Sắc hoa bằng lăng nhuộm tím trời Hà Nội


(Sóng Trẻ) -  Tạm biệt tháng tư, Hà Nội đã cởi bỏ chiếc áo trắng tinh khôi, thanh khiết và dịu dàng của loài hoa loa kèn để khoác lên mình chiếc áo tím biếc của những bông hoa bằng lăng đang đua nhau khoe sắc, nở rực một góc trời.

title

(ảnh: Internet)

Mỗi tháng đi qua, Hà Nội lại khoác lên mình tấm áo rực rỡ sắc màu được kết bởi sắc hoa riêng biệt: tháng giêng hoa đào, tháng hai hoa ban, tháng ba trắng muốt hoa sưa, tháng tư hoa loa kèn, tháng năm hoa bằng lăng tím, tháng sáu hoa sen…

Hè tới, cũng là lúc cây hoa bằng lăng bắt đầu nở rộ khoe sắc. Dọc theo các con đường Duy Tân, Kim Mã, Nguyễn Phong sắc, Văn Cao, Tô Hiệu… là những chùm hoa bằng lăng tím biếc khẽ khẽ đâm chồi từ những búp lá nhuộm tím cả một khoảng trời, Hà Nội bỗng trở nên lãng mạn, nồng nàn và đằm thắm hơn bao giờ hết.

Đây cũng là loài hoa của tuổi học trò, của mùa thi, mùa chia tay mái trường. Bằng lăng bắt đầu trổ sắc tím giữa lòng Hà Nội thì cũng là lúc báo hiệu mùa chia tay trường lớp đang về. Trong khi, phượng vĩ vẫn cuộn mình trong tán lá xanh thì bằng lăng đã trổ hoa tím biếc. Sắc tím lãng mạn, nhẹ nhàng đến mong manh của bằng lăng gợi lại trong tâm trí học trò bao kỷ niệm của những ngày cắp sách đến trường. Để rồi khi ai đó ngắm hoa, lại càng nhớ nhung, tiếc nuối khoảng thời gian đẹp đã qua đi lúc nào.

Khi bằng lăng nở tím mọi con đường, cũng là lúc hoa phượng chờ đến lượt mình. Bằng lăng mau nở cũng mau tàn, nó nhạt màu theo những cơn mưa đầu tiên của mùa hạ và cũng là lúc hoa phượng đốt hết mình rực rỡ trong nắng hè.

Tạ Thị Hà Trang

Báo mạng điện tử K30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền


 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN