Nghĩa trang Mai Dịch: Nhiều chó, mèo cảnh giống quý được rao bán “giá rẻ như cho”

(Sóng trẻ) - Dọc vỉa hè đối diện nghĩa trang Mai Dịch, không khó để bắt gặp những chiếc lồng sắt chật chội nhốt hàng chục con chó, mèo cảnh. Nhiều con đói lả, nằm co ro một góc và có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Những chiếc lồng nhốt đầy chó, mèo cảnh giống quý

Trên thị trường hiện nay, để mua được một chú chó hay mèo cảnh thường mất từ 10-50 triệu, thậm chí có cả con lên đến cả trăm triệu. Để nhận nuôi, người mua phải đến các cửa hàng nhập khẩu thú cưng và phải trải qua quá trình kiểm định nguồn gốc nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, 2 năm gần đây, tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu, đối diện nghĩa trang Mai Dịch (quận Cầu Giấy), ngày càng nhiều tiểu thương bán chó, mèo cảnh với nhiều chủng loại. Chỉ với 1-3 triệu, người mua đã dễ dàng sở hữu một chú thú cưng yêu thích.

1.png
Những chiếc lồng nhốt đầy chó, mèo cảnh được bày bán trên vỉa hè như một món hàng rẻ tiền. (Ảnh: Thục Hiền)

Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi chiếc lồng nhốt từ 10-20 con. Các giống mèo có nhiều thể loại từ mèo Anh lông ngắn, mèo Anh lông dài, mèo Munchkin chân ngắn,... Ngoài ra, chó cũng được rao bán đa dạng từ giống chó nhỏ nhắn Poodle, Phốc, Chihuahua đến chó Nhật xù và chó săn chân ngắn. Thậm chí nhiều hàng còn bán cả thỏ con

Để phân biệt giá tiền, người bán thường nhốt các loại chó, mèo cùng giống với nhau. Những con mèo ngoại ở lồng trên cùng được rao với giá từ 2 triệu đến 5 triệu đồng/con. Mèo con đồng giá 1 triệu và mèo ta đồng giá 200.000 đồng. Đối với những dòng chó ngoại, chó to từ 3-5 triệu còn chó con chỉ từ 1-2 triệu.

5.png
Chó, mèo bị nhốt chen chúc trong một chiếc lồng chật hẹp nhưng người bán liên tục khẳng định đã tiêm phòng và không có bệnh gì. (Ảnh: Thục Hiền)

Người bán hàng khẳng định tất cả đều được tiêm phòng và có sổ theo dõi sức khỏe như khi mua ở các cửa hàng bán chó, mèo cảnh. Thay vì bỏ ra vài triệu để mua một con mèo, chó thuần chủng chỉ mới 1-2 tháng tuổi, nhiều người chọn ra vỉa hè mua một chú chó trưởng thành với giá chỉ 2 triệu đồng.

Ham rẻ, nhiều người nuối tiếc vì mua phải chó, mèo bệnh

Nhiều người dân, đặc biệt là các bạn sinh viên kinh tế còn eo hẹp đã tìm đến đây để mua thú cưng. Bạn Phương Anh (20 tuổi, sinh viên) cũng tới địa điểm này để mua chó, mèo, bạn chia sẻ: “Mình vốn rất thích mèo, đặc biệt là mèo Anh lông ngắn. Nhưng hỏi ở các cửa hàng lớn, giá cả lại rất đắt nên mình ra đây chọn mua. Chỉ với 2 triệu rưỡi mình đã mua được một chú mèo rất xinh và đẹp”.

16801848122.png
Chó, mẻo cảnh giống quý lại rẻ nên thu hút rất nhiều người dân đến xem và mua. (Ảnh: Thục Hiền)

Tuy nhiên, giá cả thường đi đôi với chất lượng. Nhìn vào những chiếc lồng, có thể dễ dàng thấy được nhiều con có tình trạng sức khỏe rất yếu. Một vài con mèo có biểu hiện mắt lờ đờ, lông xù lên, người loạng choạng. Thậm chí, có con còn có dấu hiệu bị nấm, ghẻ, nhiều chuồng vì chen chúc với nhau mà nhiều con chó lông xơ xác, bết dính vào với nhau.

Khi mua chó, mèo về, bạn Hoài Phương (21 tuổi, quận Cầu Giấy) phải mất rất nhiều tiền để đưa mèo đi chữa bệnh: “Lúc mình mua, người bán cam đoan mèo khỏe, đã được tiêm phòng. Nhưng 1,2 ngày đầu, mèo của mình có dấu hiệu nôn mửa rất nhiều, đem đi khám mới biết con bị bệnh giảm bạch cầu. Mình cho con đi bệnh viện chữa 6 ngày nhưng con vẫn không qua khỏi”.

Nghi ngờ về nguồn gốc, Phương lên các hội, nhóm về chó, mèo tìm hiểu thì mới biết những con mèo ở đây đa số là mèo hoang được nhặt về và mèo nhà bị ăn trộm. Chỉ cần một con bệnh là cả lồng bị lây, thậm chí chó mèo đã bán hết rồi nhưng lồng vẫn chưa khử trùng nên những con sau vẫn có khả năng nhiễm.

Những sinh linh nhỏ tội nghiệp lúc nào cũng nhìn ra ngoài với anh mắt như đang cầu cứu. (Ảnh: Thục Hiền)
Đa số các con vật ở đây là chó, mèo hoang hoặc vật nuôi trong nhà bị trộm cắp (Ảnh: Thục Hiền)

Nhiều con mèo cảnh còn đeo nguyên vòng cổ, thoạt nhìn đã nhận ra đây là mèo nhà. Những người bị mất mèo thường ra đây để tìm. Nếu bán cho người mua chỉ với giá 2 triệu đồng thì khi chủ đến ngỏ ý muốn chuộc, người bán thét giá 10 triệu. 

Trong không gian chật chội, nhiều con chó, con mèo nằm đè lên nhau, bị nhốt từ sáng đến chiều. Gần như không được cho ăn, cho uống, nhiều con đã đói lả, nằm co ro một góc. Nhiều người không biết vẫn mua phải chó, mèo bệnh rồi tốn rất nhiều tiền chạy chữa nhưng không thành. Chiêu trò của người bán cũng ngày càng tinh vi, họ sẵn sàng đưa ra sổ và giấy chứng nhận tiêm phòng được làm giả từ trước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN