Nhu cầu du lịch Thái Lan tăng cao góp phần thúc đẩy giá vé máy bay

(Sóng trẻ) - Trung bình giá vé máy bay đến Thái Lan trong quý ba năm nay tiếp tục tăng mạnh do sự gia tăng về nhu cầu đi lại dù đang trong mùa du lịch thấp điểm.

Theo báo cáo từ hãng hàng không nội địa Thai Air Asia cho biết giá vé máy bay tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3, trong khi hãng bay Bangkok Airways ghi nhận mức tăng 15%. Trong giai đoạn này, giá trung bình của Thai Air Asia đã tăng lên 1.720 baht, trong khi giá trung bình năm ngoái là 1.404 baht.

screen-shot-2023-11-18-at-3-40-57-pm.png
Khách du lịch tại sân bay Suvarnabhumi ngoại ô Bangkok. (Via: Bangkok Post).

Ông Santisuk Klongchaiya, giám đốc điều hành của Thai Air Asia cho biết: "Hãng đã tăng giá vé máy bay thêm 15-20% trong quý hiện tại để phù hợp với mùa du lịch cao điểm. Đồng thời, việc miễn thị thực cho du khách Trung Quốc, Kazakhstan, Ấn Độ và Đài Loan sẽ làm tăng lượng khách đến, ít nhất cho đến cuối quý 1 năm sau". 

Về phía hãng Bangkok Airways, hãng cho biết giá vé máy bay trung bình của hãng đã tăng 15%, lên 3.803 baht trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Puttipong Prasarttong-Osoth, chủ tịch Bangkok Airways cho biết: "Số lượng hành khách tăng và giá vé máy bay cao hơn đã giúp cải thiện doanh thu, tăng thêm 39,8% lượng hành khách trong quý 3. Cụ thể, hãng Bangkok Airways đã phục vụ 967.800 hành khách trong quý 3 và 3 triệu hành khách trong 9 tháng đầu năm nay".

Theo chia sẻ từ lãnh đạo các hãng bay trên, dự báo trong thời gian tới, vé máy bay du lịch Thái Lan sẽ tiếp tục tăng và không có dấu hiệu giảm. Do đó, nếu khách du lịch có nhu cầu đến Thái Lan trong thời điểm này nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt để mua được vé với giá tốt nhất. 

Nguồn: Bangkok Post

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN