Nữ Đảng viên trẻ xuất sắc với sở thích đọc và sưu tầm sách.

(Sóng trẻ) - “Mình rất thích đọc sách và sưu tầm sách với tham vọng có một tủ sách thật lớn, chất lượng để lại cho thế hệ sau đọc. Vì mình thấy đọc sách thật sự rất có ích, mà trẻ con bây giờ lại rất ít đọc sách, hỏi điều gì cũng không biết”.

Nữ Đảng viên trẻ xuất sắc thủ đô năm 2013

Đó chia sẻ của Hoàng Thị Ngọc Anh sinh viên năm 3 - khoa Kinh tế Đối nại, trường Đại học Nại Thương. Ngọc Anh được biết đến là cô gái có thành tích học tập cao, năm 2011 bạn đạt giải nhì môn Văn quốc gia. Cô bạn được nhiều người yêu mến, năng động, nhiệt tình trong các hoạt động nại khóa của trường, Ngọc Anh được kết nạp Đảng từ khi học lớp 12 tại trường chuyên Lương Văn Tuy – Ninh Bình.

Lên Đại học, Ngọc Anh vẫn giữ nguyên “phong độ” học tập và còn tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động nại khóa. Cô bạn nằm trong Ban Tư tưởng của Đoàn trường, tham gia công tác phát triển Đảng trong sinh viên, các hoạt động tình nguyện tại các trung tâm bảo trợ xã hội của thủ đô Hà Nội. Cuối năm 2013 Ngọc Anh được nhận giấy khen “Đảng viên trẻ xuất sắc thủ đô” do thành Đoàn trao tặng và chứng nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào "Văn minh học đường" do đoàn trường Đại học Nại thương tổ chức.

Là một cô gái trẻ nhưng đã hơn 3 năm tuổi Đảng, Ngọc Anh chia sẻ: “Đôi khi cũng cảm thấy suy nghĩ mình hơi già so với bạn bè cùng trang lứa, nhưng đó là con đường mình đã chọn để đi, để trưởng thành nên mình thấy cũng không vấn đề gì cả. Cuộc sống công bằng là ở chỗ được cái này phải chịu mất cái kia, mình nghĩ vậy”.

379051882_anh_a1.jpg

Đảng viên trẻ xuất sắc thủ đô năm 2013

379051882_anh_a2.jpg
Ngọc Anh cùng đồng đội trong hoạt động tình nguyện


Ước mơ sẽ có thật nhiều sách cho thế hệ sau

Với sở thích đọc sách và sưu tầm sách, Ngọc Anh nói: “Mình rất thích đọc sách và sưu tầm sách với tham vọng có một tủ sách thật lớn, chất lượng để lại cho thế hệ sau đọc. Vì mình thấy đọc sách thật sự rất có ích, mà trẻ con bây giờ lại rất ít đọc sách, hỏi điều gì cũng không biết”.

Sở thích này bắt đầu kể từ năm lớp 9 sau khi mua quyển sách đầu tiên là tập 4 Harry Potter. Ban đầu là đọc truyện, dần dần bạn bị những cuốn sách lôi cuốn khi nào không hay. 

“Mình đã dành hết tất cả tiền ăn sáng để mua sách đọc và cứ hôm nào đi học về sớm là mình lại tạt vào nhà sách tìm sách để đọc và mua, khi nào mà chưa đủ tiền mua thì mình lại dành dụm, quyết tâm mua bằng được quyển sách đó mới thôi” – Ngọc Anh chia sẻ.

Cô bạn nhỏ cho biết, "Tôi là Bê-tô", "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ", "Búp sen xanh"... là những cuốn sách có ý nghĩa khiến bạn đọc đi đọc lại mà không cảm thấy chán. Đó là những quyển sách mà Ngọc Anh cho rằng dù ở lứa tuổi nào đọc cũng đều phù hợp. Hiện giờ thì cô bạn này đang đọc cuốn "Đắc nhân tâm" và rất nhiều những quyển sách về kinh tế để phục vụ cho chuyên ngành đang học.

Ngọc Anh chia sẻ: “Việc đọc sách mang lại cho mình rất nhiều điều bổ ích và thú vị về trái đất, loài người. Đọc sách mang lại cho mình một tâm hồn phong phú, lúc nào cũng cảm thấy yêu đời, yêu người, mang lại cho mình sự sáng tạo, sự liên tưởng, phong phú về ngôn ngữ sử dụng và tự tin hơn trong giao tiếp,…”.

Nài ra, Ngọc Anh còn tâm sự sau này sẽ về quê hương Ninh Bình công tác trong lĩnh vực tài chính - kinh tế, nhất định sẽ cố gắng phấn đấu để cho dân mình bớt khổ, bớt nghèo, tiền thuế của dân bớt bị chi tiêu phung phí. Bên cạnh đấy sẽ tham gia tuyên truyền để luật bảo vệ động vật thực sự thành hiện thực ở Việt Nam.

Triệu Trang
Phát thanh K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN