Ngày hội Gia đình Việt Nam 2014: Gia đình Việt chung tay hướng về biển đảo

(Sóng Trẻ) - Nhiều hoạt động hướng về biển đảo với những thông điệp ý nghĩa đã được các gia đình thể hiện trong chương trình “Ngày hội Bốn mùa yêu thương – Sôi động từng khoảnh khắc bên con”.

Trong chuỗi hoạt động tại chương trình “Ngày hội Bốn mùa yêu thương – Sôi động từng khoảnh khắc bên con” được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) năm nay, đề tài gia đình hướng về biển đảo được thể hiện rõ nét.

Triển lãm ảnh “Bốn mùa yêu thương” tái hiện lại không gian sinh hoạt gia đình “Sớm tối bên nhau” gồm hơn 70 tấm ảnh ghi lại khoảnh khắc các gia đình, trong đó, theo ghi nhận: có gần 15 gia đình đã lấy cảm hứng với vấn đề biển đảo Việt Nam. 

Đề kèm những bức ảnh là dòng cảm xúc hết sức xúc động bày tỏ tình yêu mến với các chiến sĩ, đồng bào nài đảo xa như: “Ai chẳng muốn gần gia đình, người thân nhưng vì nhiệm vụ chúng tôi phải đi xa. Xa nhau thì có nhiều thiệt thòi nhưng trong cuộc sống này khi xa nhau con người ta mới có thời gian nhìn lại những gì mình đang có để rồi trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn…”; “Chào chú hải quân”; “Biển sẽ bình yên, vẫn rì rào như tiếng mẹ ru”, … - đó là tên một số trong nhiều bức ảnh tại triển lãm có sức lan tỏa mãnh liệt nhất.

04dcf7791_a_chao_chu_hai_quan.jpg

Chào chú hải quân

04dcf7791_a_ai_chang_muon_gan_gia_dinh_nguoi_than.jpg

Ai chẳng muốn gần gia đình, người thân…

04dcf7791_a_ra_khoi.jpg

Ra khơi

Tại “Ngày hội gia đình yêu thương” được chia làm nhiều góc với các hoạt động hướng về biển đảo Tổ quốc cũng góp phần nâng cao tinh thần yêu nước cho trẻ với Tổ quốc, gắn kết các thành viên gia đình: góc “Gia đình với biển đảo Tổ quốc” - bé tập tô màu với hòn đá, góc “Gia đình với ngư dân” – bé chơi trò chơi câu cá, góc “Dân gian” – trò chơi ô ăn quan hay góc “Phiên chợ yêu thương” - mua đồ lưu niệm ủng hộ các chiến sĩ Trường Sa. 

Rất nhiều lời nhắn gửi hết sức chân thành của các gia đình sẽ được gửi đi: “Kính chúc các chiến sĩ nơi đảo xa luôn mạnh khỏe, công tác tốt để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó” – gia đình chị Vũ Thu Trang; “Chung tay vì biển đảo quê hương; Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” – gia đình chị Phan Thị Bích Việt, … tất cả đã được tập hợp trong cuốn sổ “Gia đình với biển đảo Tổ quốc” để đưa đến tay các chiến sĩ nài khơi xa.

Đặc biệt điểm nhấn của chương trình năm nay là kỷ lục bản đồ Việt Nam ghép bằng nhiều ảnh gia đình nhất được hoàn thành nốt với phần chữ ký các gia đình. Đây là một sự kiện ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, gia đình chung tay góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.
04dcf7791_anh_2.jpg

Bản đồ có kích thước 9,5 x 8,3m tập hợp những bức ảnh gia đình từ năm 2010 đến nay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Thế Anh – GĐ CT Cổ phần truyền thông ALO (ALO Media) cho biết: “Đây là cuộc thi ảnh tương tác có quy mô quốc gia đầu tiên, được hàng ngàn gia đình hưởng ứng. Chúng ta đã cùng nhau xác lập kỉ lục Việt Nam, thông qua tấm bản đồ Việt Nam ghép từ nhiều ảnh gia đình Việt Nam nhất là dấu ấn của chương trình khẳng định chủ quyền Việt Nam, gia đình Việt Nam cùng chung tay với đồng bào, chiến sĩ biển đảo của Tổ quốc”.

Ông Bùi Việt Quang – Phó TGĐ CT Cổ phần may Sông Hồng, đại diện đơn vị tài trợ cũng bày tỏ: “Chúng tôi luôn quan tâm đến gia đình Việt Nam, đã đồng hành nhằm mang đến một sân chơi lành mạnh, giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của gia đình với xã hội, đồng thời muốn xã hội quan tâm nhiều hơn đối với trẻ em. Người Việt Nam hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam để phát triển đất nước”. Đại diện đơn vị đã trao tặng 600 triệu đồng, 100 chiếc chăn Sông Hồng cho đồng bào, chiến sĩ biển đảo và cùng chung tay xác lập kỉ lục bản đồ Việt Nam ghép từ nhiều ảnh gia đình nhất.

5b983e79d_anh_4.jpg

Tại buổi lễ, đại diện đơn vị tổ chức và tài trợ cũng đã vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ thể thao du lịch cho những hoạt động ý nghĩa này.

Bên cạnh các hoạt động triển lãm, dán, kí bản đồ, chơi trò chơi, … chương trình còn có “Hội chợ Hàng tiêu dùng Việt Nam” với nhiều loại sản phẩm như: quần, áo, túi, ví, mỹ phẩm, trang sức, … và hoạt động thể thao “Giải bóng bàn cúp Gia đình Việt Nam lần thứ nhất – 2014” hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam 28-6.

Đã trải qua 13 năm kể từ khi quyết định số 72/TTg của Thủ tướng chính phủ chọn ngày 28/6 hàng năm là ngày gia đình Việt Nam. Công tác gia đình trên cả nước đã được các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội thực hiện tốt. Năm nay, truyền thông với chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”, “Ngày hội gia đình Việt Nam – năm 2014” được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chương trình dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch của các bộ ngành có liên quan phối hợp tổ chức năm nay có nhiều hoạt động liên quan đến vấn đề biển đảo.

Cũng tại chương trình này, bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam trưng bày, giới thiệu về phong tục, tập quán, chức năng của gia đình với ý nghĩa: “Gia đình là tế bào (TB) xã hội. TB có khỏe thì cơ thể mới mạnh. Trong quá trình phát triển không phải TB gia đình nào cũng khỏe nếu như mỗi gia đình không tự hài hòa, phát triển, thực hiện đúng chức năng của mình… Nếu mỗi thành viên gia đình có 4 mùa yêu thương, sớm tối bên nhau, chia sẻ gắn bó cùng thực hiện tốt chức năng gia đình thì cộng đồng xã hội sẽ có cuộc sống vui, khỏe, hạnh phúc, phát triển bền vững”. 
 
Dung Nguyễn
Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN