Ông Cao Văn Thành giữ chức Chủ tịch Hội người mù Việt Nam



(Sóng Trẻ) -
Ông Cao Văn Thành đã trúng cử Chủ tịch Trung ương Hội người mù Việt Nam tại Đại hội đại biểu Hội người mù Việt Nam lần thứ VIII.

Sáng 25/12, Đại hội đại biểu Hội người mù Việt Nam lần thứ VIII được tổ chức tại Hà Nội nhằm tổng kết công tác hoạt động của nhiệm kì VIII và đề ra phương hướng hoạt động cho nhiệm kì tới.


Về dự Đại hội có các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm, Thứ trưởng Bộ Lao động TB&XH Nguyễn Trọng Đàm, cùng đại diện các bộ, ban, ngành và 465 đại biểu đại diện cho hơn 1 triệu người mù trong cả nước. Đặc biệt đến dự Đại hội còn có đoàn khách quốc tế đến từ Hội Người mù Thái Lan.

Đại hội đã công bố kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Hội gồm 54 đồng chí, Ban Thường vụ gồm có 9 đồng chí, trong đó ông Cao Văn Thành giữ chức Chủ tịch Trung ương Hội người mù Việt Nam nhiệm kỳ VIII, ông Nguyễn Xuân Hưởng giữ chức Phó Chủ tịch Hội.

9 - Upanh.com

Ông Cao Văn Thành

Thay mặt Ban thường vụ Hội Người mù Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Hưởng - Phó Chủ tịch Hội trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VII và phương hướng nhiệm kỳ VIII. Bản báo cáo khẳng định những thành tựu mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó chú trọng vào thành tựu trong công tác dạy nghề, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho các Hội viên.

Trong không khí phấn khởi của Đại hội, Hội Người mù Việt Nam vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Chủ tịch nước cũng quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Đào Soát - nguyên Chủ tịch Hội, và Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Cao Văn Thành - Chủ tịch Hội người mù Việt Nam.



2122935ef_4.jpg

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Hội Người mù Việt Nam.



Ông Đào Soát và ông Cao Văn Thành đón nhận Huân chương Lao động của Nhà nước.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan đã gửi lời thăm hỏi, động viên ân cần và sâu sắc đến  người khiếm thị trên cả nước. Bà cũng nhiệt liệt hoan nghênh, cảm ơn và biểu dương thành tích mà Hội Người mù Việt Nam đạt được trong thời gian qua, và tin tưởng Hội sẽ tiếp tục phát triển, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khiếm thị trên cả nước. Nhằm nâng cao chất lượng công tác hoạt động của Hội, Phó Chủ tịch nước nêu ra một số kiến nghị về nhiệm vụ mà Hội cần hoàn thành trong thời gian tới.



Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại Đại hội.

Đến dự Đại hội, Ngài Chủ tịch Hội Người mù Thái Lan bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Hội Người mù Việt Nam đã mời đại biểu Hội Người mù Thái Lan sang tham dự Đại hội. Ông hy vọng mối quan hệ giữa hai tổ chức Hội sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Ngài Chủ tịch cũng gửi lời mời Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam sang tham dự Đại hội của Hội người mù Thái Lan lần tới, và mong muốn tạo lập một diễn đàn nơi các lãnh đạo Hội người mù khu vực ASEAN cùng chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với nhau.



Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ VIII ra mắt Đại hội.


Hoàng Minh - Minh Hạnh

Lớp Báo mạng điện tử K.31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN