Nữ nghệ sĩ trẻ đa tài Vương Linh ra mắt tập thơ đầu tay

(Sóng trẻ) - Sau khi gây được tiếng vang lớn với 2 triển lãm tranh “Mùa trong mắt” và “Phút đồng dạng”, vào đúng ngày Lễ Tình nhân 14/2, nghệ sĩ trẻ đa tài Trần Nữ Vương Linh đã tiếp tục cho ra mắt tập thơ “Trên bầu trời có một đại dương” với mong muốn tìm được tiếng nói đồng điệu trong quan niệm về tình yêu và lòng yêu thương thực sự giữa xã hội biến chất, xô bồ.


Cô gái trẻ Trần Nữ Vương Linh từng được nhiều người biết đến với sự đa tài và nhạy cảm trong nghệ thuật ngay từ khi còn là sinh viên. Những bức tranh, những bài hát do cô sáng tác tuy không quá nổi tiếng, nhưng chúng lại mang một phong cách riêng, chứa đựng dấu ấn cá nhân rất riêng. Vì thế, những người thưởng thức một khi đã yêu mến các tác phẩm trước kia của cô sẽ rất dễ dàng cảm nhận được sự kết nối với những tác phẩm sau này, dù chúng thuộc bất kì thể loại nào: tranh, nhạc hay thơ.


669add0d1_vuong_linh_2.jpg

Tác giả Trần Nữ Vương Linh


669add0d1_anh_tap_tho_1.jpg

Tập thơ "Trên bầu trời có một đại dương"


“Trên bầu trời có một đại dương“ – tập thơ đầu tay của Vương Linh là tập hợp những tác phẩm được cô chọn loc trong một quá trình dài sáng tác, bao gồm 60 bài thơ và 30 bức tranh mang phong cách đồng nhất với 2 triển lãm tranh trước đó của cô. 


Trong 30 bài thơ tình ở Phần 1 tập thơ, Vương Linh đã kể lại câu chuyện tình của một nàng tiên cá, mở đầu bằng khoảnh khắc chàng hoàng tử cô yêu kết hôn với người khác.  Lí do khiến nữ nghệ sĩ trẻ quyết định lựa chọn nàng tiên cá làm nhân vật chính là bởi cô bị ám ảnh bởi câu chuyện tình yêu đẹp và bi thảm của nàng tiên cá, nên đã đặt mình vào đó để giãi bày tâm sự của nàng. Bài thơ mở đầu tập sách này đã tóm tắt lại cuộc tình mong manh giữa nàng và hoàng tử. Và những tác phẩm tiếp sau đó đóng vai trò giống như một cánh cửa, mở sâu vào và rộng ra thế giới tình yêu của nàng. Đi từ sự bỡ ngỡ bắt đầu cho tới tận lúc tình cảm đó chết hẳn.  


Vương Linh chia sẻ: “Trong thực tại cuộc sống, được đọc, nghe, chứng kiến những câu chuyện tình yêu xô bồ của thời nay làm tôi thấy mình sợ hãi và lạc lõng... Người ta dễ dàng yêu nhau, dễ dàng nại tình, dễ dàng thay đổi, tính toán, lợi dụng, mục đích, yêu người mà thực chất chỉ yêu mình... Nó khác xa với thứ tình cảm mà tôi vẫn thường mơ ước. Làm thế nào chạm tới được tới những chuẩn mực yêu thương? Tôi muốn viết những bài thơ bày tỏ quan niệm của mình về tình yêu, để cho những thế hệ trước tôi hiểu được rằng không phải tất cả những thanh niên như chúng tôi bây giờ đều lệch lạc về tình yêu; đồng thời cũng là dành tặng cho những người trẻ cùng cách nhìn như tôi sẽ có thêm một tiếng nói đồng điệu, giữa vô vàn sự biến chất trong xã hội đương thời.”


Tuy hướng đến chủ đề chính là tình yêu nhưng tình yêu sẽ chỉ là một ảo tưởng mơ hồ nếu nó không được gắn với cuộc đời thực. Bởi vậy, ở Phần 2 của tập thơ, Vương Linh đã chọn lọc và đăng tải một số bài thơ viết về chủ đề cuộc sống, về những vấn đề, góc nhìn trong xã hội được thể hiện thông qua tranh và thơ.


2dffa72f8_i_8579.jpg


8043f2b68_i_0482.jpg

Vương Linh ký tặng sách cho độc giả


“Trên bầu trời có một đại dương” được phân phối tại địa chỉ duy nhất: Phòng tranh Trần Nữ Vương Linh, tầng 1 Khách sạn Hanoi Sweet Home, 54 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian kí tặng sách sẽ diễn ra trong 2 ngày 15, 16/02/2014, từ 10h đến 21h mỗi ngày tại Không gian Văn hóa Việt, 16 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Trần Nữ Vương Linh là Cử nhân ngành Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Hiện cô là nghệ sỹ tự do, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. 
Cô đã từng thực hiện 02 triển lãm tranh cá nhân tại Bảo tàng Phụ Nữ Việt Nam (“Mùa trong mắt”), Không gian Văn hóa Việt (“Phút đồng dạng“). 
Nài ra, Trần Nữ Vương Linh còn hoạt động sáng tác ở các lĩnh vực nghệ thuật khác.

Minh Hạnh - Ngọc Duy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN