Những ngành học được các tỉ phú thế giới lựa chọ

(Sóng trẻ) - Bill Gates, Mark Zuckerberg,.. được mọi người nhớ tới với những câu chuyện bỏ học, bắt đầu khởi nghiệp và trở nên giàu có. Tuy nhiên, một trong những việc quan trọng nhất họ phải làm khi còn trẻ là chọn ngành học và vào đại học.

Tổ chức chuyên về lao động và việc làm Aaron Wallis Sales Recruitment của Anh đã tiến hành một cuộc nghiên cứu những tỉ phú giàu nhất thế giới. 

Trong 100 người giàu nhất do tạp chí Forbes bầu chọn, có đến 75 người có bằng đại học, phần lớn học về kỹ thuật. Có những người bắt đầu sự nghiệp là nhà kinh doanh chứng khoán, nhưng cũng nhiều người bắt đầu từ vị trí nhân viên bán hàng.

b1f1e8687_1.jpg
Chọn ngành học được xem là bước chuẩn bị quan trọng đầu tiên của các tỉ phú khi bắt đầu sự nghiệp

Nài ra, chỉ 17% tỉ phú trong nhóm 100 người giàu nhất trên thế giới bắt đầu sự nghiệp bằng việc tự kinh doanh. Phần lớn còn lại khi mới ra trường đều đi làm nhân viên cho các công ty, tổ chức.

Theo Aaron Wallis Sales Recruitment , trong 100 người giàu nhất thế giới, 5 ngành học được các tỉ phú chọn học nhiều nhất khi còn trẻ gồm:

1. Kỹ thuật (22%)

2. Kinh doanh (16%)

3. Tài chính và kinh tế (11%)

4. Luật (6%)

5. Khoa học máy tính (4%)

Sau đây là những công việc phổ biến nhất của các tỉ phú khi họ mới bắt đầu đi làm:

1. Bán hàng (10%)

2. Người kinh doanh chứng khoán (9%)

3. Nhân viên phát triển phần mềm (5%)

4. Kỹ sư (5%)

5. Chuyên viên phân tích (4%)

“Chúng ta có thể thấy phần lớn các tỉ phú giàu nhất thế giới bắt đầu công việc từ hoạt động kinh doanh và tốt nghiệp đại học. Nó cho thấy có được tấm bằng là bước đầu có vai trò quan trọng để chuẩn bị cho sự nghiệp” - Giám đốc Rob Scott của Aaron Wallis Sales Recruitment nhận định.

Thúy Nga

Theo The Independent

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN