“Nắng về Xuân Lạc 2018” - mang hơi ấm, lan tỏa yêu thương

(Sóng trẻ) - Từ 27 – 28/1, đội SVTN Khoa Kỹ thuật Môi trường,Trường Đại học Xây dựng đã có chuyến tình nguyện mùa đông mang tên “Nắng về Xuân Lạc 2018”. Qua chương trình, 43 suất quà đã được trao đến tận tay các em học sinh tại điểm trường Pù Lùng, Trường Tiểu học Xuân Lạc, Xã Xuân Lạc (Chợ Đồn, Bắc Kạn), và 15 suất quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

f12fdb09d_i_93521.jpg

Đội SVTN Khoa Kỹ thuật Môi trường ,Trường Đại học Xây dựng trao quà cho các em học sinh

Điểm trường Pù Lùng cách trung tâm huyện hơn 30km đường núi, đường vào trường còn khó khăn do đang trong quá trình xây dựng. Trường có 43 em học sinh, cơ sở vất chất còn nhiều thiếu thốn. Điện lưới quốc gia chỉ vừa mới được lắp đặt. Pù Lùng là thôn thuộc Chương trình 135 của Chính phủ. 100% người dân trong thôn là dân tộc thiểu số. Theo thống kê, thôn có 120 hộ nghèo, trong đó có 14 hộ đặc biệt khó khăn. Mật độ dân cư thưa thớt.

f12fdb09d_anh_diem_truong.jpg

Điểm trường Pù Lùng nằm trên đỉnh núi

Trước thực tế đó, đội SVTN Khoa Kỹ thuật Môi trường ,Trường Đại học Xây dựng đã phát động chương trình áo ấm mùa đông từ đầu tháng 1 và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên cũng như nhiều nhà hảo tâm. Số tiền quyên góp được chuyển toàn bộ thành các phần quà, trao đến tận tay những em nhỏ và các gia đình thuộc diện khó khăn trong xã.

cfe4f3fe4_i_93036.jpg

Các em học sinh lớp 1 nhận quà

Sinh viên Nguyễn Trí Thành, đội trưởng đội SVTN chia sẻ: “Đây là chương trình thường niên do đội tổ chức. Năm nay, nài đối tượng là các em học sinh như mọi năm thì đội đã quan tâm được nhiều hơn đến các hộ dân xung quanh. Thực sự thì hoàn cảnh của các hộ dân nơi đây hết sức khó khăn. Có gia đình có đến 6 người con, tài sản thì không có gì cả nài cái giường và  cái kiềng ba chân để nấu ăn hàng ngày. Nghèo đến nỗi mà các thầy cô ở đây không dám thu tiền học phí”.

f12fdb09d_dsc_42813.jpg

Ngôi nhà của anh Hoàng A Mán có con là Hoàng A Sì, học sinh lớp 5E

Nói về mục đích cũng như ý nghĩa của chuyến đi, Nguyễn Trí Thành bày tỏ thêm: “Khi thực hiện chuyến đi này, đội chỉ mong muốn hai điều. Thứ nhất là mang một chút sức lực, tuổi trẻ của mình tiếp sức cho các em nhỏ tiếp tục đến trường, học được con chữ để sau này xây dựng quê hương, thoát khỏi cái nghèo đang đeo bám. Cái thứ hai là qua các phần quà nhỏ của đội, mong rằng sẽ san sẻ được phần nào khó khăn với các gia đình, động viên gia đình để các em tiếp tục đến trường”.

Tại điểm trường, đội đã tổ chức Giao lưu văn nghệ, các trò chơi cho học sinh. Đồng thời ra quân dọn dẹp khuôn viên trường, tổ chức gói bánh chưng tặng các em học sinh và một số hộ dân tại đây. Cuối buổi lễ, có tất cả 58 suất quà đã được trao đi gồm đồ dùng học tập, quần áo ấm, chăn bông...

f9c053360_i_92835.jpg

f12fdb09d_dsc_42122_1.jpg

914c98afc_tang_qua.jpg

cfe4f3fe4_i_93542.jpg

Một số các hoạt động tại chuyến tình nguyện “Nắng về Xuân Lạc 2018”

Là người chứng kiến hoạt động tình nguyện của các bạn sinh viên, thầy Nông Đình Chinh, giáo viên có 3 năm công tác tại điểm trường Pù Lùng chia sẻ: “Tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa của các bạn sinh viên, nó đúng theo truyền thống tốt đẹp "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta. Hoàn cảnh của 100% các em học sinh tại xã là khó khăn, nhiều nhà còn phải lợp mái tranh. Cho nên, những phần quà của đoàn mang lên có thể là những chiếc áo ấm, hay cái gì đó tuy nhỏ bé thôi nhưng lại là nguồn động viên tình thần rất lớn đối với gia đình và các em. Thay mặt cho các thầy cô trong trường, tôi xin cảm ơn đội SVTN Khoa Kỹ thuật môi trường, trường Đại học Xây dựng. Chúng tôi mong rằng những hoạt động xã hội tốt đẹp như thế sẽ được nhân rộng hơn nữa”.
Bài: Thùy Trang
Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN