Ngôi vị quán quân chung kết AEP’s t Talent thuộc về Nhóm nhảy tái hiện “câu chuyện gia đình”

(Sóng trẻ) - PGS.TS Phạm Hồng Chương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân kì vọng chương trình sẽ được tổ chức đều đặn và góp phần thể hiện đam mê cũng như nâng cao tài năng của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. 

Đúng 19h ngày 21/04, chung kết AEP’s t Talent được diễn ra. Khán phòng hội trường A2 của Đại học Kinh tế Quốc dân chật kín. Khách mời và khán giả ngồi lấp đầy cả gian phòng. Nhạc cụ, nhạc công được sắp xếp “đẹp mắt” trên sân khấu để chuẩn bị cho các tiết mục thể hiện tài năng của thí sinh dự thi. 

809b71f86_i_2559.jpg
Khán phòng hội trường A2 Đại học Kinh tế Quốc dân, nơi diễn ra chung kết cuộc thi.

Những tràng pháo tay giòn giã lần lượt vang lên chào đón hai người dẫn chương trình. MC nam: Anh Việt xuất hiện với bộ vest lịch lãm cùng Thu Thủy – MC nữ trong chiếc váy dạ hội đen thanh lịch, hai người cùng tiến ra giữa sân khấu của AEP’s t Talent.

Giọng của hai người dẫn chương trình vang cả khán phòng: “Trải qua hai tháng thi tuyển, cuộc thi đã đến ngày chung kết để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất. Chúng ta biết đến sao băng chỉ là một vệt sáng lẻ loi trên nền trời, sáng lên trong một tích tắc nhưng lại là ngôi sao đẹp nhất, sáng nhất và lộng lẫy nhất. Ta chiêm ngưỡng nó như một món quà trời ban với niềm tin bất diệt cầu mong sự may mắn. Hãy tưởng tượng nếu ai cũng gửi vào sao băng một “điều ước” như vậy, sẽ có biết bao trách nhiệm mà vì sao ấy phải gánh vác? Chẳng trách sao băng lại vụt tắt sớm như vậy? Thế hệ trẻ của trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng như những ngôi sao băng kia: luôn mang trên mình những kì vọng của cả bản thân và gia đình nhưng nếu không biết nắm bắt cơ hội, sẽ không bao giờ trở thành ngôi sao đặc biệt và tỏa sáng nhất vũ trụ rộng lớn. Cháy hết mình, sống với đam mê là những điều chương trình muốn truyền tải. Cảm nghiệm được điều đó, những thí sinh sẽ mang đến các phần trình diễn đúng với tinh thần ấy.”

f97dae39f_i_2261.jpg
Hai người dẫn chương trình của AEP’s t Talent 2018 giới thiệu cuộc thi.

f97dae39f_i_2271.jpg
PGS.TS Phạm Hồng Chương phát biểu khai mạc chương trình.

Ban giám khảo của chương trình là PGS.TS Phạm Hồng Chương (Phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân), TS. Vũ Trọng Nghĩa (Trưởng phòng Truyền thông Đại học Kinh tế Quốc dân), TS. Lương Thu Hà (Phó Giám đốc trung tâm đào tạo tiên tiến, chất lượng cao và POHE), vũ công Nguyễn Minh Cường (C2LOW) và ca sĩ Dương Trần Nghĩa.

809b71f86_i_2303.jpg
Ban giám khảo của cuộc thi AEP’s t Talent

2097d19a9_i_2861.jpg
Bảy thí sinh/ nhóm thí sinh tham dự chung kết đều là gương mặt nổi bật, vượt qua nhiều vòng thi tuyển chọn cam .

19h 10 phút, mở màn là tiết mục hát của thí sinh Đặng Thị Thu Nga. Cô thể hiện tài năng qua bài “You raise me up” bằng chất giọng đầy nội lực và ma mị cuốn hút người nghe trên từng nốt nhạc. 

9026fccf6_3.jpg
Đặng Thị Thu Nga sở hữu phong cách đầy chuyên nghiệp, không thua kém các DIVA.

19h 25 phút, kế tiếp phần thi của Vũ Phương Thảo. Mở đầu với đoạn nhạc da diết sâu lắng là bức phông nền cho câu chuyện tình lãng mạn, thơ mộng dưới ánh trăng của chàng trai và cô vũ công. Trong đêm hò hẹn, họ nắm tay nhau và khiêu vũ. Chàng trai đệm nhạc cho từng bước nhảy của cô gái.

Với động tác múa mềm dẻo và cảm thụ âm nhạc tốt, phần trình diễn này nhận được những tiếng cảm thán “Ố à” của khán giả. 

9026fccf6_2.jpg
Một phân cảnh trong tiết mục bellydance của Vũ Phương Thảo.

Nói về lí do chọn tiết mục, tài năng này để thể hiện trong chung kết, Vũ Phương Thảo cho biết: 

“Tôi học bellydance đến nay được hai năm. Tôi mang đến cuộc thi bộ môn này vì nó phô diễn được nét đẹp, sự dẻo dai của cơ thể. Hơn nữa, tôi muốn mọi người đặc biệt là phụ nữ khi xem mình biểu diễn sẽ thấy yêu thương bản thân hơn. Bài thi ở phần bán kết tôi đã chọn một giai điệu gấp gáp, mạnh mẽ. 

Trong phần chung kết, vẫn là trên nền nhạc trống nhanh và sôi động nhưng tôi muốn tạo ra bối cảnh, cốt truyện nên chọn nhạc mở đầu một cách dịu dàng, mở ra câu chuyện tình yêu. Chung kết tôi lựa chọn bài nhạc này là vì thứ nhất nhạc belly dance thông thường có thể khiến cho khán giả khó nghe, khó cảm nên tôi lựa chọn nền nhạc trống có thể thu hút sự chú ý của khán giả, thứ hai beat trống nghe rất rõ. Từ đó, tôi có thể phô được những động tác, kĩ thuật đặc biệt khớp với từng beat trống và cũng có thể khiến cho bạn diễn cùng dễ dàng phối hợp.”

19h 40 phút, đội thi với cái tên ấn tượng Cục tình báo liên bang mang đến phần trình diễn bản mashup các bài hát với chủ đề tình yêu như “Bức thư tình thứ hai”, “Chưa bao giờ”, “Hoang mang”,...

19h 45 phút, khán giả bỗng vỗ tay và cười rộ lên khi thấy một thành viên sử dụng điếu cày để tạo âm thanh beatbox nền cho phần hát acoustic của mình.
 
Khi được hỏi về ý tưởng, beatboxer của nhóm đã hóm hỉnh trả lời: “Em có được ý tưởng này từ … bác hàng xóm, khi ngày nào cũng được đánh thức bởi tiếng hút thuốc lào của bác.”

9026fccf6_4.jpg
Sự sáng tạo của các thành viên Cục tình báo liên bang đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt từ cả khán giả và ban giám khảo.

19h 55 phút, nhóm nhảy Cross hóa thân thành những cô nàng Broadway quyến rũ và xinh đẹp. Họ biểu diễn trong bối cảnh của một bữa tiệc đầy màu sắc của những năm 80. Phần thi sử dụng nhiều đạo cụ và thay đổi trang phục liên tục khiến khản giả không thể rời mắt khỏi phần dự thi này. 

Lúc đầu các cô gái xuất hiện trong bộ đồ ngủ, mỗi người tạo một dáng điệu, biểu cảm khác nhau gây tò mò cho người xem. Ngay sau đó, những chiếc váy ngủ được thay bằng trang phục dạ tiệc.

809b71f86_i_2492.jpg
Lúc đầu, các cô gái đang chuẩn bị cho buổi tiệc, xuất hiện trong bộ đồ ngủ. 

f97dae39f_5.jpg
Chiếc váy đỏ lóng lánh dưới ánh đèn sân khấu như là các cô gái đang “thổi lửa” đến tất cả khán giả. 

20h 10 phút, vũ công Nguyễn Minh Cường nhận xét về tiết mục này: “Broadway là thể loại rất khó. Đây là nhạc kịch. Nó không chỉ là nhảy mà phải có cả kịch trong đó. Nhưng các bạn lại thiếu đi phần kịch. Đó là về vấn đề chuyên môn. Mà phải để ý kĩ và những người chuyên sâu mới nhận ra. Còn lại về phần đầu tư, trang phục,... mọi thứ đều tuyệt và chắc chắn tiết mục sẽ nhận được phản hồi tích cực của khán giả.”

20h 20 phút, Vũ Thành Huy – chàng trai K59 khoa Quản trị kinh doanh đem các bài hát mình sáng tác về tình yêu như “Nếu bây giờ tớ bảo”, “Khi yêu … Hãy là chính mình”, “Mãi mãi yêu em” trình bày trong cuộc thi. Thí sinh vừa hát vừa nhảy. Các bài hát thể hiện đều được kể dưới dạng một câu chuyện tình yêu. Ở phần cuối, khi đã được người mình yêu nhận lời hẹn hò, nam sinh thăng hoa với bài “Mãi mãi yêu em”.

f97dae39f_6.jpg
Vũ Thành Huy có một phần thi gây thích thú với khán giả.

20h 35 phút, tiết mục mang tên “Người mẹ câm” của nhóm Zupi Team kể lại câu chuyện đầy tính nhân văn về tình cảm gia đình, gửi gắm ý nghĩa: “Dù bận rộn công việc cá nhân, không dành nhiều thời gian cho gia đình nhưng bất cứ khi nào bạn cần thì gia đình vẫn luôn ở đó chờ bạn.”

Động tác nhanh, rõ phách của nhân vật người con thể hiện cho tuổi trẻ, cho hoài bão, cho những sở thích cá nhân. Nhân vật người mẹ chủ yếu là những điệu múa uyển chuyển bộc lộ sự từng trải và hiền dịu. Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi người con sa ngã, lao vào cám dỗ, bỏ nhà đi bằng bản nhạc với tiếng trống mạnh để rồi kết thúc bằng thanh âm réo rắt của violin rằng người con nhận ra lỗi lầm, quay về nhà nhưng người mẹ đã mất. Tận cùng của nỗi đau là hai mẹ con đã cách xa như ngàn mây trôi, đưa tay ra nhưng lại không chạm được vào nhau.

9026fccf6_1.jpg
Phần trình diễn của Zupi Team có nhiều vũ đạo kĩ thuật khó và nội dung đầy cảm xúc.

Nhiều người xem phải thốt lên “Xúc động quá!”.

Chương trình mang đến những cung bậc cảm xúc cho khán giả từ vui vẻ đến sâu lắng.

20h 55 phút, phần thi cuối cùng là của Trần Công Minh. Giọng hát ngọt ngào tới từng câu chữ làm rung động tất cả khán giả có mặt trong khán phòng qua bài hát “Tháng tư là lời nói dối của em”.

f97dae39f_7.jpg
Trần Công Minh (áo đen – bên phải)  trên sân khấu cuộc thi AEP’s t Talent.

“Theo anh thấy, tiết mục này không cần thiết phải có bạn đánh trống. Chỉ cần có violin và ghi ta là đủ. Nó sẽ mang đến cảm xúc rất khác. Hôm nay, bạn chơi ghi ta có tí trục trặc thì bạn đánh trống đáng lẽ phải chơi nhỏ đi. Nhưng khi hát, em có thể thấy là toàn nghe tiếng trống nên tiếng hát của em bị át đi rất nhiều. Nói về giọng hát thì đây là giọng hát anh thích nhất từ đầu chương trình đến giờ”, giám khảo Dương Trần Nghĩa nói.

21h 10 phút, Ban giám khảo thảo luận, tính điểm và Ban tổ chức thu phiếu bình chọn của khán giả, chốt số lượng phiếu bầu.

21h 15 phút, cả khán phòng bất ngờ, những khán giả đi ra nài hội trường chạy vội vào khi MC giới thiệu tiết mục khách mời là OSAD - chủ nhân của hit "Người âm phủ". Ca từ hóm hỉnh, dễ nhớ, dễ thuộc khiến nhiều người có thể hát theo suốt: 

“Em có yêu bản thân mình không?

Nếu có thì làm tình địch với anh nhá

Nhà em có bán rượu không?

Mà nói chuyện với em anh say quá

Dừng lại nhanh

Cười thêm cái nữa là tim anh đứt phanh

Nhà em có sao em không ở

Mà lại đi chuyển hộ khẩu vào tim anh?”

809b71f86_i_2850.jpg
Nam ca sĩ OSAD tiết lộ rất hạnh phúc khi được trình diễn tại sân khấu của Đại học Kinh tế Quốc dân.

809b71f86_i_2811.jpg
Khán giả thích thú hòa cùng giai điệu bài hát “Người âm phủ”.

21h 30 phút, cả khán phòng không một tiếng động mạnh, chỉ có những tiếng thở khe khẽ. Trong không gian ấy, thậm chí có thể nghe được cả tiếng tim đập thình thịch hồi hộp. Thí sinh và khán giả lắng nghe người dẫn chương trình công bố kết quả.

2097d19a9_i_2867.jpg
Bảy thí sinh/ nhóm thí sinh nghe công bố kết quả.

Giải Triển vọng: Thí sinh Vũ Phương Thảo và thí sinh Đặng Thị Thu Nga

Giải Thí sinh được yêu thích nhất: Vũ Thành Huy

Giải Ấn tượng nhất: Cục tình báo liên bang

Giải Ba: Thí sinh Trần Công Minh

Giải Nhì: Nhóm nhảy Cross

Giải Nhất: Nhóm Zupi Team

9d6daf267_i_2924.jpg
 Tân quán quân Zupi Team không giấu nổi hạnh phúc.

21h 45 phút, chung kết cuộc thi “AEP’s t Talent 2018 – Seize your moment” khép lại.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng AEP’s t Talent đã khẳng định thương hiệu như một trong những chương trình được đầu tư và nghiêm túc của Đại học Kinh tế Quốc dân. Nơi đây hội tụ những sinh viên tài năng của trường. Chương trình sẽ được tổ chức các năm tiếp theo nhằm tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh cũng như giới thiệu hình ảnh sinh viên năng động, sáng tạo của trường.

Video phần trình diễn ấn tượng trong cuộc thi.

Thực hiện:

Vũ Thị Hồng Vân – Trương Bảo Ngọc – 

Nguyễn Thị Nga – Hoàng Thị Thúy Hằng 

AEP’s t Talent là cuộc thi tìm kiếm tài năng của trung tâm đào tạo tiên tiến, chất lượng cao và POHE. Dựa trên nguyên tác của chương trình truyền hình America’s t Talent, AEP’s t Talent lần đầu tiên được GYC – Câu lạc bộ Thế hệ trẻ AEP tổ chức tại Đại học Kinh tế Quốc dân với mục đích tìm kiếm và phát huy tài năng của các sinh viên đang học tập tại trường. 
“Seize your moment – Sống trọn từng khoảnh khắc” chính là thông điệp mà AEP’s t Talent năm 2018 muốn gửi đến các thí sinh và người tham dự. Hãy nắm bắt cơ hội, cháy hết mình và tỏa sáng cùng những sắc màu riêng của chính mình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN