Những điều nên làm ở tuổi 20

(Sóng trẻ) - Tuổi 20 là tuổi đẹp nhất trong quãng đời của mỗi con người. Đó là lúc ta thật sự trưởng thành để quyết định mọi việc. Đó là lúc tuổi  trẻ tràn đầy sức sống, nhiệt huyết chính vì vậy bạn đừng để phải nuối tiếc bất kì điều gì.

Thực hiện ước mơ

Tuổi trẻ là tuổi để ta mơ ước và có đầy đủ can đảm để theo đuổi ước mơ đó đến cùng. Nêú bạn không thực hiện ước mơ của bạn ngay từ lúc này thì sẽ chẳng còn lúc nào đâu. Đừng ham chơi, bỏ lỡ cơ hội của mình, rồi sẽ có lúc bạn nhìn lại sẽ thấy hối hận. Hãy cố gắng hết sức để đạt được mong muốn, chỉ cần bạn tin vào chính bản thân mình. Hạnh phúc không phải là khi bạn có tất cả mọi thứ. Hạnh phúc là khi bạn thực hiện được tất cả những gì xuất hiện trong cuộc đời mình. 

Có những người bạn thân

Ai cũng cần có những người bạn bên cạnh mình, đó là những người có thể chia sẻ mọi chuyện với ta, kể cả những chuyện bạn không thể nói với bố mẹ.  Một người bạn thân là người sẵn sàng ở bên cạnh lúc ta gặp khó khăn nhất. Hãy tìm một người bạn hợp với mình, trân trọng những người bạn đang ở bên, yêu quý, tôn trọng bạn. Những người bạn tốt là món quà vô giá mà thượng đế trao tặng cho mỗi người.

5707003de_tuoi20daychungtanhunggi.png
Tôi 20 (ảnh internet)

Hãy yêu đi

Có thể nhiều bạn chưa thật sự sẵn sàng cho một chuyện tình. Nhưng nếu đã gặp và tìm thấy tình yêu thì đừng chần chừ nữa, hãy nắm bắt, theo đuổi đến cùng. Hãy dũng cảm mà yêu đi dù kết quả có thế nào, dù bạn là người rất hạnh phúc hay bị tổn thương. Tình yêu luôn dạy cho bạn nhiều bài học quý giá. Nếu trải qua những năm tháng đại học mà không hề có một mối tình nào, chắc chắn đến lúc nghĩ lại bạn sẽ thấy tiếc nuối. Ở thời kì nào, tình yêu luôn mang lại cho bạn những cảm xúc, sắc thái rất riêng. Muốn hạnh phúc trọn vẹn, hãy yêu chân thành bạn nhé!

Đi du lịch

Được đi đến nhiều nơi, khám phá ra nhiều vẻ đẹp của đất nước, đó là một trong những điều tuyệt vời của cuộc sống. Đừng ngại đi, người xưa đã có câu: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Du lịch giúp bạn có những kiến thức thực tế và mở mang tầm hiểu biết của mình. Nếu bạn đang là sinh viên, thì có thể lên kế hoạch cho những chuyến du lịch nhỏ, trong ngày, cùng với những người chung sở thích với mình. Và ngay từ bây giờ hãy tiết kiệm tài chính, sắp xếp thời gian để có những chuyến đi hấp dẫn và thật sự bổ ích.

Đi làm thêm hoăc tham gia tổ chức tình nguyện

Đi làm thêm hay tham gia tình nguyện đều là cách giúp bạn có thêm kinh nghiệm, những kĩ năng mềm trong cuộc sống. Kỹ năng giao tiếp tốt là một trong những yêu cầu cơ bản để bạn có thể đi xin việc làm sau này. Đi làm thêm có thể kiếm thêm thu nhập, lại giúp bạn tạo dựng được nhiều mối quan hệ trong xã hội. Tuổi trẻ là tuổi cống hiến, tham gia tình nguyện là bạn đang cống hiến sức mình vào công việc chung của xã hội. Cuộc sống của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn sống trọn vẹn từng ngày.

Hãy làm tất cả những điều bạn thích

Tôi rất tâm đắc với một câu nói: “Hãy đi đến nơi bạn thích đi, hãy làm những việc bạn muốn làm và hãy trở thành người mà bạn muốn trở thành. Bởi vì ta chỉ có một cuộc đời để thực hiện tất cả những điều đó”. Ta chỉ có một cuộc đời thôi, vậy nên nếu không làm những điều mình thích thì bạn sẽ chẳng bao giờ có cơ hội để thể hiện mình. 

Ai cũng có những sở thích riêng của bản thân, 20 tuổi cũng là lúc bạn có thể tự quyết định xem mình có nên làm những việc đó không. Tất nhiên là đừng làm những việc trái pháp luật, trái với lương tâm, đạo đức con người. Cứ mơ ước rồi thực hiện, vấp ngã rồi lại tự đứng dậy – đó chính là cách mà tuổi trẻ cống hiến hết mình cho tuổi 20.

Nguyễn Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN