Nhìn lại hành trình trao gửi yêu thương của Nắng Hồng 2023

(Sóng trẻ) - Hành trình của Nắng Hồng mùa II khép lại vào ngày 17/8 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với nhiều hoạt động ý nghĩa, đề cao giá trị của việc hiến máu cứu người. 

Chương trình Hiến máu Nắng Hồng được Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Đội máu Báo chí) tổ chức thường niên một năm 2 lần với mục đích cung cấp nguồn máu cho bệnh nhân, nâng cao ý thức cộng đồng về việc hiến máu và cứu người. Tiếp nối thành công của Nắng Hồng mùa I, Nắng Hồng mùa II trở lại với chủ đề “Chuông gió”, mang thông điệp ý nghĩa về trao yêu thương, gửi hạnh phúc. 

Tinh thần “tương thân tương ái” được các tình nguyện viên lan tỏa qua thông điệp “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống”. 
Tinh thần “tương thân tương ái” được các tình nguyện viên lan tỏa qua thông điệp “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống”. (Ảnh: BTC)

Hành trình “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống” của Nắng Hồng 2023 được khởi động từ những ngày đầu tháng 8. Ngay từ khi mới quay trở lại trường học, các tình nguyện viên đã tích cực kêu gọi, vận động để những người tham gia hiến máu trở thành mảnh ghép của sứ mệnh cầu nối yêu thương. Để có thể vận động được nhiều đơn vị máu, Đội máu Báo chí sử dụng hai hình thức tuyên truyền là trực tuyến qua mạng xã hội và trực tiếp tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Không chỉ tích cực tuyên truyền trên các nền tảng trực tuyến, Đội máu Báo chí còn đặt bàn truyền thông tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền để trực tiếp vận động sinh viên tham gia hiến máu. 
Không chỉ tích cực tuyên truyền trên các nền tảng trực tuyến, Đội máu Báo chí còn đặt bàn truyền thông tại khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền để trực tiếp vận động sinh viên tham gia hiến máu. (Ảnh: BTC)

Trong quá trình vận động, các tình nguyện viên cũng gặp những khó khăn nhất định: “Khi chúng mình đi vận động trực tiếp, nhiều người bận rộn, không có thời gian để nghe chúng mình vận động hay mời họ tới tham gia chương trình. Có những buổi đặt bàn thời tiết không ủng hộ nên khó để chúng mình giới thiệu và kêu gọi cho Nắng Hồng 2023. Tuy nhiên chúng mình luôn động viên lẫn nhau và cố gắng vượt qua những trở ngại hiện tại để vận động được nhiều người đến tham gia chương trình”, Bạn Lương Minh Anh - Tình nguyện viên K41 nhóm Tuyên truyền chia sẻ.

 Bộ ảnh “Sứ mệnh của Nắng” được thực hiện bởi nhóm Truyền thông Đội máu Báo chí đã giúp chương trình lan rộng ý nghĩa nhân văn của hành động hiến máu.
Bộ ảnh “Sứ mệnh của Nắng” được thực hiện bởi nhóm Truyền thông Đội máu Báo chí đã giúp chương trình lan rộng ý nghĩa nhân văn của hành động hiến máu. (Ảnh: BTC)

 

Để chương trình Nắng Hồng diễn ra thành công, công tác tổ chức đã được lên kế hoạch chi tiết và thực hiện đồng đều. Các thành viên trong Đội máu Báo chí đã phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với nhau từ khâu làm thủ tục, đăng ký xét nghiệm đến khâu hiến máu và chăm sóc người hiến máu sau khi hiến.

Bạn Lưu Đức - Trưởng ban Hậu Cần của Đội Máu chia sẻ: “Về phần hậu cần, các thành viên được phân công cụ thể vào 3 khâu: chăm sóc sau hiến máu, ghi giấy chứng nhận và phát quà cảm ơn. Mỗi khâu chúng mình đều cố gắng chuẩn bị kỹ lưỡng để người tham gia hiến máu có trải nghiệm tốt nhất”. 

“Chúng mình luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo cho ngày chính hội được diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch”, bạn Lưu Đức chia sẻ thêm.
“Chúng mình luôn trong tư thế chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo cho ngày chính hội được diễn ra thuận lợi theo đúng kế hoạch”, bạn Lưu Đức chia sẻ thêm. (Ảnh: BTC)

Xuyên suốt sự kiện chính, Ban Tổ chức đã phối hợp cùng các y bác sĩ tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chăm sóc người hiến máu một cách tận tâm và tận tình. Các tình nguyện viên đã chuẩn bị đồ ăn, trà đường cùng nhiều món quà nhằm hỗ trợ và cảm ơn người tham gia chương trình.

Đồng thời, Ban Tổ chức luôn trong tâm thế sẵn sàng để ứng phó với những trường hợp người hiến máu bị mất sức sau khi hiến. Chính sự tận tâm của các thành viên Đội máu Báo chí đã góp phần giúp Nắng Hồng 2023 diễn ra thành công tốt đẹp. 

Sự chu đáo của các thành viên đã giúp những người đến tham gia hiến máu có trải nghiệm thuận lợi và an toàn. 
Sự chu đáo của các thành viên đã giúp những người đến tham gia hiến máu có trải nghiệm thuận lợi và an toàn. (Ảnh: BTC)

Kết thúc hành trình Nắng Hồng mùa II năm 2023, Đội máu Báo chí đã thu về 429 đơn vị máu - một con số ấn tượng nâng cao giá trị nhân đạo của hành động hiến máu cứu người “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Bên cạnh đó, chương trình cũng thành công lan tỏa giá trị yêu thương, truyền tải thông điệp “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống” đến với cộng đồng. 

Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập năm 2008 với mục đích tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện. Với phương châm hoạt động “Cho đi là nhận lại”, Đội máu Báo chí luôn nỗ lực để có thể nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của hiến máu tình nguyện và khuyến khích mọi người tham gia để cung cấp máu cho những người cần thiết.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN