“Mùa hạ cuối cùng”- 100 đêm diễn miễn phí cho học sinh, sinh viê

(Sóng Trẻ) - Với mong muốn thổi một luồng gió mới cho Sân khấu kịch Việt Nam, NSƯT Chí Trung cùng Nhà hát Tuổi Trẻ đã dựng lại vở kịch “Mùa hạ cuối cùng” của nhà biên kịch Lưu Quang Vũ. Vở kịch này sẽ được biểu diễn miễn phí 100 buổi cho học sinh, sinh viên các trường THPT, Cao đẳng và Đại học tại thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa khác cho các khán giả trẻ tuổi trên địa bàn Thủ đô bắt đầu từ ngày 25/10/2013 tới ngày 15/6/2014.


Chia sẻ trước buổi diễn, NSƯT Chí Trung nhấn mạnh:” Chưa một lần duyệt vở mà tôi yên tâm như vở này, đơn giản vì tôi yên tâm về vấn đề mà anh Vũ đề cập trong tác phẩm. Tôi cố gắng mang tinh thần của anh Vũ đến gần hơn với khán giả, như một nén nhang tri ân tới người anh của mình. Vấn đề giáo dục hiếm khi đem lại hiệu ứng cao cho khán giả bởi viết về giáo dục rất khó, hay được lại càng khó. Nếu vở diễn này không thành công, chắc chắn là do lỗi của tôi”.


8c92bd9c9_dsc02033.jpg

Một cảnh trong vở diễn


Vở kịch “ Mùa hạ cuối cùng” là câu chuyện xoay quanh cậu bé Châu một học sinh giỏi, thông minh và thẳng thắn. Trong kì thi tốt nghiệp cuối năm lớp 12, Châu phát hiện ra mình đã biết trước đề thi, Châu phản ánh với thầy giáo và mong đề thi cần phải đuợc làm lại. Ban giám hiệu đã có cuộc họp, mọi mâu thuẫn xảy ra, để đảm bảo cho danh dự của nhà trường, đề nghị của Châu không được chấp nhận và cậu bị vào danh sách những học sinh cá biệt. Châu thất vọng, đánh mất niềm tin và bỏ đi… Cuối cùng, mọi chuyện được giải quyết sáng tỏ, công bằng.


8c92bd9c9_dsc02007.jpg

Các diễn viên hóa thân vào nhân vật


“Mùa hạ cuối cùng” là vở kịch giáo dục con người bằng niềm tin, tác phẩm là tiếng nói của những học sinh với khao khát đầu đời, mong muốn được trở thành những người có ích cho xã hội và gửi gắm thông điệp “Lẽ phải, nhân cách và lòng trung thực phải là những giá trị tuyệt đối”. Dù là chính kịch nhưng đã được tác giả Chí Trung lồng ghép thêm nhiều chi tiết hài hước khiến thông điệp được truyền tải nhẹ nhàng, sâu sắc và gây hứng thú cho khán giả.


8c92bd9c9_dsc02022.jpg

Diễn viên Anh Tuấn và Tùng Linh trong vở diễn


“Mùa hạ cuối cùng” vẫn mang hơi thở thời đại hôm nay nhưng với cách làm mới của đạo diễn Chí Trung, phần âm nhạc do Đặng Hữu Phúc- nhạc sĩ đầu tiên của Việt Nam dành giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất tại liên hoan phim quốc tế Thượng Hải sáng tác những ca khúc riêng cho vở diễn, phần hình ảnh của nhà quay phim Phạm Việt Thanh mang đến hiệu ứng khác biệt với nhiều vở kịch trước đây. Chúng ta như được trở lại với mái trường xưa, tà áo dài và những cây phượng vỹ. Sự tinh nghịch và tình cảm mới chớm nở của tuổi học trò. Kỉ niệm với mùa hạ trong lòng mỗi chúng ta, tác phẩm không những để lại suy nghĩ về cách giáo dục cho tuổi trẻ mà còn là bức tranh về tuổi thiếu niên, kỉ niệm không thể quên trong kí ức mỗi người.


8c92bd9c9_dsc02057.jpg

Tập thể diễn viên trong vở kịch “Mùa hạ cuối cùng”


Dự kiến vở kịch sẽ được công diễn 2 lần 1 tuần và đã có 6 đêm diễn thành công tại nhà hát Tuổi Trẻ. Còn rất nhiều đêm diễn hứa hẹn sẽ mang nghệ thuật sân khấu kịch đến gần hơn với khán giả.


Thanh Giang

BMĐT k32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN