Nhà diễn thuyết tiềm năng 2023: “Dù có chết, tôi phải chết thật rực rỡ vì đã cháy hết mình trên sân khấu này”

(Sóng trẻ) - Kịch tính và ấn tượng là những tính từ mô tả không khí đêm chung kết cuộc thi “Nhà diễn thuyết tiềm năng 2023” diễn ra vào ngày 8/4 tại Học viện Ngân hàng.

Cuộc thi “Nhà diễn thuyết tiềm năng 2023” được tổ chức bởi CLB Thuyết trình Học viện Ngân hàng cùng sự hỗ trợ của 2 đơn vị đồng hành là CLB Ngân hàng và nguồn nhân lực (UBC), CLB Tin học Ngân hàng (BIT) nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, kết nối các bạn sinh viên yêu thuyết trình, tranh biện. Chủ đề năm nay là “Querencia” - đi tìm vùng đất mới với mục tiêu “Rèn luyện văn hóa, lối sống lành mạnh cho sinh viên”.

Đêm chung kết ngày 8/4 có sự hiện diện của thầy Võ Minh Tuấn - Giảng viên Khoa Lý luận Chính trị Học viện Ngân hàng (HVNH); thầy Trần Tuấn Anh - Giảng viên Viện đào tạo quốc tế HVNH - Én Bạc 2020 Cuộc thi người dẫn chương trình truyền hình Én Vàng học đường; anh Đỗ Ngọc Sơn - Giám đốc Công ty truyền thông SolDo - BTV/MC Đài truyền hình Việt Nam; anh Đỗ Ngọc Quốc Thông - Diễn giả giáo dục - Quán quân Mật mã Ngôn từ - UEF Speakers; anh Hà Việt Hoàng - “Bách khoa toàn thư sống” trong Siêu trí tuệ Việt Nam; cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ trẻ như nhạc sĩ LEE À, ca sĩ HAN, Rapper DRT,...

img_2257.JPG
Các đại biểu kiêm ban giám khảo đêm chung kết cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Trong phát biểu khai mạc, thầy Lương Văn Đạt tự hào: “Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng, quan tâm và tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội với gần 100 đơn đăng ký từ 20 trường Đại học. Sau một tháng tranh tài, trải qua nhiều vòng thi cam go, gay cấn, cuộc thi đã chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất cho vòng chung kết”.

340235034_1356499628255796_6025418798935059681_n.jpg
Thầy Lương Văn Đạt phát biểu khai mạc. (Ảnh: BTC)

Vòng chung kết cuộc thi “Nhà diễn thuyết tiềm năng 2023” gồm 2 phần: tranh biện và diễn thuyết. Tại phần thi tranh biện, 6 thí sinh chia thành 2 đội để tranh biện về một chủ đề chung. Sau đó, BGK chấm điểm để chọn ra 3 cá nhân xuất sắc nhất bước vào phần thi thứ hai. Ở phần thi diễn thuyết, 3 thí sinh thể hiện tài năng dựa trên chủ đề được công bố, các thí sinh có 15 phút chuẩn bị. Sau đó BGK chấm điểm để tìm ra Quán quân cuộc thi.

Phần thi tranh biện có chủ đề “Chúng tôi tin rằng sinh viên ngày nay ngày càng trở nên thụ động trong việc rèn luyện lối sống lành mạnh”. Bằng sự phối hợp nhịp nhàng, đội “Phản đối” giành chiến thắng thuyết phục. Nổi bật là thí sinh mang số báo danh 081 - La Thành đạt điểm cá nhân cao nhất từ ban giám khảo nhờ lối thể hiện được nhận xét là “duyên dáng, lịch sự và điềm tĩnh”.

untitled-design-2.png
Đội "Ủng hộ" (bên trái) và đội "Phản đối" (bên phải) tranh biện về chủ đề "Chúng tôi tin rằng sinh viên ngày nay ngày càng trở nên thụ động trong việc rèn luyện lối sống lành mạnh". (Ảnh: BTC)

Tại đây, thí sinh và khán giả được lắng nghe chia sẻ chân thành từ BGK chuyên môn. Thầy Trần Tuấn Anh chỉ ra: “Điều quan trọng nhất của người tranh biện là phải có tư duy ‘linh hoạt như nước’”. Đồng thời, anh Hà Việt Hoàng giúp phân biệt rõ giữa tranh biện - tranh cãi khi cho rằng: “Tranh biện không có đúng - sai bởi ủng hộ hay phản đối là vấn đề quan điểm và việc ta cần làm là chứng minh quan điểm của mình có tính thực tế cao hơn”. 

Top 3 thí sinh nhận “tấm vé vàng” ở phần thi thứ nhất gồm: La Thành - SBD 081, Nguyễn Oanh Oanh - SBD 181, Ngô Thị Ngọc Mai - SBD 041 tiến vào vòng diễn thuyết với đề bài: “Đất là nền tảng của xã hội nhưng nếu không được khai thác thì đất chỉ là đất. Tựa như sinh viên là nòng cốt của một đất nước anh hùng vĩ đại Việt Nam, là bạn, bạn nghĩ gì về điều này?”

Tại phần thi này, các thí sinh được đánh giá đã đem đến màu sắc riêng. La Thành gây ấn tượng với khái niệm “corona hào nhoáng” và câu chuyện cảm động về gia đình. Ngọc Mai khiến giám khảo trầm trồ với hiểu biết phong phú về ngũ hành tương sinh-tương khắc cùng thông điệp “sinh viên phải chứng tỏ mình xứng đáng được khai thác chứ không chờ đợi người khác khai thác”. Và Oanh Oanh thể hiện góc nhìn sâu sắc ở việc khai thác yếu tố trong-ngoài của thế hệ trẻ.

Đêm chung kết kéo dài hơn 4h đồng hồ khép lại với ngôi vị Quán quân thuộc về Ngô Thị Ngọc Mai - SBD 041 - trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội cùng lời khẳng định: “Dù có chết tôi cũng phải chết thật rực rỡ vì đã cháy hết mình trên sân khấu này". Giải Á quân và Quý quân lần lượt thuộc về thí sinh Nguyễn Oanh Oanh - SBD 181 - trường Đại học FPT, và La Thành - SBD 081 - trường Đại học Hà Nội.

img_2721.JPG
Quán quân, Á quân và Quý quân của cuộc thi "Nhà diễn thuyết tiềm năng 2023". (Ảnh: BTC)

Không chỉ có sự kịch tính và căng thẳng, bầu không khí cuộc thi còn được "hâm nóng" bởi các tiết mục âm nhạc sôi động, trẻ trung.

339326827_234877775730520_6361042200517593272_n.jpg
Nữ ca sĩ HAN mở màn với bài hát "Tại sao không giữ nhau". (Ảnh: BTC)
img_2400.JPG
Rapper DRT và BIG WIND khuấy động không khí với ca khúc "Đưa em đi". (Ảnh: BTC)
img_2349.JPG
CLB nhảy sinh viên EZC gây ấn tượng bằng vũ đạo mạnh mẽ trong "Pink Venom". (Ảnh: BTC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN