Những điểm đến du lịch lý tưởng để "giải nhiệt" ngày hè

(Sóng trẻ) - Mùa hè là thời điểm lý tưởng để mọi người cùng khám phá những vùng đất mới, trải nghiệm mới. Nếu các bạn vẫn đang đắn đo, suy ngẫm, chưa biết chọn nơi đâu là điểm đến lý tưởng để kỳ nghỉ hè của gia đình thêm vui tươi và bổ ích thì có thể tham khảo những điểm du lịch dưới đây để lưu lại một mùa hè thật khó quên bên gia đình, bạn bè và người thân yêu bạn nhé!

Về với thành phố mộng mơ

Đà Lạt mộng mơ với chút se lạnh của gió núi cao nguyên, chút nắng trải vàng trên ngàn hoa khoe sắc, suối reo róc rách len lỏi qua rừng thông bạt ngàn… sẽ xua đi những lo toan muộn phiền, đem lại sự lãng mạn, bình yên trong lòng du khách. Đặc biệt đối với các bạn nhỏ, Đà Lạt còn là cả một thế giới ngọt ngào và vui tươi bởi đầy ắp kẹo mứt thơm lừng, không khí chợ đêm nhộn nhịp với vô số quà lưu niệm như búp bê len đủ màu, khung ảnh nhỏ làm bằng gỗ thông, móc khóa thủ công cho hay giỏ hoa bất tử xinh xắn. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để Đà Lạt trở thành điểm đến hoàn hảo, mang lại kỳ nghỉ hè tuyệt diệu cho cả gia đình bạn.

70cead0fa_anh_1.jpg
Vẻ đẹp lãng mạn của thung lũng Tình yêu

70cead0fa_anh_2.jpg
Vẻ đẹp kỳ ảo của hồ Hồ Xuân Hương trong ánh chiều tà

Thăm xứ sở sương mù Sapa

Du lịch Sapa vào mùa hè sẽ không có nhiều mây trắng bồng bềnh nhưng tiết trời lúc nào cũng mát mẻ dễ chịu. Đến với vùng đất này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp, những khu rừng trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt trải dài… 

Thêm vào đó, nếu du lịch Sapa bạn sẽ khó có thể buồn chán, bởi luôn có rất nhiều địa điểm hấp dẫn luôn cuốn hút bạn khám phá như: Chinh phục đỉnh Fansipan, tham quan núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ từ thời Pháp, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, cổng Trời, Hang Tiên, Cốc San…

70cead0fa_anh_3.jpg
Mùa hè là thời điểm lý tưởng để nhìn ngắm ruộng bậc thang, ngập trong sắc vàng cùa lúa

Vi vu đến ‘vùng đất lạ’ Phú Yên

Trong những năm gần đây, du lịch Phú Yên như một nàng công chúa ngủ quên đã choàng tỉnh, thức giấc và đang khoác lên mình chiếc áo mới xinh đẹp. Du lịch tới Phú Yên, nơi bạn sẽ được sống tách biệt hẳn khỏi những âm thanh ồn ào của thành phố, thoát khỏi những căng thẳng, lo toan trong công việc.

Phú Yên có rất nhiều thắng cảnh đẹp như: Đá Bia, vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài, Mũi Điện, Tháp Nhạn, Chùa Bảo Lâm, gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng… Đặc biệt, bạn sẽ vô cùng thích thú khi được đón bình minh đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ Việt Nam ở mũi Đại Lãnh.

70cead0fa_anh_4.jpg
Vẻ đẹp của gành Đá Dĩa

70cead0fa_anh_5.jpg
Ngắm ánh bình mình đầu tiên trên mũi Đại Lãnh

Cố đô Huế cổ kính và nên thơ

Không mang không khí hè sôi động, náo nhiệt cùng những trung tâm giải trí hiện đại nhưng cố đô Huế bao giờ cũng là điểm du lịch lý tưởng, mang lại nhiều bài học bổ ích cho các bạn nhỏ vào dịp hè và được rất đông các bậc phụ huynh lựa chọn. 

Một lần ngược dòng thời gian về với cố đô Huế, ghé thăm những cung điện đền đài phủ rêu xanh, lắng nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng và tìm hiểu truyền thống văn hóa đáng tự hào của dân tộc sẽ đem đến các du khách nhỏ tuổi những bài học lịch sử vô cùng sống động và thiết thực về vùng đất Kinh kỳ năm xưa.

b2e2a4aa8_anh_6.png
Cố đô Huế gắn liền với tà áo dài của học sinh

Khám phá vẻ đẹp Tam Đảo

Chỉ cách Hà Nội hơn 80 km, Tam Đảo là khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng, từng được mệnh danh là “Đà Lạt của xứ Bắc”. Thị trấn Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) được chính quyền thực dân Pháp xây dựng trên dãy núi Tam Đảo để làm nơi nghỉ dưỡng từ đầu thế kỷ XX. Nằm trên độ cao 900m, đây là nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành, một nơi lý tưởng để cảm nhận khí hậu của 4 mùa trong một ngày.

b2e2a4aa8_anh_7.jpg
Vẻ đẹp hoang sơ của Tam Đảo

b2e2a4aa8_anh_8.jpg
Địa điểm lý tưởng để tránh nóng của miền Bắc

Nguyễn Việt Anh
Báo Mạng điện tử K32
(ảnh: Internet)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN