộc tóc cao.

Sản phẩm năm nay còn rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu. Về mẫu mã, áo có nhiều kiểu họa tiết khác nhau như áo in kẻ caro, họa tiết hình học, hoa nhí, hình thú, chấm bi… ; đảm bảo có thể làm hài lòng cả những “thượng đế” khó tính nhất. Nài kiểu dáng suông, mặt hàng áo lỡ, áo bo gấu, nhún bèo với khẩu trang rời cũng được khá nhiều người lựa chọn. Về chất liệu, nài vải kaki, cotton pha ni lông truyền thống, năm nay còn có thêm vải lanh, vải bò.

                  155349df0_image0011.jpg

                                Tấp nập người mua tại một cửa hàng bán áo chống nắng

Cùng nằm trong danh mục “thời trang” mùa hè của chị em phụ nữ phải kể tới váy chống nắng. Váy dài, rộng như áo mưa, tối giản tay áo, duy chỉ có miếng dán ở phía trên, trùm kín mít từ đầu đến chân, thích hợp với những chị em công sở mặc váy ngắn. Nài ra, áo chống nắng dành cho trẻ em cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau với hình thù những nhân vật hoạt hình nhỉ nhảnh, hóm hỉnh.

Tại chợ Xanh trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, hầu như cửa hàng bán áo chống nắng nào cũng đông khách. Theo khảo sát, áo dài, áo lỡ có giá từ 60 – 90 nghìn. Váy có giá dao động 150 – 170 nghìn tùy chất liệu.

Đôi điều cần hiểu rõ

Về cách chọn áo chống nắng, theo TS Nguyễn Viết Lượng (Viện Bỏng Quốc gia), người tiêu dùng nên chọn loại vải dày và có tỷ lệ cotton cao, vừa có tác dụng phòng chống tác hại của các tia tử nại, vừa là chất liệu thông thoáng, giúp hạn chế dịch tiết trên bề mặt da, làm giảm khả năng tạo gốc tự do gây tổn thương tế bào da, khiến da nhanh bị lão hóa và tăng nguy cơ ung thư.

                      1553cc469_image0021.jpg

                                       Người Hà Nội kín mít khi ra đường trong những ngày hè

Tuy nhiên, ngay cả khi không phần da nào lộ ra nài thì bạn vẫn không “tránh được hết nắng”  bởi tia UV trong nắng có thể xuyên qua các vật dụng che chắn. Dù bạn có đội nón rộng vành, che dù hay thậm chí ngồi trong ô tô, tia UV vẫn bị khúc xạ lên từ mặt đường và hắt lên người bạn.

Vì vậy, nài việc sử dụng áo chống nắng, một cách hữu hiệu khác để chống nắng là sử dụng kem chống nắng với chỉ số phù hợp. Nài ra, nên sử dụng nhiều loại thực phẩm tốt cho cơ thể trong mùa nắng nóng như bắp cải, rau má, dưa chuột, trà xanh…

Đặng Thị Hương
Lớp Báo mạng điện tử K.31
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN