Nụ Cười Xanh – Hành trình tìm lại nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch

(Sóng trẻ) – Diễn ra từ ngày 8/10 – 16/11, dự án gây quỹ Nụ cười xanh hỗ trợ những trẻ em bị hở hàm ếch đã có nhiều hoạt động ý nghĩa cũng như thu về kết quả đầy ấn tượng.

Hiện nay, hàng nghìn em nhỏ không may bị dị tật khe hở môi hàm ếch vẫn chưa có đủ chi phí để phẫu thuật nụ cười. Với mong muốn chung tay, góp sức hỗ trợ các em nhỏ có được nụ cười trọn vẹn, Quỹ Nụ Cười Xanh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động mở bán cây gây quỹ tại các trường đại học, các sự kiện chào tân sinh viên, hội chợ sinh viên... trên địa bàn thành phố Hà Nội.

anh-1.jpg
Dự án Nụ Cười Xanh hỗ trợ những trẻ em bị hở hàm ếch

Với thông điệp “Lan tỏa yêu thương - Trao em nụ cười”, Nụ Cười Xanh là dự án của sinh viên khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Vietnam). Dự án đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ không chỉ của các bạn trẻ qua các sự kiện mở bán online và offline tại các trường đại học, các hội chợ sinh viên mà còn của cả các hội nhóm, các tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

anh-2.jpg
Các bạn sinh viên ủng hộ nhiệt tình cho dự án

Đại diện nhóm dự án, trưởng nhóm Hà Diệu Thảo cho biết: “...hy vọng dự án không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi đóng góp xây dựng quỹ mà còn là nơi chia sẻ những kiến thức bổ ích về dị tật khe hở môi hàm ếch ở trẻ em, về nguyên nhân cũng như cách phòng tránh dị tật này ở giai đoạn mang thai của mẹ bầu... Hơn thế nữa, Nụ Cười Xanh còn thôi thúc tấm lòng vị tha, nhân ái nơi những con người Việt Nam luôn sẵn sàng san sẻ những khó khăn. Sen đá trao đi, nụ cười em ở lại

anh-3.jpg
anh-4.jpg
Những cây sen đá góp phần lan tỏa thông điệp: “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình" 

Sau hơn 1 tháng khởi động, Nụ Cười Xanh thông báo đã nhận được kết quả vô cùng ấn tượng.

- Số cây bán được: 123

- Số tiền thu được từ bán cây: 3.728.000đ

- Số tiền mặt ủng hộ: 3.895.000đ

TỔNG THU: 7.623.000đ

Với toàn bộ số tiền gây quỹ từ việc bán những cây sen đá để bàn xinh xắn, Nụ Cười Xanh hy vọng sẽ hỗ trợ được chi phí phẫu thuật cho các em, giúp các em có được nụ cười tươi sáng, trọn vẹn và hồn nhiên như bao bạn bè đồng trang lứa.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN