Phó Thủ tướng phát động cuộc vận động “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 08/09, tại Tượng đài Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND TP Hà Nội và Bộ Giáo dục Đào tạo (GDĐT) tổ chức cuộc vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

Chương trình có sự tham dự của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, bà Trương Thị Mai – Trưởng ban Dân vận Trung ương, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng bộ GDĐT, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội.

5e1559731_i_3525.jpg

Các đại biểu tham dự chương trình

Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của khoảng 3000 học sinh lớp 1, các thầy cô giáo, một số nghệ sỹ nổi tiếng và đông đảo người dân trong toàn thành phố.

Phát biểu tại cuộc vận động, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn các bậc cha mẹ thực hiện nghiêm túc quy định về đội mũ bảo hiểm cho con, trẻ em tích cực học tập, tìm hiểu để nắm vững pháp luật về ATGT.
“Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm và thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ trẻ em nỗ lực và tạo mọi điều kiện để trẻ em được sống an toàn lành mạnh trong đó có việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là việc làm cụ thể, thiết thực. Tôi yêu cầu các cấp các ngành và cả hệ thống Chính trị thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục về trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

5e1559731_c10f981320c4c79a9ed5.jpg

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi phát động 

Sự kiện được tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ trẻ em được đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho người dân, vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”.

“Chúng tôi hy vọng năm 2019 sẽ nâng được từ 14 – 15% số trẻ em được đội mũ bảo hiểm, thực hiện bằng được chỉ thị 04 của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2020 80% số trẻ em được đội mũ bảo hiểm”, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết.

5e1559731_i_3474.jpg

Các đại biểu hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho trẻ em
 
Cũng tại buổi vận động, Lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 – 2024”. Đây là định hướng công tác giáo dục ATGT trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền thực hiện trật tự ATGT, trật tự xã hội.

Trong khuôn khổ chương trình, chương trình đi bộ đồng hành và kí cam kết thực hiện đội mũ bảo hiểm cũng diễn ra quanh phố đi bộ Hà Nội. Chia sẻ ý nghĩa khi tham dự sự kiện, chị Dương Thị Ánh (Hoàn Kiếm – Hà Nội), cho biết: “Trẻ em nhỏ tuổi được đội mũ ít hơn trẻ em lớn vì nhiều người chưa ý thức được phải đội mũ bảo hiểm cho con. Gia đình tôi luôn đặt an toàn của con lên trên hết, các con đi học sẽ được đội mũ bảo hiểm”.

5e1559731_a73eee0343d4a48afdc5.jpg

Hoạt động đi bộ kêu gọi người dân đội mũ bảo hiểm cho trẻ em 

5e1559731_i_3622.jpg

Hoa hậu thế giới Việt Nam – Lương Thùy Linh hưởng ứng buổi vận động 

Hoạt động tuyên truyền đội mũ cho trẻ em, chấp hành nghiêm pháp luật về ATGT cũng sẽ diễn ra tại các tỉnh thành khác trong cả nước.
Dương Lan 



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN