Ổ khóa tình yêu: Nét đẹp “uyên ương” trên cây cầu lịch sử

(Sóng trẻ) - Cầu Long Biên, cây cầu của ký ức, nơi lưu giữ một phần hồn của Hà Nội và người Hà Nội. Cầu Long Biên nơi chứa đựng biết bao giá trị về lịch sử, văn hóa và cả biết bao kỷ niệm, khoảnh khắc của tình yêu đôi lứa. Biết bao cặp tình nhân đã đến đây để “khóa” tình yêu của mình trên thành cầu thông qua những ổ khóa tình yêu.


154095268_i_9076.jpg
Cầu Long Biên, cây cầu bắc qua ba thế kỷ

Không ai biết ổ khóa tình yêu đầu tiên được khóa trên cây cầu Long Biên có từ bao giờ, chỉ biết rằng mỗi ngày trôi đi cây cầu tuyệt đẹp này lại đón nhận những chiếc ổ khóa mới như đón nhận những người bạn từ đâu trở về.

15bf901b2_anh_1.jpg

15bf901b2_anh_3.jpg

Dù mỗi ổ khóa có một hình thù và màu sắc khác nhau, được khóa ở những vị trí khác nhau nhưng nó gần như có chung một thông điệp, đó là tình yêu. Những cặp tình nhân thường đến đây vào những buổi chiều đẹp trời và khóa lên thành cầu ổ khóa của mình, sau đó vứt chìa xuống đáy sông Hồng. Và ổ khóa sẽ không thể mở vì không còn chìa như để minh chứng cho tình yêu của họ không gì có thể chia cách được.

15bf901b2_anh_2.jpg

15bf901b2_anh_4.jpg

26cac0b1e_anh_8.jpg

Có những chiếc ở khóa mới cũng có những ổ khóa đã hoen ổ theo thời gian nhưng những dấu tích của tình nhân vẫn còn trên mỗi ổ khóa, có thể là tên, có thể là hình trái tim được khắc và vẽ trên thân khóa.

15bf901b2_anh_7.jpg

34e387d8e_anh_10.jpg

fb1730f6a_anh_5.jpg

e54decc6d_anh_9.jpg

Thời gian trôi đi và không ít những cặp tình nhân nay đã là vợ chồng quay lại cầu Long Biên để ngắm nhìn lại ổ khóa năm nào và nhớ về những ký ức tình yêu thời son trẻ. Cầu Long Biên đã không còn chỉ là chứng nhân của lịch sử mà còn là chứng nhân của tình yêu đôi lứa.

Nhưng cũng có những người đến đây nhìn ổ khóa năm nào và tiếc nuối cho một tình yêu dang dở, không thành. Khi đó cây cầu lại là người bạn đưa về những kỷ niệm ngọt ngào, những khoảnh khắc khó quên. Và cầu Long Biên vì lẽ đó mà đã trở thành một kẻ tri âm của biết bao người. 

Bài và ảnh: Lê Quang Đức
Báo mạng điện tử K32








Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN