ogle tiết lộ thói quen di chuyển của người dùng trong đợt dịch COVID-19

(Sóng trẻ) - ogle sẽ theo dõi công khai các hoạt động của người dùng trong quá trình xảy đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Công ty công nghệ sẽ công bố chi tiết về hàng loạt các địa điểm khác nhau mà mọi người đã đến ở Anh, cũng như dữ liệu tương tự áp dụng cho 130 quốc gia khác. Kế hoạch cụ thể là phát hành một bản cập nhật thường xuyên với số liệu đề cập đến hành trình di chuyển từ hai hoặc ba ngày trước đó của mọi người.

2a1d2fd41_ogle1.jpg

ogle góp một phần không nhỏ trong cuộc chiến COVID-19

Công ty cũng cam kết rằng quyền riêng tư của cá nhân sẽ được giữ nguyên. Các bài đọc dựa trên dữ liệu vị trí được thu thập thông qua ứng dụng ogle Maps hoặc một trong những dịch vụ di động khác của công ty.

Trong trường hợp này, các thông tin cập nhật sẽ được chia nhỏ để tiết lộ mức độ ra vào của các loại địa điểm thiết yếu bao gồm tạp hóa bán lẻ, hiệu thuốc và các nơi công cộng như công viên, bãi biển, trạm xe bus, khu dân cư, văn phòng,… 

ogle cho biết, họ hy vọng những thông tin trên có thể giúp các giám đốc y tế công cộng và nhiều cơ quan khác sử dụng để quản lý ổ dịch. Bởi hệ thống này có thể giúp họ hiểu được những thay đổi trong các chuyến đi của người dân. Nhằm định hướng cho các khuyến cáo cụ thể.

Theo đó, các trung tâm giao thông có thể nhìn nhận được sự cần thiết phải thêm xe buýt hoặc xe lửa để giúp mọi người phân tán, tránh tiếp xúc xã hội lớn.

Các hồ sơ đều đã được ogle ẩn danh và trộn lẫn trong một số dữ liệu được tạo ngẫu nhiên để bảo vệ lịch sử của người dùng, chủ sở hữu thiết bị cũng có thể quyết định không cung cấp dữ liệu.

2a1d2fd41_ogle2.png

ogle sẽ hiển thị theo tỷ lệ phần trăm mức độ bận rộn của các loại địa điểm khác nhau so với những số liệu đã từng có trong năm

Báo cáo tại Anh đầu tiên vào cuối tháng 3 so với tháng 2 chỉ ra rằng lượng người ở công viên đã giảm 52%, trạm trung chuyển 75%, nơi làm việc 55%. Bên cạnh đó, số người ở nơi cư trú tăng lên 15%. 

Tại Pháp công viên đã giảm lên tới 82%, trạm trung chuyển 87% và số người ở nhà cũng tăng lên đáng kể.

Sự ra mắt công cụ này của ogle diễn ra một ngày sau khi giám đốc tư pháp EU Vera Jourova kêu gọi các đại gia công nghệ chia sẻ nhiều hơn các dữ liệu cùng với các nhà khoa học đang cố gắng chống lại virus.

Bà Vera Jourova cũng nhấn mạnh đây là nền tảng đóng vai trò chính trong việc cung cấp các thông tin. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trang tiếp tục kiếm tiền bằng cách lan truyền các nội dung sai lệch về COVID-19 bằng cách quảng cáo trực tuyến. Điều này cần chấm dứt nhanh chóng.

Như Quỳnh (theo BBC) 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN