Ngày của mẹ

(Sóng trẻ)Mẹ yêu, từ mà con muốn gọi mẹ từ lâu nhưng chưa bao giờ thực hiện; từ mà con muốn viết, muốn gọi nhất trong những ngày xa gia đình. Khóc. Ân hận. Những hành động và suy nghĩ xuất hiện ngay trong con lúc này. Con thật ngu ngốc khi bây giờ mới nhận ra điều đó và liệu rằng có muộn hay không hả mẹ.

Con cảm thấy mình thật vô dụng vì những hành động, lời nói đầy tình cảm, thân mật mà những người con thường làm với mẹ của mình con cũng không thể. Sự bất lực của con làm cho con nhiều khi muốn bật khóc, ngay sau đó con tự nói với mình rằng nhất định lần sau về, con sẽ chạy đến ôm mẹ và nói cho mẹ nghe hết sự biết ơn, kính trọng của con dành cho mẹ, thứ tình cảm mà con đã chất chứa từ lâu nhưng chưa nói thành lời.

"Biết nói gì đây mẹ của con
Để cho thỏa nỗi lòng con thương mẹ
Biết nói gì từ khi còn bập bẹ
Để thỏa lòng con kính trọng mẹ yêu.
 
Bao đêm qua con đã thức thật nhiều
Để giải thích vì sao mình khôn lớn
Có những lần làm mẹ hiền đau đớn
Con biết gì đâu năm tháng cứ trôi dần..."

fa41647ce_ngaycuame.jpg
Ngày của mẹ (nguồn internet)

Hôm nay là ngày của mẹ, ngày mà các bà mẹ được tôn vinh, được con cái của mình bày tỏ những tình cảm yêu thương, quý trọng nhất. Ngày mà các bà mẹ cảm thấy hạnh phúc khi mọi người trong gia đình đã công nhận sự hi sinh, tảo tần của mình trong suốt thời gian qua. Vậy mà con, đứa con mà mẹ yêu thương, tin tưởng lại chưa bao giờ nói với mẹ những lời thân thương hay những cử chỉ thân mật với mẹ. Nhưng mẹ ơi! Mẹ có biết con cũng rất muốn được như vậy không.
 
Mỗi lần con muốn nói cảm ơn hay xin lỗi mẹ thì đều có một lực vô hình nào đó ngăn con lại và ngay cả trong giấc mơ cũng vậy. Ở nơi này, tuy là nơi phồn hoa, đô thị nhưng con không cảm thấy vui và hạnh phúc như khi ở nhà, như khi ở bên mẹ.

Ra công viên, nhìn thấy những đứa trẻ vui vẻ, không lo nghĩ bên bố mẹ chúng, thấy những bạn cùng trang lứa đi tập thể dục với mẹ cười nói vui vẻ con cảm thấy mình thật cô đơn. Về đến phòng gọi điện ngay cho mẹ, hỏi mẹ ăn cơm chưa mẹ bảo mẹ vẫn đang nài ruộng. Nước mắt rơi, lòng cay đắng vô cùng. Hận ông trời sao đày đọa mẹ, lúc nào cũng phải làm việc như vậy. Nhưng cũng hận bản thân mình hơn sao lúc ở nhà không giúp đỡ mẹ mà chỉ ăn chơi để mẹ làm việc không có ngày nghỉ.

Càng nghĩ càng thấy mình có lỗi, từ khi học cấp 3 đến giờ chưa chụp với mẹ kiểu ảnh nào để bây giờ mở điện thoại ra tìm mãi mà không thấy gương mặt hiền từ của mẹ hiện ra.

Mẹ ơi! Con biết phải làm sao khi cứ nghĩ đến gương mặt mẹ ngày càng hốc hác và tiều tụy vì con. Nghĩ đến hình ảnh mẹ loay hoay làm việc với những giọt mồ hôi nhễ nhại về nhà lại phải nấu cơm đợi con đi học về. Rồi lại lo lắng, thấp thỏm khi thấy con về muộn hơn mọi hôm sau đó lại thở phào nhẹ nhõm.

Dù mẹ không nói ra nhưng con biết mẹ thương con đến chừng nào. Mẹ luôn sợ con không được bằng những bạn cùng trang lứa khác nên mẹ ôm đồm hết mọi việc bảo con chỉ việc học không phải lo nghĩ gì. Lúc đó con thật không biết suy nghĩ hay con cố tình không nghĩ mà dửng dưng làm theo những lời mẹ nói, suốt ngày học mà không làm giúp mẹ bất kỳ việc gì.

Đã có lần con làm cho mẹ khóc, con phải làm sao để lấy lại giọt nước mắt mà mẹ rơi vì con. Giọt nước mắt quý giá rơi chỉ vì những hành động, những việc làm vô bổ và lời nói làm cho mẹ đau lòng của con. Con không biết phải làm sao mẹ ạ. Giá như mẹ biết con đã cảm thấy hối hận ngay sau đó nhưng con không cách nào nói ra lời xin lỗi với mẹ. Và giá như lúc đó con có thể nói lời xin lỗi thì có lẽ mẹ sẽ bớt đau hơn.



fa41647ce_camoncondadenvoibome.jpg
Cảm ơn mẹ đã đưa con đến thế giới này (nguồn internet) 

Cảm ơn mẹ đã đưa con đến thế giới này, cho con được cảm nhận những màu sắc của cuộc sống. Cho con hiểu cuộc đời này không chỉ có một màu tươi đẹp như cuộc sống mẹ cho con mà nó cũng giống như cầu vồng kia không phải màu nào cũng rõ nét và được đặt ở trung tâm vũ trụ nó chỉ xuất hiện sau cơn mưa, sau sự u ám của đất trời mở ra vầng hào quang tươi sáng cho một ngày mới.

Cảm ơn và xin lỗi mẹ của con. Con yêu mẹ rất nhiều!

Trần Huế 
Báo mạng điện tử k33
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN