“Mùa đông yêu thương 2014”: Mang hơi ấm về với Lãng Ngâm

(Sóng trẻ) – Với mục đích chia sẻ với khó khăn và thiếu thốn của bà con dân tộc mùa đông này, ngày 13 – 14/12, câu lạc bộ Niềm tin ánh sáng – Đại học Nại ngữ - ĐHQGHN tổ chức chương trình “Mùa đông yêu thương 2014” tại xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Chương trình “Mùa đông yêu thương” là chương trình tình nguyện thường niên của Câu lạc bộ Niềm tin ánh sáng - Đại học Nại ngữ - ĐHQGHN. Cũng giống hai năm trước, chương trình năm nay kéo dài hơn một tháng với các hoạt động kêu gọi quyên góp đồ cũ như sách vở, quần áo, giày dép… Bên cạnh đó là vận động tài trợ từ những nhà hảo tâm, tổ chức. 

Lãng Ngâm là một trong những xã nghèo nhất của tỉnh Bắc Kạn, với 13 thôn bản như  Củm Nhá, Khuổi Luông, Phạc Lốm… trên 90% là người dân tộc, chiếm nhiều nhất là dân tộc Mông. Đời sống của bà con còn nhiều khó khăn và vất vả. 

Các bạn tình nguyện viên đều là sinh viên thuộc các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, có cùng lý tưởng và mong muốn giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội. Họ đã sắp xếp thời gian học tập và làm việc của mình để trực bàn quyên góp, phát tờ rơi, thu m đồ cũ cho chương trình nhằm mang tới một mùa đông ấm áp hơn cho bà con dân tộc tại xã Lãng Ngâm.

23298aade_9.jpg

eea075e2d_11.jpg

Các tình nguyện viên vận chuyển đồ từ xe ô tô xuống và gói quà

Vượt qua hơn 8km đường núi gập ghềnh, các tình nguyện viên đã chuyển từ ô tô những xuất quà nhỏ tới các hộ người dân tộc sống trên lưng chừng núi. Đó là những bộ quần áo cũ, những đôi tất, vài kg gạo, muối, mì tôm hay những chiếc chăn ấm… Tất cả những tình nguyện viên và các nhà tài trợ đều mong muốn bà con dân tộc sẽ vơi bớt khó khăn và ấm áp hơn trong mùa đông này. 

5b157fdf9_1.jpg

5b157fdf9_2.jpg

Bà con dân tộc tới nhận quà từ rất sớm  

Bạn Hà Vi – Chủ nhiệm Câu lạc bộ - cho biết: “Chúng tôi rất mong muốn chương trình sẽ giúp bà con dân tộc có thêm chăn ấm để đắp, quần áo ấm để mặc, chống trọi với cái rét trong mùa đông này. Hơn hết chúng tôi rất cảm ơn sự ủng hộ, quyên góp và tài trợ của các cá nhân, tổ chức đã giúp chúng tôi thực hiện thành công chương trình năm nay.”

Cùng với “Xuân yêu thương” và “Vầng trăng yêu thương”, chương trình thực sự ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm và giúp đỡ của những người trẻ với cộng đồng. 

23298aade_7.jpg

5b157fdf9_5.jpg

5b157fdf9_4.jpg

Các tình nguyện viên, nhà tài trợ tặng quà cho các hộ dân và các em học sinh

Chị Ngô Thị Súng (thôn Củm Nhá, xã Lãng Ngâm) chia sẻ: “Tôi rất vui khi nhận được quà của mọi người, rất cảm ơn các bạn tình nguyện viên, chúng tôi rất muốn được nói chuyện với các bạn và muốn mời các bạn tới nhà chơi.”

Ra về, người dân nơi đây vẫn không quên gửi tặng các bạn tình nguyện viên những nụ cười ấm áp và những cái ôm thật chặt.

Lương Ánh
Báo Mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN