Nô nức đi du lịch “trốn” tết

(Sóng trẻ) Trong khoảng 4, 5 năm trở lại đây, xu hướng du lịch tết ngày càng trở nên phổ biến trong các gia đình trẻ, hiện đại. Họ muốn cân bằng lại cuộc sống sau một năm làm việc vất vả. Nhưng liệu trào lưu này có nên được tán đồng?

Phương thuốc cân bằng cuộc sống

Khác với truyền thống ở nhà ăn Tết cả chục ngày, nhiều người đã có cách tận hưởng không khí ngày Tết và có được những giờ phút thư giãn tuyệt vời cùng gia đình bằng việc đi du lịch. Mục đích chính của họ là hưởng thụ, thư giãn sau một thời gian làm việc vất vả  để cân bằng lại tâm lý, sức khỏe cho những ngày làm việc tiếp theo sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết.

Bây giờ, xã hội ngày càng hiện đại hóa, mọi thứ đều theo xu hướng hội nhập, suy nghĩ của giới trẻ, gia đình trẻ cũng rất khác. Họ đi du lịch là để xả stress, để tiêu tiền, để thỏa mãn những cái gì liên quan đến sở thích cá nhân.

“Tùy thuộc vào kinh tế của mỗi gia đình mà họ chọn cho mình một gói đi tour hợp lí. Có gia đình thì chọn gói  tour nước nài, có tour trong nước. Nhưng nhìn chung,  xu hướng của nhiều gia đình là chọn gói đi tour trong nước, đi các tỉnh lẻ, đi lễ chùa trong dịp tết” – Chị Bích Ngọc ( Phó GĐ công ty CP và DL Đẳng Cấp Việt) cho biết.

Đa phần những người giàu là đối tượng chính, họ có điều kiện thời gian, tiền bạc. Giá của một tour du lịch tết 7 ngày 6 đêm sang Singapo, Thái Lan trung bình tầm trên 15 triệu; du lịch trong nước Nha Trang, Đà Lạt trong 4 ngày tầm 10 triệu. Vì thế, không ít gia đình có tâm lí cũng muốn cố thêm vài triệu để được du lịch nước nài vừa mới vừa lạ.

Anh Trần Tiến, Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy đi du lịch vào dịp tết là một xu hướng khá mới hiện nay. Đó có thể là liều thuốc hữu ích để gia đình tự thưởng cho mình để cân bằng cuộc sống”.

Cân bằng hay bất hiếu

Tết là thời điểm mà những người con gái, con dâu đều khá mệt mỏi bởi vì  nhiều phụ nữ sẽ phải làm cơm nước để cúng gia tiên rồi tiếp khách. Chưa kể, lại còn tốn kém bao khoản tiền lì xì mừng tuổi người thân, họ hàng. Vì thế mà du lịch trong Tết cũng là một cách để "trốn" những nghĩa vụ kia.

Chị Kim Thu, Nam Định chia sẻ: “Những người tỉnh lẻ như chị chỉ mong đến tết để về quê thăm bố mẹ, tổ tiên. Tôi thấy những gia đình theo trào lưu mới này là bất hiếu. Đi du lịch thì có thể đi bất cứ lúc nào nhưng tết chỉ có một”.


08095c276_1.838056042715mcquynhgiang3.jpg
 Tết sum họp gia đình là truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Nguồn: Internet

Nhiều người cho rằng, đây là một trào lưu thái quá. Tết là dịp để  gia đình sum vầy sau một năm làm việc mệt nhọc, gia đình được đoàn tụ, sum vầy. Có nhiều cách để thư giãn, giảm stress mà không nhất thiết là cần phải đi du lịch.

Kim Bông
Báo mạng điện tử K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN